Ra mắt album mới, xuất hiện trong nhiều chương trình lớn với hình ảnh đẹp, dịu dàng…mang phong cách của một người đẹp Trung Hoa, Lương Bích Hữu đã vượt ra khỏi hình ảnh “công chúa Teen” một thời để trở thành một “người đẹp nhạc Pop”.
Thời gian qua, Lương Bích Hữu dành nhiều thời gian cho những công việc kinh doanh của Công ty Khải Sao Entertainment. Hiện, công ty của Hữu cũng đã đi vào hoạt động tương đối ổn định, không chỉ đơn thuần là một công ty giải trí mà Hữu còn mở rộng ra kinh doanh trên nhiều lĩnh vực. Nhờ thế mà Hữu mới tập trung cho những dự án âm nhạc. Một trong số đó là chính thức phát hành DVD single mang tên Cô gái Trung Hoa trở lại như một món quà dàng tặng các bạn yêu nhạc vào dịp cuối năm sau album Vol3 It’s not over – Chưa dừng lại.

" />
Thứ Sáu ngày 26 tháng 7 năm 2024

Tech MediaOnline

Lương Bích Hữu "Cô gái Trung Hoa" trở lại

March 06
00:00 2010

STS: Thành công đối với một ca sĩ thật khó, nhưng để giữa phong độ càng khó hơn nhất là hiện nay thị trường tràn ngập các ca sĩ “hot girl teen” như Bảo Thy, Thu Thủy, Phạm Quỳnh Anh, Khổng Tú Quỳnh… Hữu có cảm thấy e ngại?
LƯƠNG BÍCH HỮU: Khi còn là ca sĩ độc quyền của Nguyễn Pro, Hữu chỉ toàn tâm toàn lực cho việc đi biểu diễn, không phải lo lắng show diễn vì được công ty hỗ trợ rất nhiều. Nhưng từ khi tự lập, Hữu phải tự lo toan mọi thứ, Hữu gặp rất nhiều khó khăn và gian nan. Nhưng Hữu tự tin mình sẽ làm được vì sau lưng Hữu có gia đình, các fan và những người bạn tốt luôn ủng hộ… Và Hữu đã làm được. Còn chuyện e ngại sẽ có nhiều ” đối thủ” cạnh tranh thì không, Hữu có đối tượng khán giả riêng của mình. Còn nếu cạnh tranh lành mạnh thì cũng tốt chứ sao. Điều này sẽ giúp Hữu trưởng thành hơn.

Ra mắt album vol3 chủ đề It’s not over – Chưa dừng lại, giờ là Cô gái Trung Hoa trở lại, Hữu muốn khẳng định sự tiếp tục của mình?
Chưa bao giờ Hữu bảo mình sẽ dừng lại cả. DVD single lần này được Khải Sao và Lương Bích Hữu đầu tư khá kỹ càng về mặt video cũng như là hình ảnh. Single gồm 6 bài hát và 5 clip tương ứng. Bài hát chủ đạo trong single lần này là Cô gái Trung Hoa trở lại được chính Hữu viết và phối theo phong cách nhạc dance. Bất ngờ với lần đầu tiên ra mắt thể loại anime trong Cún yêu, hồn nhiên, trong sáng trong Tình sắc muôn màu, trưởng thành hơn trong Nước mắt hóa đá và It’s not over cũng như không thể bỏ qua được bản remix My Lovely Puppy (Cún yêu English version). Các bài hát quay clip Hữu rất tâm đắc, hình ảnh của Hữu trong clip này cũng gợi cảm quyến rũ hơn rất nhiều so với Hữu của ngày trước.

Gợi cảm, quyến rũ? Vì sao Hữu lại chọn hình ảnh này, cho dù thật ra cũng không mới lạ gì bởi các ca sĩ trẻ hiện nay cũng đang theo đuổi như vậy?
Mỗi người có những quan niệm khác nhau về sự gợi cảm, quyến rũ. Riêng đối với bản thân Hữu, sự gợi cảm xuất phát từ tâm hồn, từ những ánh mắt, những cử chỉ của mình, chứ không phải là việc “phô” diễn cơ thể, ăn mặc hở hang, nên Hữu tự tin với sự trở lại của mình, một sự gợi cảm từ tâm hồn mình.

Hữu có tự tin rằng album này sẽ mang Hữu đến gần với khán giả hơn sau một thời gian trầm lặng không?
Việc có khoảng thời gian trầm như thế là nằm trong kế hoạch của Hữu, Hữu muốn im lặng để khi Lương Bích Hữu xuất hiện lại, mọi người sẽ nhìn thấy rõ nét sự mới mẻ mà Hữu xây dựng cho mình.Vả lại thời gian qua Hữu cũng bận rộn chuẩn bị album mới của mình.

Trong cách giao tiếp, cũng đã thấy Hữu mạnh dạn và trưởng thành hơn trước đây rồi đó?
Hữu là người Hoa, lại hơi rụt rè nên trước đây rất hạn chế trong việc giao tiếp. Nhưng thời gian qua, Hữu đã tự khắc phục được nhược điểm này. Có thể xem đây cũng là một thành công mới của Hữu.

Nghe nói Hữu đã có “người ấy”. Hữu có thể “bật mí” một chút được không?
Người ấy của Hữu không đẹp trai, anh ấy vui tính và rất lo cho Hữu. Đối với Hữu vậy là đủ rồi.

Hết thường nói mình rụt rè trong giao tiếp nghĩa là Hữu cũng đã mạnh dạn hơn trong việc công bố chuyện tình cảm của riêng mình?
Chuyện tình cảm riêng thì ai cũng phải có. Với Hữu, trong thời điểm này lại càng không cho phép mình được vướng bận. Dồn sức cho sự nghiệp ca hát là mục tiêu được đặt lên hàng đầu. Với lại, Hữu còn trẻ mà, cứ từ từ rồi chuyện gì đến sẽ đến…

Hay là Hữu sợ công bố người yêu sẽ bị mất fan?
Hữu không nghĩ như thế. Bằng chứng là có một số ca sĩ công bố chuyện tình cảm hay lập gia đình thì lại càng nổi tiếng và chín mùi hơn trong nghề nghiệp đó thôi.

Trong showbiz này cần phải “lanh” một tí, thấy Hữu có vẻ “hiền”quá?
Sao bạn biết Hữu hiền. Nói đùa thôi chứ trong ngành nghề này thì bất kỳ ca sĩ nào phải có cái “lanh” của mình, biết đâu cái “hiền” mà bạn nói đối với Hữu nó lại là cái “lanh” thì sao nhỉ.

Hữu là người Việt gốc Hoa, có bao giờ Hữu nghĩ sẽ phát triển sự nghiệp ca hát của mình ở Trung Quốc không?
Dĩ nhiên là Hữu luôn mong có cơ hội được trình diễn cho khán giả Trung Quốc xem, được hát tiếng Hoa cho người Hoa nghe và cả những ca khúc Việt Nam nữa thì còn gì vui bằng.

Vậy thì trong năm mới Canh Dần này, chúc Hữu làm được những gì mình luôn mong muốn.

 LÊ QUANG THANH TÂM
 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới