Thanh Duy mỗi ngày một trưởng thanh hơn

Chỉ sau cuộc thi VietNam Idol đúng 3 tháng thì Thanh Duy đã ra mắt album đầu tiên của mình mang tên Chàng trai dễ thương và mới đây là single DVD Let’s dance with Thanh Duy.

" />
Thứ Bảy ngày 27 tháng 7 năm 2024

Tech MediaOnline

Chí Thiện và Thanh Duy, những kế hoạch mới của hai giọng ca mới

April 20
00:00 2010

Sau cuộc thi VietNam Idol không lâu thì Duy đã ra album vol1 và mới đây là single DVD. Điều đó có “vội vã” quá không?
Duy cảm thấy mình may mắn vì công việc được thực hiện trơn tru hơn là cảm giác “vội vã”. Bản thân Duy và 3 Con Mèo Entertainment cũng cảm thấy là cần phải làm việc hết sức mình để không bị tuột lại phía sau trong showbiz đầy cạnh tranh này. Tình cảm và ơn nghĩa của khán giả quá lớn và Duy đã làm việc bằng chính niềm đam mê và thực lực của mình. Single DVD ra mắt cũng là lúc Duy nhận được nhiều lời khen là Duy hát hay hơn, khác hẳn thời kì hậu Idol. Đó chính là nguồn động viên vô cùng to lớn. Do đó, Duy thấy mình và công ty đã đi đúng hướng chứ không phải là vội vã đâu!

Điều gì khiến Duy thay đổi hình tượng “chàng trai dễ thương” thành hình tượng mới với mái tóc dài lãng tử?
Tuy tóc dài nhưng vẫn dễ thương mà. Nhiều ca sĩ đàn anh đàn chị như chị Chanh, anh Hưng gặp Duy hay chị Uyên vẫn khen tóc dài của Duy đẹp và dễ thương đấy thôi. Tánh Duy thích làm mới và luôn suy nghĩ mới. Một sự thay đổi nhỏ thôi nhưng sẽ làm cho cuộc sống có thêm nhiều màu sắc và kích thích thêm trí sáng tạo.

Từ khi bước chân vào âm nhạc, Duy thấy môi trường này có phức tạp lắm không?
Chị Phương Uyên vẫn hay nói với Duy: “Cuộc sống của một người phức tạp 1, thì cuộc sống của một nghệ sĩ lại phức tạp 10”. Gần 1 năm đi hát, Duy thấy là đúng. Tuy phức tạp, nhưng cuộc sống của một ca sĩ lại dạy cho Duy nhiều điều. Duy thấy mình trưởng thành hơn rất nhiều. Ít ra, việc các anh chị ca sĩ đi trước có cái nhìn thiện cảm về Duy là điều Duy rất vui và hạnh phúc rồi.

Với DVD Single Let’s dance with Thanh Duy có lẽ là Duy đang phát triển thế mạnh về khả năng Anh ngữ của mình. Điểm đặc biệt của DVD này là gì?
Single này gồm 2 ca khúc là Cô nàng xinh đẹp (Bikini) và Hãy cùng Dance (Let’s dance). Đây là thế mạnh của Duy vì Duy từng là giáo viên dạy Anh văn mà. Có một sự kết hợp đầy ngẫu hứng của Duy với một nhân vật rất đặc biệt là bé Jackie, con trai chị Ngọc Diệp. Phần rap của bé Jackie năm nay chỉ mới 9 tuổi chắc chắn sẽ làm khán giả bất ngờ trước khả năng đặc biệt của cậu bé.

Thường trong công ty độc quyền người ta sẽ nghĩ rằng ca sĩ sẽ không được tự do, mọi kế hoạch đều do công ty sắp đặt, còn Duy thì sao?
Chị Uyên là người đổ móng, và chính Duy phải là người xây dựng lên. Hơn ai hết, Duy hiểu những gì công ty làm cho mình. Duy được chọn lựa mình là ai và sẽ như thế nào. Tất nhiên cũng phải thuyết phục được sư phụ phải tin vào quyết định của Duy là đúng. Thấy Duy sai thì mọi người đã phải cản rồi.

Chí Thiện

Đắt show liên tục trong suốt tháng 3-2010, để tìm một cái hẹn với Chí Thiện trong giai đoạn này thật khó

 

 

Những thay đổi nào là lớn nhất của anh từ khi tách khỏi A#?
Có lẽ là tinh thần tự lập và khả năng thanh nhạc. Cũng nhiều người quen cũ ngạc nhiên khi thấy Thiện bây giờ có thể hát một mình. Ngay chính ba của Thiện (đang ở xa) cũng đã vui mừng gọi điện cho con trai khi nghe Thiện hát Một lần thôi trong một chương trình truyền hình trực tiếp. Được những bước đầu như thế, Thiện có động lực cố gắng hơn nữa trong việc luyện thanh.

Chí Thiện sẽ là một phiên bản thế nào trong năm 2010? Việc anh về Viet’s talent với Băng Di, Đại Nhân, Hòa Mi có khó khăn nào cho anh không?
Năm 2010, Thiện cố gắng hướng tới hình tượng ngôi sao giải trí toàn năng: hát, đóng phim và vũ đạo tốt. Việc khó nhất là rèn luyện sức khỏe và thể hình vì Thiện hiện đang quá gầy. Sau những gì không vui xảy ra, cơ thể cũng chưa phục hồi hoàn toàn. Việc đầu quân về V.T.E. cũng chưa gặp khó khăn gì vì tuy công ty hỗ trợ cho nhiều ca sĩ nhưng mỗi người lại có quản lý riêng và phát triển sự nghiệp một cách độc lập.

Dạo gần đây thấy gu trang phục của Thiện có một vài thay đổi nhỏ, là do anh tự thiết kế hay là do một stylist? Icon thời trang của anh trong 2010 sẽ là?
Dạo này hình tượng của Thiện cá tính và góc cạnh hơn, không còn trẻ con nữa. Hình tượng là do stylist riêng Huy JZ tạo ra cho Thiện. Đây cũng là một bước mạo hiểm của công ty vì Thiện vốn được lòng khán giả với hình ảnh trong sáng, hơi khờ khạo y như nhân vật Thần Chết Teen trong phim Giải cứu Thần chết. Tuy nhiên nếu mình cứ y như vậy thì cũng nhàm nên Thiện cũng nhất trí thay đổi xem sao. Anh Huy cũng có nói cái gì sốc quá cũng khó khiến khán giả tiếp nhận ngay nên sự “góc cạnh” này sẽ được tăng đô dần dần trong năm 2010. Mà như thế cũng phù hợp.

Anh và Minh Hằng sau Giải cứu thần chết thế nào?
Lâu lắm rồi không gặp mặt Minh Hằng, cô ấy cũng bận rộn theo đoàn phim, thỉnh thoảng hai đứa có nhắn tin hỏi thăm nhau. Vừa rồi cùng diễn một chương trình thì cũng vui vẻ trò chuyện.

Liệu anh sẽ đóng phim trở lại?
Không phải là đóng phim trở lại mà là Thiện đang tiếp tục đóng phim. Thiện đang đọc nốt kịch bản phim truyền hình và suy nghĩ về vai diễn, nếu phù hợp, Thiện sẽ tham gia. Điện ảnh vẫn là một trong những niềm yêu thích của Thiện. Tuy nhiên việc hát thì mình chủ động được, còn phim thì phải tùy duyên gặp được phim hay mà đạo diễn tin tưởng giao cho mình.
 

LÊ QUANG THANH TÂM

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới