GIGABYTE, trụ sở tại Đài Bắc, Đài Loan, được biết đến như một thương hiệu hàng đầu thế giới trong ngành công nghiệp CNTT, có nhân viên và các kênh kinh doanh tại hầu hết tất cả các quốc gia. Được thành lập vào năm 1986, GIGABYTE bắt đầu như một đội ngũ R&D và từ đó đã giành lấy vị trí dẫn đầu trong thị trường bo mạch chủ của thế giới. Dựa trên vị trí dẫn đầu của bo mạch chủ và card đồ họa, GIGABYTE tiếp tục mở rộng danh mục sản phẩm bao gồm máy tính xách tay và máy tính để bàn, thiết bị giải trí kỹ thuật số, máy chủ, truyền thông, điện thoại di động và các thiết bị cầm tay, phục vụ mọi mặt của cuộc sống con người ở nhà hay kinh doanh. Hàng ngày GIGABYTE đều hướng tới mục tiêu “Upgrade Your Life” (Nâng cấp cuộc sống của bạn) với những thiết kế sáng tạo nhất đi đôi với chất lượng và dịch vụ hoàn hảo.

" />
Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Nhịp cầu Gigabyte – PC Tips 108

April 12
00:00 2010

GIGABYTE sẽ hợp tác cùng Thủ thuật Máy tính giới thiệu đến bạn đọc trang chuyên mục “Nhịp cầu GIGABYTE”. Chuyên mục sẽ giới thiệu và giải đáp các thắc mắc của bạn đọc những vẫn đề liên quan đến bo mạch chủ GIGABYTE như:

1/ Công nghệ mới
2/ Đặc tính kỹ thuật
3/ Dịch vụ hậu mãi và các vấn đề liên quan khác

Mọi câu thắc mắc của bạn đọc vui lòng gửi về nhipcaugigapyte@microstar.com.vn chúng tôi sẽ cố gắng trả lời trong thời gian sớm nhất.

Chuyên mục hỏi đáp:

Hỏi:
Dual BIOS dùng để làm gì ?
(Bạn ngo dien chinh – dienchinh45@)

Adobe SystemsTrả lời:
GIGABYTE DualBIOS™ dùng để tự động khôi phục BIOS khi có lỗi BIOS xảy ra. Giúp loại trừ các trường hợp hư hỏng bo mạch chủ đến từ BIOS, một bệnh khá phổ biến của các bo mạch chủ chỉ dùng một chip BIOS. Không gián đoạn thời gian làm việc và không mất thời gian bảo hành.

Một số nguyên nhân dẫn đến hư hỏng ở BIOS bao gồm:

1. Mất nguồn khi update BIOS
2. Update firmware BIOS không phù hợp
3. Chỉnh ép xung  sai
4. Virus tấn công
5. Hỏng phần cứng

Hỏi:
Xin cho tôi hỏi bo mạch chủ GIGABYTE GA-8i865 GME 775 có thể nâng cấp CPU dual core hay không? Bộ nhớ RAM nhận được tối đa là bao nhiêu? Nếu sử dụng Win 7 tôi phải tải driver hỗ trợ cho bo mạch chủ này ở đâu? Xin cám ơn.
(Bạn hoa dang ngoc – dng.hoa45@)

Trả lời:
GA-8I865GME-775 không hỗ trợ CPU dual core, danh sách các CPU được hỗ trợ của model này bạn có thể tham khảo ở đây 
http://www.gigabyte.com.tw/Support/Motherboard/CPUSupport_Model.aspx?ProductID=2223&ver=#anchor_os

Dung lượng Ram tối đa có thể sử dụng lên đến 2GB. Model này đã khá lâu nên GIGABYTE không còn phát triển driver hỗ trợ cho Windows 7. Tuy nhiên nếu bạn sử dụng Windows 7, đa số phần cứng đã được Windows 7 nhận ra, còn lại bạn có thể phải tìm thêm driver từ các nhà sản xuất chip.

 

Hỏi:
Sử dụng Dual BIOS như thế nào ?
(Bạn ngo dien chinh – dienchinh45@)

Trả lời:
Cách sử dụng là người dùng chỉ cần khởi động lại máy khi có sự cố BIOS xảy ra GIGABYTE DualBIOS™ bao gồm 2 chip BIOS vật lý trên bo mạch chủ. Một chip đóng vai trò là BIOS chính hoạt động như 1 chip BIOS thông thường, và một chip đóng vai trò BIOS phụ chứa một phiên bản mặc định từ nhà sản xuất (factory default).

Khi có sự cố xảy ra, chip BIOS chính không hoạt động, chip BIOS phụ sẽ tự động giành quyền hoạt động ở lần boot tiếp theo, và nạp lại nội dung mặc định của nó vào lại chip BIOS chính.
Diễn biến sẽ xảy ra một cách tự động, khi người dùng phát hiện vấn đề, mọi việc cần phải làm là khởi động lại máy. GIGABYTE DualBIOS™ sẽ làm phần còn lại.

Các bạn có thể tham khảo them thông tin về DualBIOS tại trang
http://www.gigabyte.vn/FileList/WebPage/mb_081226_dualbios/tech_081226_dualbios.htm

 

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới