Thứ Ba ngày 16 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Vero cùng hơn 200 doanh nghiệp sáng tạo toàn cầu nói “không” với ngành nhiên liệu hóa thạch

Vero cùng hơn 200 doanh nghiệp sáng tạo toàn cầu nói “không” với ngành nhiên liệu hóa thạch
January 19
19:49 2022

Công ty tư vấn truyền thông doanh nghiệp Đông Nam Á Vero vào trung tuần tháng 1-2022 đã ký cam kết Clean Creatives (Cam kết Sáng tạo Xanh) cùng hơn 200 agency quảng cáo, truyền thông và sáng tạo trên toàn cầu khẳng định lập trường tích cực trong vấn đề biến đổi khí hậu. Họ cam kết không tham gia vào các dự án, hợp đồng PR (Public relations, quan hệ công chúng) hay hỗ trợ chiến dịch quảng cáo cho các công ty nhiên liệu hóa thạch, hiệp hội thương mại hoặc các nhóm mặt trận liên quan đến ngành công nghiệp nhiên liệu hóa thạch (fossil fuel industry).

Cam kết Sáng tạo Xanh là một làn sóng toàn cầu tập hợp các agency hàng đầu cũng như các thương hiệu nhằm gióng lên hồi chuông cũng như góp phần giải quyết vấn đề về những dự án liên quan đến quảng bá nhiên liệu hóa thạch trong ngành Quảng cáo và PR. Cam kết này được đặt ra với niềm tin rằng ngành PR và Quảng cáo có thể cùng góp sức trong việc đẩy lùi sức ép toàn cầu mà các công ty nhiên liệu hóa thạch đã và đang gây ra. Ngoài ra, việc này cũng giúp những chuyên gia trong ngành lựa chọn những dự án với các doanh nghiệp, các nhãn hàng một cách có trách nhiệm hơn vì một hành tinh xanh hơn.

Thông qua việc ký cam kết này, Vero tham gia cùng hơn 200 agency và 600 nhà tư vấn sáng tạo độc lập trên toàn thế giới từ chối làm việc với các công ty nhiên liệu hóa thạch.

Đội ngũ Vero tập hợp gần 150 chuyên gia tư vấn PR, xã hội, kỹ thuật số, sáng tạo và influencer marketing cho các thương hiệu, tập đoàn và tổ chức phi lợi nhuận hàng đầu thế giới trên khắp Đông Nam Á. Văn phòng của Vero hiện đang có mặt tại các nước Indonesia, Myanmar, Philippines, Thái Lan và Việt Nam.

Ông Raphael Lachkar.

Ông Raphael Lachkar, Giám đốc Điều hành của Vero, cho biết: “Khai thác và phân phối nhiên liệu hóa thạch là mối đe dọa lớn nhất đối với hành tinh của chúng ta. Tại Vero, mỗi ngày, chúng tôi giao nhiệm vụ cho chính mình kể những câu chuyện về sự tiến bộ của khu vực Đông Nam Á nói chung; và hôm nay, chúng tôi quyết định rằng sứ mệnh này không thể phản ánh những câu chuyện từ các công ty nhiên liệu hóa thạch. Thay vào đó, chúng tôi sẽ tập trung vào việc tạo ra các chiến dịch cho và cùng với các tổ chức tin vào một tương lai được hỗ trợ bởi các hành động thực tiễn để giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu. Biến đổi khí hậu là một thách thức lớn với cộng đồng, và vai trò của những người truyền tải thông điệp thương hiệu như chúng ta là không thể phủ nhận.”

Ông Vũ-Quân Nguyễn-Masse.

Ông Vũ-Quân Nguyễn-Masse, Giám đốc Thương hiệu và Văn hóa của Vero, cho biết thêm: “Những giá trị cộng đồng đã và đang có nhiều sự thay đổi hậu COVID-19. Chúng tôi biết rằng vị thế đạo đức của các tổ chức hiện đóng một vai trò lớn trong việc lựa chọn đối tác cũng như dự án để hợp tác cùng. Việc ký cam kết Sáng tạo Xanh là một lời cam kết đối với hành tinh chúng ta đang sống, những người chúng ta làm việc cùng và các khách hàng mà chúng ta tư vấn.”

Ông Vũ Quân Nguyễn-Masse chia sẻ: “Vero luôn tận tâm làm những điều tốt nhất và đúng đắn nhất cho khách hàng và cộng đồng trên toàn trong khu vực. Chúng tôi vốn không xa lạ gì với việc từ chối các dự án với những khách hàng có giá trị không phù hợp với chúng tôi. Trong đó, niềm tin là giá trị đầu tiên và quan trọng nhất. Vero tin tưởng đội ngũ của mình có thể đưa ra những quyết định công việc đúng đắn. Đồng thời, với vai trò là một tổ chức, chúng tôi biết các khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng đang ngày càng kỳ vọng cao hơn về cách đại diện truyền thông của họ có thể làm những việc đúng đắn vì họ, cũng như vì các bên liên quan và vì cộng đồng.”

Vero nhấn mạnh: Đông Nam Á đặc biệt có nguy cơ cao trọng việc chịu tác động tàn phá của biến đổi khí hậu. Chúng ta đã và đang chứng kiến một số (tác động) đó trong năm 2021. Đây chỉ là bước đầu tiên trong cam kết của Vero đối với sự bền vững và tiến bộ trong vấn đề biến đổi khí hậu.

Thông tin chi tiết về Cam kết Sáng tạo Xanh Clean Creatives.

MEDIAONLINE

Nguồn do Vero cung cấp.