GIGABYTE, trụ sở tại Đài Bắc, Đài Loan, được biết đến như một thương hiệu hàng đầu thế giới trong ngành công nghiệp CNTT, có nhân viên và các kênh kinh doanh tại hầu hết tất cả các quốc gia. Được thành lập vào năm 1986, GIGABYTE bắt đầu như một đội ngũ R&D và từ đó đã giành lấy vị trí dẫn đầu trong thị trường bo mạch chủ của thế giới. Dựa trên vị trí dẫn đầu của bo mạch chủ và card đồ họa, GIGABYTE tiếp tục mở rộng danh mục sản phẩm bao gồm máy tính xách tay và máy tính để bàn, thiết bị giải trí kỹ thuật số, máy chủ, truyền thông, điện thoại di động và các thiết bị cầm tay, phục vụ mọi mặt của cuộc sống con người ở nhà hay kinh doanh. Hàng ngày GIGABYTE đều hướng tới mục tiêu “Upgrade Your Life” (Nâng cấp cuộc sống của bạn) với những thiết kế sáng tạo nhất đi đôi với chất lượng và dịch vụ hoàn hảo.

" />
Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Nhịp cầu Gigabyte – PC Tips 107

April 05
00:00 2010

GIGABYTE sẽ hợp tác cùng Thủ thuật Máy tính giới thiệu đến bạn đọc trang chuyên mục “Nhịp cầu GIGABYTE”. Chuyên mục sẽ giới thiệu và giải đáp các thắc mắc của bạn đọc những vẫn đề liên quan đến bo mạch chủ GIGABYTE như:

1/ Công nghệ mới
2/ Đặc tính kỹ thuật
3/ Dịch vụ hậu mãi và các vấn đề liên quan khác

Mọi câu hỏi thắc mắc của bạn đọc vui lòng gửi về nhipcaugigabyte@microstar.com.vn  chúng tôi sẽ cố gắng trả lời trong thời gian sớm nhất.

USB 3.0 siêu tốc độ 10X, tương lai đang đến gần.

Chuyên mục hỏi đáp:

Hỏi:
Theo tôi được biết hiện nay trên thị trường có các dòng sản phẩm bo mạch chủ Gigabyte hỗ trợ USB 3.0. Vậy so với USB 2.0, USB3.0 đem đến những điều gì mới hơn?
(Bạn Hoàng Trung Hải, Email: hai0310@yahoo.com)

Adobe SystemsTrả lời:
Bạn sẽ không gặp vấn đề giảm tốc độ khi đọc và xóa các tập tin trong cùng một lúc trên cùng thiết bị USB 3.0. Với các phiên bản USB trước đó, điều này sẽ làm thao tác đọc file chậm lại.

– Một ví dụ về tốc độ truyền dữ liệu, một bộ phim HD 25GB mất 13,9 phút, hoặc 834 giây khi chép qua cổng USB 2.0, trong khi với USB 3.0 chỉ phải mất có 70 giây. Điều này có được do USB 3.0 cung cấp băng thông lên đến 5Gbps hoặc 625MB/s, trong khi USB 2.0 chỉ cung cấp băng thông 480Mbps hoặc 60MB/s.

– Chưa cần đến SATA 3.0 6Gbit/s, sử dụng USB 3.0 có thể cung cấp một sự cải tiến tốc độ ngay lúc này cho các ổ đĩa cứng bên ngoài hoặc ổ đĩa SSD hiện tại, do USB 2.0 đã không cung cấp đủ băng thông cho chúng. Đây cũng là các chủng loại thiết bị đầu tiên sử dụng giao tiếp USB 3.0 sẽ có mặt trên thị trường sắp tới.

– USB 3.0 cũng mang đến một lợi ích hơn eSATA trong việc tương thích, như cổng eSATA vẫn chưa thông dụng có mặt trên tất cả các máy, trong khi USB 3.0 vẫn có thể hoạt động tốt với cổng USB2.0 như đã đề cập trước đó. Và USB 3.0 cũng dùng duy nhất 1 cáp cho cả nguồn và tín hiệu thay vì eSATA phải cần 2 cáp riêng. Thân chào bạn ! 🙂

 

Hỏi:
Hiện nay  tôi có thể sử dụng phần mềm ứng dụng  nào để có thể ép xung trực tiếp trên bo mạch chủ Gigabyte mà không cân phải đụng tới phần cứng?
(Bạn Lê Công Hiếu – email: spiderman2006@gmail..com)

Trả lời:
Hiện nay bạn có thể dùng phầm mềm Smart 6, hoặc phần mềm Easy Tune 6 để có thể ép xung trên bo mạch chủ Gigabyte mà không cần phải đụng tới phần cứng. Hai phần mềm này Gigabyte có tích hợp kèm theo trong đĩa driver hoặc bạn có thể dễ dàng download từ website www.gigabyte.vn. Thân chào bạn ! 🙂

 

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới