Thứ Bảy ngày 20 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Apple thu hồi bộ sạc iPhone thế hệ cũ ở 37 nước vì lý do an toàn

June 16
11:12 2014

apple-iphone-charger-error

 

(STS:16.06.2014) Ngày 13-6-2014, hãng Apple đã ra thông báo thu hồi hàng triệu bộ sạc cho smartphone iPhone ở 37 nước vì lý do an toàn.

Bị thu hồi là các bộ sạc pin model A1300 được xuất xưởng theo các máy iPhone 3GS, iPhone 4 và iPhone 4S trong suốt tháng 9-2012.

Theo Apple, họ đã phát hiện model bộ sạc này có khả năng xảy ra quá nóng gây nguy hiểm cho người sử dụng. Mặc dù sự cố này chỉ xảy ra ở một số trường hợp hiếm hoi, nhưng Apple vẫn quyết định thu hồi model bộ sạc này để đổi model mới A1400. Đặc điểm nhận diện là ngoài tên model, bộ sạc mới còn có ký tự tiêu chuẩn CE được in bằng chữ viền chứ không phải chữ đậm như model cũ.

Hầu hết các nước bị ảnh hưởng là châu Âu cùng một vài nước châu Phi và châu Á, trong đó có Việt Nam. Việc đổi bộ sạc mới được thực hiện theo thông báo của nhà phân phối chính thức của Apple ở từng nước. Thông tin chi tiết có trên website của Apple (http://www.apple.com/uk/support/usbadapter-european/)

Chẳng biết vô tình hay cố ý mà đúng ngày thứ Sáu 16 tháng 6, ngày vốn bị coi là “đại xui” (theo cách tin truyền thống về ngày thứ Sáu 13), hãng Apple đã gây lo ngại cho hàng triệu iFan. Nhưng với người lạc quan, đây lại là một điều hên vì được an toàn hơn và đặc biệt là có cơ hội tống khứ cái bộ sạc cũ để lấy bộ sạc mới toanh.

 

PHẠM HỒNG PHƯỚC

+ Nguồn ảnh: Internet. Thanks.

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới