GIGABYTE sẽ hợp tác cùng Thủ thuật Máy tính giới thiệu đến bạn đọc trang chuyên mục “Nhịp cầu GIGABYTE”. Chuyên mục sẽ giới thiệu và giải đáp các thắc mắc của bạn đọc những vẫn đề liên quan đến bo mạch chủ GIGABYTE như:

" />
Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Nhịp cầu Gigabyte – PC Tips 109

April 19
00:00 2010

1/ Công nghệ mới
2/ Đặc tính kỹ thuật
3/ Dịch vụ hậu mãi và các vấn đề liên quan khác

Chuyên mục hỏi đáp:

Hỏi:
Hiện nay em định mua một  1 card màn hình mới nhưng em không hiểu số ghi trên card GDDR3 là gì. Máy em đang dùng main EP35 DS3P hổ trợ Ram DDR2 (nó có chạy được card GDDR3 không)  vậy nếu máy hổ trợ Ram DDR3 mới tương thích với GDDR3 phải không, Còn nếu mua và gắn vào card có chạy hết công suất không?
(Bạn LeVan – levan15489@)

Trả lời:
GDDR3  (Graphic-DDR) là loại bộ nhớ đồ họa mà card đồ họa rời sử dụng. Các chip nhớ này nằm ngay trên card đồ họa và không liên quan tới bộ nhớ RAM sử dụng trên bo mạch chủ . Do đó main EP35-DS3P sẽ chạy được card đồ họa có GDDR3 hay cả GDDR4, GDDR5. Và không hề có sự hạn chế hiệu năng nào đối với card đồ họa đó.

 

Hỏi:
Hiện nay tôi đang sử dụng Main Gigabyte Mode : GA-M59SLI-S5, Main nay có 2 cổng LAN. Tôi muốn sử dụng 2 cổng này với mục đích kết nối làm máy Server không biết có được không ?
Mô hình của tôi đang nghĩ là như thế này:
– Từ Modem Kết nối vào cổng 1 của main GA-M59SLI-S5 và cổng 2 còn lại tôi kết nối với SwitchHub ra 4 máy con để sử dụng Internet.
– Mục địch tôi dùng Máy có Main GA-M59SLI-S5 để quản lý việc sử dụng Internet trên máy con.
(Bạn Le Van Teo – teo-van@)

Trả lời:
Mô hình bạn đưa ra là đúng và hoàn toàn có thể thực hiện được với GA-M59SLI-S5. Khi đó máy này sẽ đóng vai trò firewall cho mạng nội bộ.

 

Hỏi:
Bo mạch chủ của tôi hiện đang sử dụng EG41MF-US2H mỗi khi khởi động máy  xuất hiện dòng thông tin của hệ thống, làm thế nào để khi khởi động máy dòng chữ này không xuất hiện. Dòng bo mạch này khi tắt dòng chữ nó có xuất hiện LOGO của nhà sản xuất không .Xin Thủ thuật máy tính hướng dẫn. Xin chân thành cám ơn.
(Bạn Tan Nguyen Minh – minhtan4560@)

Trả lời:
Bạn có thể bật tắt hiển thị LOGO Gigabyte khi khởi động trong CMOS Setup: Nhấn phím Delete khi khởi động, vào mục Advanced BIOS Features, dòng Full Screen LOGO Show. Khi enabled tính năng này, Logo bo mạch chủ sẽ hiển thị che đi các dòng thông tin POST lúc khởi động hệ thống.

 

Hỏi:
1. PCI-Express x16 có thêm 2.0 phía sau nữa là gì vậy, nếu MB chỉ có PCI-E x16 thôi (không ghi 2.0) còn VGA Bus Type: PCI-E 2.0; Bus Speed: x16 vậy có hợp không?
2. SATA 3Gb/s là SATA 2 à, 3 Gb/s là gì vậy, SATA 3 có Gb/s là bao nhiêu?
3. GIGABYTE GA-P41T-ES3G có SATA 2 hay 3, mấy cổng, có ATA (PATA) không, mấy cổng? USB 2.0 à, mấy cổng?
4. GIGABYTE GV-N96TSL-512I có hỗ trợ DVI-I / D-sub / HDMI / HDCP vậy khi xài thì cắm hết tất cả hay chỉ cắm được 1 in 4 thôi? Dual link DVI-I / D-sub / HDMI / HDCP nữa là gì? Màn hình 19″ LG W1953T có hỗ trợ những cổng cắm hợp với card ở trên không, mình thấy màn hình có DVI-D còn card là DVI-I thì làm sao để chuyển DVI-D thành DVI-I?
Mình biết tuy có hơi dài nhưng mong rằng các bạn giúp đỡ mình nhé, xin chân thành cảm ơn!!!
(Bạn Nhat Khanh Le – fistrias_ikl@)

Trả lời:
1. Đó là giao tiếp PCI-E chuẩn 2.0 có băng thông x16. Nếu MB không đề cập 2.0 thì chỉ giao tiếp theo chuẩn PCI-E 1.0.Cả 2 chuẩn 1.0 và 2.0 đều có sự tương thích ngược với nhau. Do đó ví dụ bạn đưa ra card đồ họa sẽ hoàn toàn tương thích nhưng chỉ hoạt đông theo chuẩn 1.0
2. SATA 2 có tốc độ truyền dữ liệu 3Gbps (3 Gigabit/sec). SATA 3 có tốc độ tuyền dữ liệu lên đến 6Gbps.
3. Bo mạch chủ GA-P41-ES3G có 4 cổng SATA 2, 1 cổng PATA (IDE), 4 cổng USB 2.0. Bạn có thể tham khảo spec của từng model bo mạch chủ trên trang web gigabyte.
4. GV-N96TSL-512I  có 3 ngõ ra :
            – Dual link DVI-I
            – D-Sub
            – HDMI

Bạn có thể kết nối cả 3 và chọn hiển thị cùng lúc ở 2 cổng bất kỳ HDCP là một công nghệ mã hóa lien quan đến bản quyền dữ liệu số. Nếu thiếu HDCP, bạn sẽ không xem được một số đĩa film DVD, Blu-ray gốc.
Ngõ ra của card đồ họa là DVI-I sẽ tương thích với các ngõ vào monitor là DVI-I, DVI-A và cả DVI-D mà không cần đầu đổi. Tất cả các LCD monitor thông dụng hiện nay đều có ngõ vào là D-Sub hoặc DVI nên  chắc chắn monitor bạn nêu ra sẽ sử dụng được.

Mọi câu hỏi thắc mắc của bạn đọc vui lòng gửi về nhipcaugigabyte@microstar.com.vn  chúng tôi sẽ cố gắng trả lời trong thời gian sớm nhất.

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới