DCS-2102 của hãng D-Link là camera giám sát cao cấp giao thức Internet dành cho nhu cầu gia đình hay doanh nghiệp nhỏ. Khác với các thiết bị ghi hình nhỏ gọn thông dụng như Webcam, DCS-2102 là một hệ thống hoàn chỉnh có bộ xử lý và bộ nhớ riêng (SDRAM: 8MB, Flash: 2MB), cho phép quản lý, giám sát từ xa qua Internet bằng giao diện Web mà không cần phải cài đặt thêm bất cứ chương trình nào khác. Đặc biệt, thiết bị cũng hỗ trợ tính năng nhận dạng chuyển động giúp tối ưu hóa tài nguyên hoạt động của thiết bị.

" />
Thứ Bảy ngày 27 tháng 7 năm 2024

Tech MediaOnline

IP-CAMERA D-Link DCS-2102 Internet Camera

April 05
00:00 2010

Một ưu thế của DCS-2102 là hỗ trợ 3G. Nhờ đó, từ bất cứ đâu, bạn cũng có thể dùng thiết bị di động 3G (như điện thoại di động) xem được những gì camera này đang ghi.

Kiểu dáng
Thiết bị có vỏ ngoài màu trắng, viền đen trông rất trang nhã. Mặt trước là “mắt” quay màu đen có thể điều chỉnh tiêu cự và đèn LED báo hiệu trạng thái hoạt động của thiết bị ngay bên dưới. Nếu thích, bạn có thể tắt đèn LED này để tránh gây sự chú ý khi thiết bị đang hoạt động.

Tính năng
Tính năng ghi hình: Khả năng ghi hình của thiết bị có thể tùy biến khá đầy đủ, từ điều chỉnh độ phân giải, số khung hình trên một giây (fps) cho đến điều chỉnh độ sáng, độ tương phản… Ngoài ra, thiết bị còn hỗ trợ các bộ lọc nội suy cơ bản như “lật” đối xứng (Mirror), xoay ngược (Flip), chống rung hình (Antiflicker) giúp tăng chất lượng hình ảnh trong nhiều góc quay. Ống kính 1.3MP cảm ứng ánh sáng 0,5 lux kết hợp với độ phân giải lên đến 1280 x 1024 pixel mang đến chất lượng hình ảnh sắc nét ngay cả trong hoàn cảnh thiếu sáng.
Tính năng mạng: DCS-2102 hỗ trợ DHCP, WPS và UPnP giúp việc triển khai nhanh thiết bị một cách dễ dàng và ít thao tác nhất. Với tính năng truy cập từ xa qua Internet, thiết bị cũng hỗ trợ DDNS cho phép ánh xạ địa chỉ IP Internet (động) khó nhớ thành tên miền cố định.
Tính năng lưu trữ: Đây là tính năng rất quan trọng cho phép bạn xem lại những hình ảnh mà mình bỏ lỡ. Thiết bị chu đáo hỗ trợ bạn khả năng lưu trữ bằng hình vào máy chủ FTP hoặc gửi e-mail tự động theo lịch định sẵn. Bạn có thể thiết lập tần suất gửi hình (chức năng Mail) hoặc số khung hình trên một giây (chức năng FTP) để tối ưu hóa hiệu suất đường truyền. Với chức năng lưu Video, DCS-2121 cho phép bạn giám sát và ghi hình (record) video ngay trên trình duyệt (thông qua ActiveX) rồi lưu trữ trên máy tính. Đặc biệt, nhờ nó có khe cắm thẻ nhớ SD, bạn có thể ghi hình và lưu trực tiếp vào thẻ nhớ SD trong thiết bị.
Tính năng quản lý: Hầu hết mọi thao tác quản trị thiết bị đều thông qua giao diện Web. Ngoài tài khoản admin quản trị mặc định, bạn có thể tạo thêm nhiều tài khoản truy cập khác để thuận tiện quản lý.
Tính năng giám sát: Cách giám sát hình ảnh từ thiết bị dễ dàng nhất là thông qua giao diện Web trên trình duyệt dựa trên một trong hai công nghệ: ActiveX hoặc Java. Thiết bị khuyến cáo sử dụng Internet Explorer (thông qua ActiveX) để giám sát vì khi đó, thiết bị có thể được điều khiển với đầy đủ tính năng giám sát nhất. Trong khi đó, giám sát bằng những trình duyệt khác IE như Firefox, Chrome thì phải thông qua Java, ít tính năng hơn.
Tuy nhiên, nếu muốn giám sát từ nhiều camera cùng lúc, bạn cần sử dụng tiện ích D-ViewCam đi kèm trong đĩa CD trợ giúp. D-ViewCam hỗ trợ giám sát đồng thời lên đến 32 camera với đầy đủ tính năng thu, phát (playback) và filter.

Triển khai và quản lý thiết bị
Nhờ sự trợ giúp của tiện ích đi kèm trong đĩa CD hỗ trợ: D-Link Setup Wizard SE, bạn có thể dễ dàng triển khai thiết bị vào mạng nội bộ sẵn có của mình. Các bước thao tác rất đơn giản bao gồm: Gắn dây nguồn, kết nối thiết bị vào mạng bằng dây Ethernet rồi sử dụng D-Link Setup Wizard SE để lấy IP của thiết bị. Tại đây, bạn có thể cấu hình thiết bị ngay trong tiện ích D-Link Setup Wizard SE hoặc truy cập vào trang Web quản trị tại địa chỉ IP mà tiện ích cung cấp cho bạn trên trình duyệt.
Do DCS-2102 không hỗ trợ kết nối Wi-Fi, bạn cần cân nhắc vị trí lắp đặt cũng như khả năng đi dây cho thiết bị. (Có một model tuơng tự nhưng hỗ trợ Wi-Fi là DCS-2121).

Nhận xét
DCS-2102, với những tính năng cao cấp của mình, có thể đáp ứng đầy đủ mọi nhu cầu giám sát trong gia đình và văn phòng công ty. Tuy nhiên, việc không hỗ trợ kết nối không dây khiến thiết bị kém linh hoạt và tiện dụng hơn.

D-Link DCS-2102 Internet Camera
DIGIMART SAYS: D-Link DCS-2102, with its hi-class functions, can meet the demands for supervision in families and company offices. However, for lacking wireless connection support, this device really becomes less flexible compared to its twin DCS-2121.

GIA KHÁNH

NHÀ SẢN XUẤT: D-Link, www.dlink.com
NHÀ PHÂN PHỐI: Công ty Viscom. ĐT: (08) 62599599, Website: www.viscom.vn
MUA Ở ĐÂU? Các cửa hàng, siêu thị máy tính trên cả nước
GIÁ THAM KHẢO: 4.004.000 đồng.
 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới