Thứ Năm ngày 18 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Máy tính bộ Phong Vũ Intel Core i3-530

March 20
00:00 2010

 

Thùng máy tính không ngầu, nhưng cứng cáp và đẹp với màu đen bóng theo phong cách đàn piano. Case ATX có các cổng I/O bổ sung (2 USB, 2 jack audio) ở ngay mặt nạ trước. Nắp bên hông trái có cửa sổ mica trong với các khe thoát nhiệt và được gắn thêm quạt tản nhiệt có đèn LED. Phía sau là dàn cổng I/O nằm trên backpanel của motherboard với 6 cổng USB, 1 HDMI, D-Sub, DVI-D, LAN, 3 jack audio và PS/2.
Case được trang bị bộ nguồn PSU AHA-500 của hãng Arrow có công suất ghi trên nhãn 500W (AC Input 230V/5A).
Cấu hình của PC gồm: vi xử lý Intel Core i3-530 (tốc độ 2,93GHz, L3 Cache 4MB); motherboard Intel DH55-TC chipset Intel H55; RAM DDR3-1333 (PC3-10700) 1GB x 2; HDD Samsung Spinpoint F1 320GB SATA-2 16MB buffer; ổ ghi đĩa DVD đa định dạng ASUS. Điểm đặc biệt là hệ thống này sử dụng chip đồ họa thế hệ mới Intel HD Graphics có xung nhịp 733MHz được tích hợp ngay vào bộ vi xử lý.
Điều cần chú ý là dòng motherboard chipset Intel H55 này sử dụng cổng xuất digital graphics chuẩn socket DVI-D (digital dual-link, chỉ hỗ trợ digital) chứ không phải socket DVI-I (integrated dual-link, hỗ trợ cả digital lẫn analog) như ở hầu hết các card đồ họa rời. Vì thế, nếu không có cáp tương thích, bạn phải sử dụng đầu chuyển.
Motherboard Intel DH55-TC cung cấp 1 khe PCI-E 2.0 x16. Vì thế, nếu có nhu cầu làm các tác vụ đồ họa nặng, bạn có thể gắn thêm một card đồ họa rời.
Với 4 socket DDR3, bạn có thể gắn cho hệ thống tới 16GB RAM, hỗ trợ chế độ Dual-channel.
Về cấu hình, ngoại trừ bộ nguồn PSU chưa thể chứng minh chất lượng tới chừng nào, còn tất cả các thành phần khác của bộ máy tính này đều là hàng hiệu, được bảo đảm chất lượng.
Chúng tôi test và nhận thấy máy tính Phong Vũ này hoạt động ổn định và tốt. Với GPU tích hợp, nó đáp ứng tốt các công việc thường ngày (tác vụ văn phòng và tính toán, giái trí số và lướt Web). Tuy không phải mạnh mẽ, nhưng nó vẫn chạy được các tác vụ cơ bản của Adobe Photoshop CS3. Máy chạy phim HD ngon lành (nhưng GPU tích hợp cho tông màu hơi tối). Tất nhiên không thể đòi hỏi GPU tích hợp chạy mượt mà các game PC. Cho dù được nâng cấp và cải thiện, nhưng GPU tích hợp Intel HD Graphics trong Intel Core i3 cũng chỉ nổi trội trong dòng đồ họa tích hợp, hơn hẳn giải pháp đồ họa mạnh nhất của Intel trước đây là GMA X4500HD.
Bản thân vi xử lý mới ít nóng và ít hao điện. Mặc dù có tới 3 quạt (PSU, case và CPU) cùng hoạt động, nhưng tiếng ồn thấp. Dù sao, đây là máy mới toanh, chưa biết đường dài thế nào. Ngoại trừ quạt CPU là chính hiệu Intel, còn hai quạt kia thì “hên – xui”.

TEST

HỆ THỐNG THỬ NGHIỆM:
– CPU: Intel Core i3-530 (Dual-Core 2,93GHz; L3 Cache 4MB; 32nm; GPU 773MHz; Socket LGA1156)
– RAM: Bộ nhớ Kingmax DDR3-1333 2GB (1GB x 2), chế độ Dual-Channel.
– HDD: Ổ đĩa cứng Samsung 320GB SATA-II, tốc độ quay 7200RPM, bộ nhớ đệm 16MB.
– Hệ điều hành: Windows 7 Ultimate 64-bit, DirectX 11.

KẾT QUẢ THỬ NGHIỆM:

TEST GAME

 SAYS

Đây là dòng máy bộ thương hiệu Việt Nam ứng dụng công nghệ vi xử lý mới nhất của Intel là Intel Core i3. Nó được lắp ráp bằng các linh kiện hàng hiệu, được bảo đảm chất lượng. Sẽ thật tốt và an tâm hơn nếu như người dùng đầu tư thêm một bộ nguồn PSU chất lượng cao.

PC SET Phong Vu’s Intel Core i3-530 PC
DIGIMART SAYS:

This is the Viet-brand desktop series using Core i3 – an Intel’s latest processor technology. It is assembled from top brand components with guaranteed quality. It is really better and more stable if the users invest for a high quality PSU.

TESTER@ A.Phú

NHÀ SẢN XUẤT VÀ BÁN: Phong Vũ, www.vitinhphongvu.vn
GIÁ THAM KHẢO: Từ 8,1 triệu đồng (tùy cấu hình) và chưa có màn hình.