Là một trong những người tiên phong và thật sự đam mê, kiên trì với rap, Đinh Tiến Đạt đến nay đã là một tên tuổi thật sự thành công và có uy tín trong giới rapper Việt Nam. Mr.Dee đã chia sẻ với chúng tôi về những công việc hiện tại của anh, trong đó không ít lần nhắc đến chiếc laptop mà anh xem là “bạn chiến đấu” của mình trong công việc.

" />
Thứ Bảy ngày 27 tháng 7 năm 2024

Tech MediaOnline

Đinh Tiến Đạt – Laptop tốt là phải có pin thật tốt!

April 20
00:00 2010

Đây có phải là chiếc laptop đầu tiên của anh?
MacBook Pro mới là chiếc laptop đầu tiên mà tôi dùng, hiện nay tôi đang sử dụng Lenovo T400, đây là một món quà của người em trai mang từ nước ngoài về. Chiếc laptop này cũng bình thường thôi, không phải là hàng thật cao cấp hay hiện đại gì, nhưng tôi vẫn rất quý và trân trọng, vì đó là của người thân trao tặng.

Vậy anh có điểm gì ưng ý ở chiếc laptop này?
Pin tốt, máy chạy êm, và đặc biệt là không nóng. Tôi không thích những chiếc laptop tỏa nhiệt nhiều, gây cảm giác rất khó chịu. Chiếc laptop này kiểu dáng đơn giản, nhưng chắc chắn. Ngoài ra còn có tính năng chống sốc và bảo mật ổ cứng rất tốt, điều này làm tôi rất yên tâm, vì tôi có nhiều dữ liệu quan trọng lưu trong laptop, lỡ ổ cứng “gặp xui” gì chắc tôi tiếc đứt ruột!

Tôi đoán nhé, dữ liệu mà anh nói, chắc toàn bộ là âm nhạc đúng không?
Đúng 90%, tôi cũng có nhiều tài liệu khác, ngoài âm nhạc thì cũng phải lưu giữ hình ảnh với bạn bè, gia đình, hoặc công việc chứ! Nhưng đúng như bạn nói – hầu hết đều là nhạc, tôi bỏ rất nhiều công sức để làm nhạc, nên mỗi bài nhạc không chỉ đơn thuần là một sản phẩm nghệ thuật, nó còn chứa đựng rất nhiều tình cảm và tâm huyết của tôi nữa.

Anh dành bao nhiêu thời gian để làm việc cùng laptop của mình?
Khoảng 10g/ngày, tôi làm việc cả trên laptop lẫn desktop, bởi vậy thời lượng pin và độ tỏa nhiệt của máy luôn là thứ tôi quan tâm khi chọn mua laptop. Ngoài ra cấu hình phải mạnh vì tôi chạy nhiều chương trình “nặng ký” cùng một lúc, nếu không phải một chiếc máy tốt, thì chắc không chịu đựng nổi với cường độ làm việc của tôi đâu!

Những phần mềm nào anh thường sử dụng trên laptop để phục vụ cho công việc của mình?
Nuendo, Wavelap, Protool… đây là những phần mềm cho làm nhạc, nếu muốn làm nhạc cho “ngon lành” thì phải “rành sáu câu” mấy thứ này. Ngoài ra thì những phần mềm thông dụng như Office, chỉnh sửa ảnh tôi cũng thường sử dụng, nhưng không thường xuyên lắm, cứ mở laptop lên là lại cắm cúi vào làm nhạc thôi. Bởi vậy với tôi, laptop phải có âm thanh thật tốt để phục vụ cho công việc chính của mình.

Mọi người nếu có điều kiện thường sẽ dùng một laptop để làm việc vì cấu hình mạnh, bộ nhớ nhiều, còn đi ra ngoài thì thường dùng một notebook nhỏ cho tiện lợi. Anh có theo xu hướng này không?
Không, vì với tôi ở nhà thì dùng cả desktop lẫn laptop để làm việc cho nhanh, còn ra ngoài thì mang laptop theo cũng để phục vụ cho công việc, tranh thủ làm được lúc nào hay lúc đó, bởi vậy, tôi cần một chiếc máy có cấu hình mạnh, đạt tiêu chuẩn riêng của tôi. Nhỏ gọn mà không làm được gì thì cũng vậy thôi à. Với riêng tôi thì laptop chỉ phục vụ cho công việc, chứ không mang tính giải trí đâu.

Chúc Mr.Dee có thật nhiều thành công với công việc của mình nhé!
Cảm ơn bạn.
 

Vũ LÊ

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới