Bộ nguồn máy tính HuntKey CP-350 của nhà sản xuất PSU lớn nhất Trung Quốc HuntKey Enterprise Group có chất lượng và mức công suất phù hợp với hầu hết các nhu cầu máy tính phổ thông, kể cả dùng cho máy tính chơi game online với mức đầu tư hợp lý. Nó được giới thiệu với mức công suất danh định 350W trên thiết kế phù hợp tiêu chuẩn ATX12V phiên bản 2.3 mới nhất.

" />
Thứ Bảy ngày 27 tháng 7 năm 2024

Tech MediaOnline

BỘ NGUỒN MÁY TÍNH: HuntKey CP-350 bộ nguồn cho máy tính phổ thông

April 05
00:00 2010

HuntKey CP-350 có lớp vỏ kim loại dày, làm mát bằng quạt tiêu chuẩn 80mm nhưng bù lại có thiết kế thông thoáng phía trước với lớp lưới hình tổ ong tối ưu cho việc đối lưu không khí. Sử dụng được cả cho 2 mức điện áp lưới 110/220VAC thông qua công tắc chuyển đổi phía sau, nhưng để an toàn và tránh trường hợp gạt nhầm, một tem đã được dán đè lên đây. Do thuộc nhóm giá rẻ nên PSU này không được trang bị mạch điều chỉnh hệ số công suất PFC, chỉ hoạt động tốt nhất trong dải điện áp cung cấp từ 200~240VAC.
Số lượng đầu cắm cung cấp cho hệ thống rất ít, tương xứng với khả năng cung cấp công suất ở mức 350W. Nó có 4 đầu cấp nguồn cho thiết bị IDE (molex 4 pin), 2 cho SATA và 1 cho FDD; 2 đầu cấp nguồn chính cho mainboard là ATX 20+4 pin và CPU ATX12V 4 pin.
Thông tin kỹ thuật cơ bản cung cấp cho người dùng cuối rất chuyên nghiệp. Thông qua nhãn dán trên PSU, người dùng có thể biết hầu hết các thông số như dòng điện cung cấp, công suất từng đường và tổng công suất danh định của PSU.
Bên trong PSU cũng thể hiện việc lắp ráp khá chuyên nghiệp của một “hàng hiệu”. Bo mạch sạch sẽ, thiết kế và bố trí linh kiện hợp lý, chất lượng linh kiện tốt,… Công nghệ điều khiền PWM trong PSU vẫn là loại cũ, nhưng có cải tiến một chút ở phần chip điều khiển PWM với chip SG6105DZ chuyên dùng có độ tin cậy cao hơn chip TL494 đang được dùng nhiều trên các PSU có chất lượng thấp mà ta thường gọi là hàng “no name”.

 

 

 

 

 

 

 

 

Số lượng đầu cắm ít tương xứng với khả năng cung cấp công suất

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 Bên trong PSU HuntKey CP-350


Digimart thử nghiệm
Hệ thống và điều kiện thử nghiệm
Thiết bị đo công suất DC: ITECH IT8702/IT8712 DC Electronic Load
Thiết bị đo công suất tiêu thụ và hệ số PF: HIOKI 3334 Power Meter
Nhiệt độ môi trường thử nghiệm trung bình 300C.

KẾT QUẢ THỬ NGHIỆM

 

 

 

 

 

 

 

 

Đáng tiếc là công suất thật của HuntKey CP-350 mà chúng tôi kiểm tra chỉ đạt mức 280W. Khi nâng lên mức công suất danh định là 350W, PSU đã nổ ngay lập tức và không hoạt động lại được. Ở mức công suất chạy được này, các giá trị điện áp của HuntKey rất tốt, chỉ trừ đường -12VDC là có sai số lớn hơn mức cho phép 10% khi điện áp của nó đo được vượt mức 13V.

 

 

 

 

 

Mức tiêu thụ điện năng được khống chế ở mức hiệu suất trên 75% nên nó có thể đáp ứng tốt cho việc đầu tư vào các hệ thống trang bị nhiều PC như phòng game hay Net, kể cả với các văn phòng làm việc của các công ty nhỏ.
Do PSU HuntKey CP-350 có hệ số công suất thấp dưới 0,65 nên việc đầu tư UPS cho các hệ thống máy tính sẽ tốn kém hơn vì phải chọn mua loại UPS có công suất VA gần gấp đôi công suất tiêu thụ thật sự của PSU. 

 

Digimart nhận xét
Tuy không đạt mức công suất là 350W như mong muốn, nhưng HuntKey CP-350 vẫn đủ khả năng phục vụ được nhiều cấu hình máy tính “nhẹ”. Ưu điểm của PSU này còn được thể hiện qua chất lượng sản xuất, giúp tăng tuổi thọ của PSU, tạo được sự ổn định cho hệ thống khi hoạt động liên tục. Giá rẻ cũng là một thế mạnh của PSU này.

Trung Hiếu
NHÀ SẢN XUẤT: HuntKey (www.huntkeydiy.com)
NHÀ PHÂN PHỐI: Công ty TNHH Kỹ thuật Tin học Nam Thành,
52 Phố Vọng, Quận Đống Đa, Hà Nội. ĐT: (04) 36282899.
Website: www.namthanh.com.vn 
MUA Ở ĐÂU? Các cửa hàng máy tính
GIÁ THAM KHẢO: 315.000 đồng. Bảo hành 1 năm

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới