Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

IBM ra mắt máy chủ đầu tiên trên nền tảng Power10 tối ưu hóa cho đám mây lai

IBM ra mắt máy chủ đầu tiên trên nền tảng Power10 tối ưu hóa cho đám mây lai
September 14
23:21 2021


Máy chủ IBM Power E1080 mới cung cấp hiệu suất trên mỗi lõi cao hơn 2,5 lần so với máy chủ dựa trên x86 và thiết lập điểm chuẩn SAP kỷ lục thế giới mới cho hệ thống máy chủ 8 socket.


Hệ thống máy chủ (server) hoàn toàn mới này vừa được Tập đoàn IBM (Mỹ) ra mắt toàn cầu. Đây là sản phẩm thương mại đầu tiên dựa trên bộ vi xử lý IBM Power10, được thiết kế chuyên biệt cho môi trường ứng dụng đám mây lai (hybrid cloud). Hãng IBM nói rằng, các máy chủ E1080 chạy bộ xử lý IBM Power10 sẽ là những nền tảng phần cứng có độ bảo mật cao nhất, cho phép doanh nghiệp vận hành các tác vụ trên môi trường dám mây lai an toàn, và có thể mở rộng.


Máy chủ IBM Power E1080 ra mắt vào thời điểm quan trọng đối với ngành CNTT toàn cầu. Khi các tổ chức trên khắp thế giới tiếp tục thích ứng với những thay đổi không thể đoán trước trong hành vi và nhu cầu của người tiêu dùng, họ cần một nền tảng có thể cung cấp các ứng dụng và thu thập cũng như xử lý thông tin chi tiết một cách an toàn, ở bất cứ đâu và bất cứ khi nào họ cần. Một nghiên cứu năm 2021 của Viện Nghiên cứu Giá trị Doanh nghiệp của IBM cho thấy, trong số 3.000 CEO được khảo sát, khi được hỏi họ sẽ theo đuổi điều gì nhất trong 2-3 năm tới, 56% nhấn mạnh việc cần thiết phải tăng cường sự nhanh nhẹn và linh hoạt trong vận hành CNTT.


Nhiều nhà quản lý nhìn thấy câu trả lời cho nhu cầu này trong mô hình đám mây lai, kết hợp tài nguyên tại chỗ với cơ sở hạ tầng dựa trên đám mây và có thể cung cấp giá trị lớn hơn gấp 2,5 lần so với cách tiếp cận chỉ sử dụng đám mây công cộng (public cloud). Tuy nhiên, không phải tất cả các mô hình đám mây lai đều được thiết kế như nhau.


“Khi thiết kế hệ thống máy chủ E1080, chúng tôi phải nhận thức được cách mà đại dịch đang thay đổi không chỉ hành vi của người tiêu dùng, mà còn cả hành vi và nhu cầu của khách hàng doanh nghiệp từ cơ sở hạ tầng CNTT”, ông Dylan Boday, Phó Chủ tịch Nhóm Sản phẩm AI và Đám mây lai của IBM, cho biết. “E1080 là hệ thống đầu tiên của IBM được thiết kế từ silicon cho môi trường đám mây lai, một hệ thống được xây dựng riêng để làm nền tảng cho tầm nhìn của chúng tôi về trải nghiệm đám mây lai năng động và an toàn, bảo mật.”


Máy chủ IBM E1080 mới được thiết kế với các tính năng nổi bật bao gồm:
• Các cải tiến cho đám mây lai như dự kiến đầu tiên trong ngành, bằng cách đo lường từng phút hiệu năng của các phần mềm Red Hat bao gồm Red Hat OpenShift và Red Hat Enterprise Linux, thông lượng được chứa (containerized throughput) trong OpenShift lớn hơn 4,1 lần trên mỗi lõi so với máy chủ dựa trên x86; tính nhất quán về kiến trúc (architectural consistency); tính linh hoạt trên toàn bộ môi trường đám mây lai để thúc đẩy sự linh hoạt và cải thiện chi phí mà không cần tái cấu trúc các ứng dụng trước đó.
• Cải tiến hiệu suất dựa trên phần cứng mới mang lại hiệu suất và khả năng mở rộng cao hơn tới 50% so với sản phẩm tiền nhiệm IBM Power E980, đồng thời giảm mức sử dụng năng lượng và lượng khí thải carbon của E980, cho phép khách hàng làm được nhiều việc hơn với chi phí thấp hơn. E1080 cũng có bốn bộ gia tốc toán ma trận (matrix math accelerators) trên mỗi lõi, cho phép hiệu suất suy luận nhanh hơn gấp 5 lần so với E980.
• Các công cụ bảo mật mới được thiết kế cho môi trường đám mây lai bao gồm mã hóa bộ nhớ trong suốt (transparent memory encryption) để không cần thiết lập quản lý bổ sung, tăng gấp 4 lần công cụ mã hóa trên mỗi lõi, cho phép mã hóa AES nhanh hơn 2,5 lần so với IBM Power E980 và phần mềm bảo mật cho mọi cấp độ ngăn xếp hệ thống (system stack).
• Hệ sinh thái mạnh mẽ gồm các đơn vị phần mềm độc lập (ISV), đối tác kinh doanh và các đơn vị dịch vụ hỗ trợ để tiếp tục mở rộng các khả năng của IBM Power E1080 và hỗ trợ khách hàng xây dựng môi trường đám mây lai của doanh nghiệp, bao gồm cả hiệu suất kỷ lục cho các ứng dụng SAP trong hệ thống máy chủ 8 socket. IBM cũng giứoi thiệu dịch vụ chăm sóc chuyên môn cao Power Expert Care để giúp khách hàng bảo vệ hệ thống máy chủ trước các mối đe dọa an ninh mạng mới nhất, đồng thời cung cấp tính nhất quán của phần cứng và phần mềm, cũng như nâng cao tính khả dụng của hệ thống.

Thông tin chi tiết về IBM Power10.

MEDIAONLINE
Nguồn do IBM cung cấp.

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới