Thứ Sáu ngày 26 tháng 7 năm 2024

Tech MediaOnline

BananaScreen: Đăng nhập laptop bằng cách… nhìn vào Webcam

March 20
00:00 2010

 

 

Khi cài đặt xong, chương trình sẽ được khởi động cùng với hệ thống và tạo một biểu tượng nhỏ màu xanh ở khay hệ thống báo hiệu chương trình đã được kích hoạt (để tắt kích hoạt, bạn nhấp phải chuột vào biểu tượng và chọn Disable, khi đó biểu tượng này sẽ có màu đỏ). Để thiết lập cho BananaScreen nhận diện khuôn mặt, bạn nhấp phải chuột vào biểu tượng này và chọn Settings. Tại màn hình BananaScreen vừa hiển thị, mục Enrollment sẽ được chọn, tại đây bạn có thể điểu chỉnh tư thế ngồi trước máy tính sao cho chương trình dò tìm khuôn mặt rõ ràng nhất (cột Face detection confidence sẽ có màu xanh lá cây), để BananaScreen ghi nhớ, bạn nhập mật khẩu hiện hành của máy tính vào ô Your Windows passwords rồi nhấp nút Update model.

 

 

Tiếp đến, bạn nhấp vào nút Settings, chọn thời gian để BananaScreen tự động khóa máy tính trong mục Delay of inactivity before locking the session. Còn mục Delay of inactivity before disabling the camera để bạn thiết lập thời gian chương trình sẽ tắt camera sau khi đã khóa máy tính. Cuối cùng, bạn chọn Save để lưu lại toàn bộ thiết lập.

 

Như vậy chương trình sẽ được thiết lập và tự động khóa máy nếu bạn không sử dụng laptop trong khoảng thời gian được định trước. Khi khóa, chương trình cũng sẽ kích hoạt Webcam để dò tìm khuôn mặt. Trường hợp nếu bạn đã ngồi trước laptop nhưng vẫn không thể đăng nhập, BananaScreen sẽ yêu cầu bạn nhập mật khẩu đăng nhập hệ thống để đăng nhập, đồng thời khuôn mặt hiện tại của bạn cũng sẽ được chương trình ghi nhận để có thể đăng nhập tự động ở những lần tiếp theo. Bạn cũng có thể tiến hành khóa máy tính ngay lập tức bằng tổ hợp phím Alt + L.

 

BananaScreen là một tiện ích hoàn toàn miễn phí có dung lượng 1,65MB, tương thích với các hệ điều hành Windows XP/Vista/Windows 7. Bạn có thể tải về từ địa chỉ http://tip4pc.com/my.

 Tip4PC
 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới