Nếu có thắc mắc về các thiết bị và dịch vụ, bạn đọc có thể gửi e-mail cho Siêu Thị Số theo địa chỉ sieuthisovn@gmail.com với Subject: Gocua doanh nghiep. Trong nội dung thư, bạn vui lòng cung cấp thêm thông tin (tên, điện thoại, khu vực sinh sống) để chúng tôi tiện liên lạc. Chúng tôi sẽ giúp bạn liên hệ với doanh nghiệp có liên quan để trả lời bạn đọc.

" />
Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Gõ cửa doanh nghiệp

June 05
00:00 2010

Cần sửa máy ảnh Sony F717
Siêu Thị Số cho tôi hỏi, công ty tôi hiện có một máy ảnh hiệu Sony Cyber-shot F717, máy hiện đã bị hư cảm biến.s Tôi nghe nói lỗi này có rất nhiều người bị và Sony sẽ thay thế cảm biến mới miễn phí, không biết thông tin này có đúng thật không? Rất mong câu trả lời từ Công ty Sony. (vvuthang@)
Đáp: Thông tin bạn nói là đúng, model Sony DSC F717 (ra đời cách đây gần 8 năm) gặp lỗi chết CCD hàng loạt nên Sony Nhật Bản sẽ thay thế cho những máy gặp lỗi này hoàn toàn miễn phí, điều kiện là máy phải còn nguyên tem. Bạn có thể đem máy đến các trung tâm bảo hành ủy quyền của Sony tại Việt Nam để được sửa chữa, thời gian sửa từ 1 đến 2 tuần.

Trung tâm Bảo hành Sony Việt Nam

 

Sử dụng thẻ DGCare Card
Tôi mới mua một máy laptop hiệu CQ40-556, trên máy có tem bảo hành của Digiworld, tôi còn được tặng một thẻ DGCare Card. Xin hỏi thẻ này có tác dụng như thế nào? Xin cảm ơn. (kimberly.nguyen@)
Đáp: Ngoài chức năng chứng nhận sản phẩm notebook chính hãng HP do Digiword phân phối, bạn còn có thể tra cứu các thông tin về điều kiện bảo hành thông qua số điện thoại in trên thẻ. Bên cạnh đó chúng tôi cũng đang đưa ra chương trình bảo hành siêu tốc trong 24 giờ làm việc, qua đó nếu có các sự cố về phần cứng, máy tính sẽ được trung tâm bảo hành DGCare xử lý và trả lại khách trong vòng 24 giờ làm việc, tức tối đa 3 ngày kể từ khi nhận máy mà không cần phải đăng ký bất kỳ thủ tục phức tạp nào ngoài việc mang theo máy và thẻ DG Care Card. Chi tiết chương trình, bạn có thể xem tại địa chỉ www.digiworld.com.vn

Trung tâm Bảo hành Digicare

Điều kiện để bảo hành máy laptop Acer
Tôi được một người bạn mua giùm một chiếc laptop hiệu Acer tại Mỹ vào tháng 9-2009, nay máy có hiện tượng sạc không vô nguồn. Xin hỏi trường hợp này của tôi có được bảo hành tại Acer Việt Nam hay không? Vì máy đi kèm có sổ Passport bảo hành 1 năm toàn cầu. Chân thành cảm ơn. (tititran@)
Đáp: Chiếu theo điều lệ bảo hành máy notebook toàn cầu tại trang 2 trong quyển Passport có ghi rõ chỉ áp dụng bảo hành máy cho người nước ngoài khi đến du lịch ở Việt Nam không quá 3 tháng. Vì vậy với trường hợp của bạn là người có quốc tịch Việt Nam thì sẽ không được áp dụng điều lệ bảo hành toàn cầu tại Việt Nam. Tuy nhiên, bạn có thể đem máy đến trung tâm để chúng tôi kiểm tra và báo chi phí sửa chữa.

Trung tâm Bảo hành Acer Việt Nam
 

Ký hiệu trên bàn phím
Cho tôi hỏi, trên bàn phím máy tính có một phím không rõ là được dùng cho việc gì, đó là phím có dấu gạch huyền, khi kết hợp với phím Shift sẽ cho ra một dấu như một con nháy. Xin được giải thích. (hohquang@)
Đáp: Phím [] mà bạn gọi là dấu gạch huyền tiếng Anh gọi là backslash, còn ta quen gọi là dấu gạch chéo ngược. Trong câu lệnh MS-DOS, dấu gạch chéo ngược này được dùng trong đường dẫn tập tin đầy đủ trên thiết bị lưu trữ. Thí dụ: C:WindowsSystemkernel32.dll. Còn ký hiệu dấu gạch đứng [|] tạo ra khi sử dụng với phím Shift được gọi là phím Pipe, đây là ký hiệu thường dùng trong hệ điều hành DOS. Các ngôn ngữ lập trình thường dùng 2 ký hiệu Pipe này để biểu thị phép so sánh OR.

Công ty Gia Khang

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới