Creative Live!Cam Sync là phiên bản mới nhất nối tiếp dòng sản phẩm Live!Cam đã rất nổi tiếng của hãng, là sản phẩm có giá thành thấp nhất trong bộ 3 sản phẩm Webcam mới nhất với phong cách thiết kế được thay đổi hoàn toàn khác.

" />
Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Webcam: Creative Live!Cam Sync đẹp từ sự tinh tế và giản dị

April 05
00:00 2010

 Tông màu trắng làm chủ đạo không phải lần đầu được Creative sử dụng cho các sản phẩm Webcam nhưng chưa lần nào hãng thực sự mạnh tay như lần này, 99% diện tích bề mặt của sản phẩm trắng muốt một cách thuần khiết, và khi bổ sung thêm vài chi tiết sắc nét cũng như các điểm xuyết về đèn LED báo tình trạng hoạt động hay chính ống kính, gần như hãng đã tạo nên một sản phẩm với nét đẹp và sự sang trọng đến từ những điều giản dị, những điểm nhấn một cách tinh tế.

Thiết kế mới: dễ dùng và tiện lợi?
Thật sự thì sau ấn tượng rất mạnh về tính thẩm mỹ, Creative Live!Cam Sync lại có một bước lùi so với các thiết kế trước đây. Hệ thống gờ giữ cố định làm việc hiệu quả đối với một bề mặt đủ rộng, nhưng nếu có thói quen kẹp Webcam vào cạnh màn hình LCD hay laptop thì nó gần như khó có khả năng cố định một cách chắc chắn được, trong khi phần thân lại thiếu hẳn đi một khớp nữa để di chuyển góc nhìn của ống kính.

Hiệu năng và tiện ích:
Tốc độ ghi hình đủ cho bạn quay lại các đoạn phim với hiệu năng luôn đạt khoảng 30fps, dễ nhận thấy nhất là khi lia Webcam thì hình ảnh chuyển động mượt và gần bằng so với các máy quay phim bán chuyên. Tuy nhiên, chất lượng hình ảnh chỉ đạt mức trung bình, trong điều kiện thiếu sáng thì hình ảnh bị “noise” (hay vỡ hạt) khá nhiều dù vẫn đủ để sử dụng, và kích thước khung hình đạt được tối đa chỉ là 800 x 600 pixel.

Dù là dòng sản phẩm dành cho thị trường bình dân, nhưng Creative Live!Cam Sync vẫn được tặng kèm bộ phần mềm hữu dụng: Live!Central 2 mới nhất – hỗ trợ các tiện ích hình ảnh cho Webcam, hoặc các tinh chỉnh dễ dàng cho chất lượng hình ảnh; và Muvee – phần mềm hỗ trợ người dùng tự làm các bộ phim từ những hình ảnh hay các đoạn phim ngắn, đặc biệt rất dễ sử dụng. Ngoài ra, không thể không nói đến việc bộ trình điều khiển (driver) đã được tối ưu sẵn cho các phần mềm chat thông dụng như : Yahoo! Messenger, Skype, Windows Live Messenger… hay các trang Web chuyên chia sẻ hình ảnh, phim: YouTube, Photobucket,… Quá trình cài đặt trọn bộ trình điều khiển và các phần mềm đi kèm hơi lâu, nhưng bù lại là rất dễ dàng, người dùng chỉ việc nhấn chuột vài cái và ngồi chờ. 

Nhận xét:
Creative Live!Cam Sync là một sản phẩm rất đẹp, nhưng vẫn còn đó những hạt sạn không đáng có. Nhưng dẫu sao, người dùng vẫn có thêm một chọn lựa tinh tế phù hợp với phong cách hay nét cá tính của riêng mình.

WEBCAM Creative Live!Cam Sync beautiful from delicacy and simplicity
Digimart says: Creative Live!Cam Sync is a very pretty product, yet it still has some grits. However, users still have another good choice suitable for their styles or own characteristics.

NGỌC THRILLER
NHÀ SẢN XUẤT: Creative Technologies (www.creative.com)
NHÀ PHÂN PHỐI: Công ty SVC, 95 Nguyễn Trãi, Q.1, TP.HCM
MUA Ở ĐÂU? Các cửa hàng, siêu thị máy tính.
GIÁ THAM KHẢO: Khoảng 380.000 đồng (19 USD)

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới