MediaOnline Magazine

Thứ Tư ngày 20 tháng 9 năm 2017
Thứ Tư ngày 20 tháng 9 năm 2017

Siêu thị số E-Magazine

Kết quả Chung kết Cúp Sáng tạo toàn cầu Microsoft 2016

Kết quả Chung kết Cúp Sáng tạo toàn cầu Microsoft 2016
July 30
20:30 2016

microsoft-imagine-cup-2016-00

Microsoft ngày 29-7-2016 đã công bố người chiến thắng của Cúp Sáng tạo Toàn cầu Microsoft năm 2016 (Microsoft’s Imagine Cup 2016) là đội ENTy (Romania). Họ đã vượt qua 8 đội tuyển khác là Top 3 của 3 hạng mục Games, Đổi mới (Innovation) và Công dân Thế giới (World Citizenship) để trở thành nhà vô địch.

enty-01

Đội ENTy gồm 3 thành viên từ Đại học Bách khoa Romania, đó là Iulian-Razvan Mateșică về phần cứng, Cristian Alexandrescu về ứng dụng, và thành viên nữ duy nhất Flavia Oprea về phát triển kinh doanh. Cô cũng là người trình diễn công nghệ và trả lời các câu hỏi và gây ấn tượng tốt về khả năng nói tiếng Anh lưu loát của mình.

enty-03

ENTy (với chữ ENT viết tắt từ ear – tai, nose – mũi và throat – họng) là một thiết bị và ứng dụng giám sát tình trạng thăng bằng và tư thế theo thời gian thật, giúp các bác sĩ chẩn đoán và kiểm tra các vấn đề về tai trong như chứng chóng mặt, mất thăng bằng,… Người bệnh đeo một thiết bị nhỏ bằng cỡ gói thuốc lá trên lưng mình và một bộ cảm biến sẽ gửi dữ liệu tới ứng dụng tương ứng. Bệnh nhân chỉ cần đứng thẳng trong 20 giây với đôi mắt nhắm lại.

enty

Đội ENTy đứng đầu hạng mục Đổi mới.

microsoft-imagine-cup-2016-enty

Đội PH21 (Thái Lan) đứng đầu hạng mục Games với game giải đố di động Timelie kết hợp tàng hình chiến thuật với điều khiển toàn thời gian có một hệ thống gameplay.

microsoft-imagine-cup-2016-ph21

Hạng mục Công dân Toàn cầu có đội đứng đầu là Amanda (Hy Lạp) với dự án ngăn ngừa tình trạng bắt nạt bằng cách sử dụng kính thực tế ảo VR để đo lường phản ứng của người dùng đối với nội dung có liên quan tới bạo hành, bắt nạt.

microsoft-imagine-cup-2016-amanda

Cúp Sáng tạo Toàn cầu Microsoft đã bước vào năm thứ 14 (được tổ chức lần đầu năm 2003), là sự kiện thường niên dành cho sinh viên và học sinh toàn cầu nhằm tạo cảm hứng không giới hạn giúp chạm tới giấc mơ và xây dựng những giải pháp khởi đầu để thay đổi thế giới. Nó được các thí sinh trìu mến gọi là “Thế vận hội của sinh viên Công nghệ”. Đối với rất nhiều đội tham dự, cuộc hành trình của họ đến Vòng Chung kết Cúp Sáng tạo Toàn cầu 2016 bắt đầu từ tháng 8-2015. Thời điểm này, học sinh và sinh viên khắp thế giới bắt đầu tạo lập đội tại các trường, dự thi tại cấp địa phương và được lựa chọn để tham dự Vòng chung kết khu vực sau đó là tham dự Vòng chung kết toàn cầu. Chủ điểm năm nay tập trung vào 3 hạng mục: Games, Đổi mới (Innovation) và Công dân Thế giới (World Citizenship).

microsoft-imagine-cup-2016-competitions

Vòng Chung kết Cúp Sáng tạo Toàn cầu Microsoft 2016 với sự tham dự của 35 đội tuyển sinh viên đến từ khắp thế giới đã có 3 ngày tranh tài hết sức sôi động và thí sinh đã nhận được các giải thưởng hiện vật cũng như tiền mặt trị giá hơn 200.000 USD, kèm một buổi tư vấn của ông Satya Nadella, Tổng Giám đốc điều hành Microsoft. Các dự án tư vấn bao gồm video game chia sẻ về vật lý hạt nhân, ứng dụng thực tế ảo để hỗ trợ bệnh nhân đột quỵ và một ý tưởng về cách mạng quảng cáo kỹ thuật số trong số rất nhiều các dự án khác nhau.

Ông Steven Guggenheimer, Phó Chủ tịch khối Hỗ trợ phát triển Ứng dụng (DX) Tập đoàn Microsoft chia sẻ: “Microsoft tin tưởng vào sức mạnh kết nối công nghệ với những người trẻ tuổi nhằm kiến tạo những giấc mơ vĩ đại, dựng nên những ý tưởng sáng tạo và sắc nét để đưa vào cuộc sống. Thông qua chương trình Cúp Sáng tạo Microsoft, sinh viên có thể truy cập tới những trải nghiệm duy nhất, những công cụ phát triển và đám mây đẳng cấp toàn cầu miễn phí, để có thể bắt đầu xây dựng tương lai ngay từ hiện tại.”

Ông Anthony Salcito, Phó Chủ tịch khối Giáo dục, Tập đoàn Microsoft nhấn mạnh. “Tại Microsoft, chúng tôi tin tưởng công nghệ có thể nắm vai trò nền tảng trong việc giảng dạy và học tập, tạo ra những ảnh hưởng trực tiếp và dài lâu với học sinh và sinh viên. Cúp Sáng tạo Toàn cầu Microsoft là một minh chứng rõ rệt cho niềm tin này. Các thí sinh là ví dụ tiêu biểu thể hiện việc tiếp cận thành công công nghệ từ đó tạo ra những kết quả ấn tượng.”

Trọng tài của vòng Chung kết năm nay là diễn viên John Boyega của bộ phim Star Wars: The Force Awakens;  Tiến sĩ  Jennifer Tang, thành phần của Team Eyenaemia – đội vô địch Cúp Sáng tạo toàn cầu 2014; và Kasey Champion, Kỹ sư phần mềm và Khoa học Máy tính tại Microsoft.

Năm 2016 này, trong tổng số 158 đội lọt vào vòng bán kết thế giới có 2 đội Việt Nam. Đội DTU của Đại học Duy Tân (Đà Nẵng) chỉ có 1 thành viên là bạn Lê Thành dự thi hạng mục Công dân Thế giới với dự án ứng dụng Máy học Microsoft Azure và Power BI vào việc làm vườn, trồng trọt thông minh được quản lý bằng ứng dụng di động trên dịch vụ đám mây. Đội The Rosemary gồm 4 bạn trẻ tại TP.HCM tham gia vòng bán kết thế giới với dự án Conneet là một ứng dụng di động cho người dùng sử dụng tại các sự kiện gặp gỡ chính thức với mục đích cải thiện chất lượng và hiệu quả của việc giao tiếp giữa những người tham gia sự kiện trong và sau sự kiện đó. Slogan của Conneet là gặp gỡ và kết nối.

microsoft-imagine-cup-2016-vietnam2

Đội The Rosemary

microsoft-imagine-cup-2016-dtu1

Dự án của đội DTU.

MEDIA ONLINE

+ Ảnh do Microsoft cung cấp.

enty-02 finalist-01 microsoft-imagine-cup-2016-01 microsoft-imagine-cup-2016-02 microsoft-imagine-cup-2016-03 microsoft-imagine-cup-2016-04 microsoft-imagine-cup-2016-05 microsoft-imagine-cup-2016-06

 

0 Comments

No Comments Yet!

There are no comments at the moment, do you want to add one?

Write a comment

Write a Comment