Anh thuộc thế hệ những nhà thiết kế trẻ đã sớm thành công và khẳng định tên tuổi của mình trong làng thời trang Việt Nam. Bằng những bộ sưu tập thời trang ở những sự kiện thời trang lớn như: Vietnam Collection Grand Prix, Vietnam Fashion Week, Fashion TV Party , Dep Fashion Show… Những thiết kế của anh luôn nằm trong những sự lựa chọn hàng đầu của những ca sĩ nổi tiếng, những hoa hậu, siêu mẫu. Đằng sau những thiết kế bay bổng cùng những ý tưởng của mình, Văn Thành Công chia sẻ có một phần là từ những chiếc laptop của mình.

" />
Thứ Bảy ngày 27 tháng 7 năm 2024

Tech MediaOnline

Nhà thiết kế thời trang Văn Thành Công: Cảm hứng từ Laptop

March 20
00:00 2010

Một tuổi thơ khó khăn cả về vật chất và tình cảm gia đình, khi bước chân vào giảng đường ĐH ngành mỹ thuật đòi hỏi sử dụng nhiều đến máy tính. Đó có phải là một mơ ước xa vời đối với anh vào lúc đó không?

Văn Thành Công: Đó là một sự thật mà chúng ta buộc phải chấp nhận. Từ hồi cấp 3, tôi đã phải đi làm thêm để tiếp tục con đường đến trường của mình. Đến khi vào ĐH Mỹ thuật khoa Đồ họa, một sự thật trớ trêu khi chuyên ngành đồ họa luôn đòi hỏi bạn phải có máy tính để học thì với khả năng kinh tế lúc đó của tôi, nó thật xa vời. Tôi phải thường xuyên mượn máy tính của bạn để sử dụng nhưng cũng được vài hôm phải trả lại. Đến năm 3 khi nhu cầu học tập càng nhiều thì bạn bè cũng khó có thể cho mượn máy tính hoài được. Và tôi quyết định gác lại con đường học hành của mình để đi làm, đó là thời điểm mà một chiếc máy tính để bàn còn là
một chuyện nằm ngoài tầm tay, nhưng tôi luôn mơ mình sẽ có một chiếc laptop cho riêng mình.

Nếu vậy, chiếc latop đầu tiên của anh đã mang cho lại cho anh nhiều kỷ niệm khó quên?

VTC: Đúng vậy, cái gì đầu tiên cũng đáng nhớ và đáng nhớ hơn với một người thiết kế thời trang như tôi luôn cần có một chiếc laptop cho công việc của mình. Dell chính là thương hiệu chiếc máy tính xách tay đầu tiên của tôi, nó là một món quà hết sức ý nghĩa mà dì tôi mua từ Mỹ mang về. Quả thật đó là chiếc máy tính bền, mạnh mẽ, đáp ứng khá tốt các ứng dụng đồ họa cần có.

Anh có tin vào một chữ “duyên” trong cuộc sống hay không?

VTC: Tôi nghĩ là có. Cách đây không lâu khi Dell ra mắt dòng sản phẩm thời trang XPS với nhiều màu sắc trẻ trung và hiện đại, lấy cảm hứng từ đó, tôi đã thiết kế một bộ sưu tập thời trang trẻ trung và đầy màu sắc mang tên Thời đại. Mỗi màu sắc của bộ thiết kế mang một ý nghĩa khác nhau như màu trắng là tình yêu, màu đỏ là hiện đại, màu xanh là sự trẻ trung,… Bộ sưu tập đã nhận được không ít sự yêu mến của khán giả.

Giờ anh là một nhà thiết kế nổi tiếng và bận rộn, nhu cầu laptop của anh có thay đổi so với trước đây không?

VTC: Thường xuyên phải đi nhiều tham gia nhiều sự kiện thời trang, nên tôi cần chiếc laptop nhẹ hơn và thời trang hơn và đã chọn MacBook Air. Tuy nó gọn gàng và di động, nhưng tôi chưa hài lòng bởi sức mạnh chưa đủ cũng như thiếu ổ đĩa quang, nên sắp tới tôi sẽ phải tậu thêm một chiếc MacBook Pro.

Hải Siêu thực hiện
 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới