Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Huawei Việt Nam có Tổng Giám đốc mới

Huawei Việt Nam có Tổng Giám đốc mới
September 14
14:49 2021

Tập đoàn công nghệ Huawei ngày 14-9-2021 đã công bố bổ nhiệm ông Wei Zhenhua làm Tổng Giám đốc (CEO) mới của Huawei tại thị trường Việt Nam. Với 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực ICT và hơn 3 năm đảm nhiệm vị trí quản lý tại Việt Nam, ông Wei sẽ chịu trách nhiệm về các hoạt động kinh doanh của công ty, thực hiện cam kết của Huawei trong việc thúc đẩy chuyển đổi cơ cấu năng lượng và các ngành công nghiệp không carbon, tạo động lực mới của tăng trưởng kinh tế.

Ông Wei Zhenhua bắt đầu làm việc tại Huawei vào năm 2001 với vai trò phụ trách kinh doanh tại Trung Quốc. Trước khi được bổ nhiệm làm Tổng Giám đốc tại Việt Nam, ông Wei đã có hơn 3 năm đảm trách vị trí Phó Tổng Giám đốc của Huawei Việt Nam.

“Trên toàn cầu, một cuộc cách mạng công nghiệp xanh với mục tiêu trung hòa carbon (carbon neutrality) đang được đặt lên ưu tiên hàng đầu. Chính phủ Việt Nam cũng đã có những mục tiêu dài hạn để cam kết hành động quyết liệt nhằm ứng phó toàn diện với biến đổi khí hậu”, ông Wei nói. “Hàng năm, Huawei đầu tư hơn 10% doanh thu vào R&D, mang lại giá trị cho ngành và xã hội thông qua đổi mới sáng tạo. Nhờ đó, Huawei có thể kết hợp công nghệ kỹ thuật số và điện tử để phát triển các dịch vụ năng lượng số sáng tạo nhằm sử dụng năng lượng hiệu quả nhất có thể và chúng tôi sẵn sàng hợp tác với các đối tác tại Việt Nam để giảm thiểu lượng khí thải carbon của cơ sở hạ tầng ICT bằng cách tận dụng sản xuất năng lượng sạch, giao thông vận tải điện và lưu trữ năng lượng thông minh (smart energy storage).”

Ông Wei nhấn mạnh: “Sau 23 năm hoạt động tại Việt Nam, Huawei tiếp tục coi Việt Nam là thị trường chiến lược, quan trọng đối với Huawei vì chúng tôi tin rằng sự phát triển của chúng tôi tại thị trường này có liên quan đến sự phát triển bền vững chung của một khu vực có tiềm năng rất lớn về sáng tạo và tăng trưởng ICT. Trong khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, Huawei cũng đã cam kết đầu tư 100 triệu USD vào hệ sinh thái khởi nghiệp trong 3 năm tới, sẽ tập trung nỗ lực vào việc phát triển bốn trung tâm khởi nghiệp, trong đó có Việt Nam.”

Ông Wei chia sẻ: “Nhân lực bản địa giàu kinh nghiệm là một phần tạo nên thành công của Huawei tại Việt Nam. Chính vì vậy, Huawei sẽ tiếp tục cam kết đầu tư lâu dài, thông qua việc tạo việc làm, chuyển giao tri thức, sáng tạo và nuôi dưỡng hệ sinh thái nhân tài địa phương.”


MEDIAONLINE

Nguồn do Huawei cung cấp.

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới