Sau một năm tất bật với việc phát triển Công ty truyền thông – giải trí Music Box cũng như dành nhiều thời gian cho việc đào tạo ca sĩ trẻ, Thanh Thảo cho biết vào đầu năm 2010 cô chính thức khởi động dự án âm nhạc mang tên “Thảo 8315” nhân dịp sinh nhật đồng thời chào mừng sự kiện 15 năm cô theo nghiệp ca hát.

" />
Thứ Sáu ngày 26 tháng 7 năm 2024

Tech MediaOnline

THANH THẢO "CÀNG ĐƯỢC ƯU ÁI, THẢO CÀNG PHẢI "CỐ"!"

March 20
00:00 2010

Mở đầu là việc phát hành album Thanh Thảo Dance Remix 2010, tuyển tập gồm những ca khúc sôi động nhất, “hot” nhất trên sân khấu được remix lại bởi các tên tuổi như: Minh Khang, Bảo Lư cùng DJ Hoàng Anh. Với chất liệu chính là dòng nhạc dance thời thượng, các ca khúc trong album hầu hết được thể hiện dưới dạng liên khúc, nhằm tạo sự thay đổi liên tục về tiết tấu đem đến cảm giác phấn khích cho người nghe.
Bên cạnh những ca khúc gắn liền với tên tuổi của Thanh Thảo như: Có quên được đâu, Ta chẳng còn ai, Xa vắng, Vị ngọt đôi môi, Stronger, Tình yêu của tôi, Vì em còn yêu… cùng loạt hit với chủ đề Búp bê thì việc thể hiện lại những ca khúc được yêu thích qua giọng ca đã thành danh cũng là một trong những điếm nhấn của album này. Thanh Thảo đơn thuần mong muốn thể hiện các bài hát phù hợp với thị hiếu của người nghe, từng nhận được sự hưởng ứng nồng nhiệt trong các đêm nhạc mà cô biểu diễn.
Như cách Thanh Thảo tâm niệm, bây giờ cái “sự lên” của cô không còn nằm nhiều ở “bề nổi” của một ca sĩ nữa mà là “cái lên” của một người hoạt động nghệ thuật, làm nghệ thuật bằng lòng đam mê và say nghề.

Năm 2009 có vẻ là một năm thành công đối với Công ty Music Box khi liên tục tổ chức nhiều chương trình ca nhạc, phát hành album, thực hiện liveshow cho các ca sĩ… Riêng Thảo còn đoạt giải Mai Vàng “ca sĩ nữ hát nhạc nhẹ được yêu thích nhất” của báo Người Lao Động với ca khúc Chúc Em Ngủ Ngon. Cảm xúc của Thảo thế nào?

Cực kỳ vui mừng và tự hào vì một thương hiệu Music Box ngày càng lớn mạnh và tập thể nhân viên tâm huyết, lành nghề. Tham vọng của Thảo là phát triển Music Box thành một trong những tên tuổi hàng đầu của làng giải trí Việt.

Có thể nói bây giờ Music Box đã tạo được cho mình một thương hiệu, lăng xê thành công ca sĩ Ngô Kiến Huy. Nhiều người bảo bà bầu Thanh Thảo rất “mát tay”?

Cảm ơn bạn đã khen nhé. Từ Minh Hy cũng là một trường hợp mà nhiều người khen Thảo “mát tay” đó chứ. Ngoài Thảo thì mỗi ca sĩ có êkip riêng để lo mọi thứ từ A đến Z và mỗi thời điểm thì lại có những kế hoạch đẩy mạnh riêng. Thảo mừng vì mình đi đúng hướng và vẫn luôn nắm bắt xu hướng.

Năm qua cũng là năm Thảo gặp rắc rối nhiều scandal với học trò mình. Điều này có làm Thảo bây giờ phải “đề phòng” học trò?

Đề phòng thì không, vì nếu đề phòng thì mình làm sao dốc hết tâm sức cho các học trò được. Thường Thảo nhìn người khá tốt, nhưng hai trường hợp rắc rối kia thì quả là mình đã sai lầm. Buồn vì công sức tiền bạc của mình thì ít, nhưng buồn vì tình người thì nhiều.

Bí quyết nào giúp Thảo có thể vừa lo hết mọi công việc công ty, vừa đi lưu diễn? Thảo có bị áp lực nhiều không?

Khi đi diễn xa thì Thảo vẫn làm việc hàng ngày qua mail và chat. Giám đốc Thúy Vinh cũng có mặt ở công ty mỗi ngày để điều hành nữa mà. Áp lực thì lúc nào cũng có, nhưng quan trọng là mình biết cách vượt qua như thế nào.


Từng trải qua nhiều mối tình nhưng cuối cùng không được trọn vẹn. Thảo có thấy mình không “may mắn” trong tình yêu?

Cũng có thể. (cười)

Dù sao ở tuổi này, Thảo cũng cần có “bờ vai vững chắc” chứ? Thảo có quá kén chọn trong tình yêu không?

Không có nhiều thời gian để lựa
chọn nữa mà (cười), hết công việc công ty thì lo đi diễn, lo cho những sản phẩm của chính mình và các học trò, học viên… đủ choán hết thời gian của Thảo rồi.

Thảo hãy nói về những dự định mới trong năm 2010?

Phát triển dự án Thảo 8315 bằng chuỗi hoạt động:
– Vào ngày 8-3 sẽ cho ra mắt album mới với sự hợp tác lần đầu tiên giữa Thanh Thảo và nhạc sĩ Minh Vy. Album còn tặng kèm video được đầu tư với chất lượng HD.
– Cũng nhân dịp sinh nhật, Thanh Thảo sẽ ra mắt dự án âm nhạc online. Đây là một món quà vô cùng đặc biệt mà Thảo muốn dành tặng cho người hâm mộ. Với sản phẩm này, Thanh Thảo cũng mong muốn làm nên một trào lưu mới trong làng giải trí Việt.
– Tháng 4 và 5 là khoảng thời gian mà Thanh Thảo dành cho những chuyến lưu diễn phục vụ kiều bào ở khu vực châu Âu và Mỹ.
– Dự kiến vào ngày 8-8 sẽ ra mắt một sự kiện độc đáo mang tên “Passport to Bupbe city” (giấy thông hành để đến thành phố Búp Bê). Đây cũng là ý tưởng chính của liveshow kỷ niệm 15 năm ca hát nằm trong loạt sự kiện diễn ra cùng ngày.
– Khép lại hoạt động năm 2010 bằng một album nhạc “xưa” phát huy từ thành công của album nhạc “xưa” 7 Ngày Đợi Mong ra mắt năm 2005.
– Thanh Thảo tiếp tục công tác đào tạo các ca sĩ trẻ của công ty như: Ngô Kiến Huy, Ngân Khánh, Nam Cường, Justin Nguyễn… bằng những dự án âm nhạc hoành tráng cho từng ca sĩ.

 

LÊ QUANG THANH TÂM

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới