(STS:05.03.2010) Ngày 4-3-2010 tại Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM, Tập đoàn Canon đã khởi động chương trình “Đổi sách lấy túi thân thiện môi trường”.

" />
Thứ Bảy ngày 27 tháng 7 năm 2024

Tech MediaOnline

Canon khởi động chương trình "Đổi sách lấy túi thân thiện môi trường"

March 06
14:09 2010

Đây là một trong nhiều hoạt động mà Canon sẽ thực hiện trong khuôn khổ dự án “Canon – Vì một Việt Nam xanh”, bắt đầu tại trường này và sẽ tổ chức tại các trường trung học phổ thông và đại học trên toàn quốc từ tháng 3 đến tháng 5-2010.

Canon cho biết chương trình được thực hiện với sự hợp tác của Bộ Tài nguyên và Môi trường, với mục tiêu nhằm khuyến khích người tiêu dùng hạn chế sử dụng túi nilon – vốn phải mất rất lâu để có thể phân hủy – bằng việc cung cấp túi Canon thời trang, được làm bằng 100% cotton, thân thiện môi trường, sử dụng được nhiều lần.

Để nhận được chiếc túi này, các sinh viên, học sinh chỉ cần mang đổi 3 quyển sách cũ. Canon hy vọng sẽ thu được khoảng 30.000 quyển, sử dụng cho chương trình “Thư viện xanh cho em” sẽ được tiến hành vào cuối năm nay.

Ông Mike Asao, Trưởng đại diện Canon Singapore tại Việt Nam cho biết: nhiều quốc gia đã và đang ra sức chống lại việc sử dụng tràn lan túi nilon từ rất nhiều năm nay, trong khi tại Việt Nam vấn đề này dường như còn ít được quan tâm. Với chương trình này, Canon hy vọng “các cá nhân cũng như doanh nghiệp nhận thức rõ vấn đề và có những hành động tích cực hơn nhằm bảo vệ hành tinh xanh của chúng ta”.

T.N

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới