Bộ loa Creative Inspire T3200 là một sản phẩm tổng hợp những ưu điểm của các sản phẩm trước đó và… có thể là của cả đối thủ.

Thiết kế dạng 2.1 (2 loa vệ tinh và 1 loa siêu trầm), Inspire T3200 là sản phẩm dành cho thị trường tầm trung. Và để tạo thêm ưu thế cho sản phẩm này, Creative ưu ái trang bị thêm cả đế cắm riêng dành cho các thiết bị giải trí cá nhân như MP3, Zen, iPod…

" />
Thứ Bảy ngày 27 tháng 7 năm 2024

Tech MediaOnline

Loa máy tính: Creative T3200 tổng hợp nhiều ưu điểm

April 20
00:00 2010

Thiết kế: nét chung, nét riêng
Nút chỉnh âm trầm ở mặt sau cũng như lỗ thông gió đặc trưng khiến người dùng không thể nhầm lẫn Inspire T3200 của Creative với bất cứ thương hiệu nào khác. Hệ thống loa vệ tinh đủ nhỏ gọn để không chiếm diện tích bàn làm việc cùng thiết kế “Dual Cone Driver” khiến âm thanh vang hơn.

 

Loa vệ tinh được trang bị 1 vòng tròn đệm bằng cao su giúp hạn chế tình trạng xê dịch trong khi ở phía trên thì cũng có 1 vòng tròn khác nhưng tác dụng chỉ mang tính trang trí là chính. 

 

Creative T3200 đã được tối ưu về sự gọn gàng và dễ sử dụng khi
mà chỉ với không quá 3 thao tác thì hệ thống đã sẵn sàng.

Chất âm: hoàn hảo trong tầm giá
Sử dụng bo mạch âm thanh Creative Xfi Go! và bỏ qua các hạt sạn không đáng có ở phần đế cắm mở rộng thì những gì Creative T3200 thể hiện ở chất lượng âm thanh khiến người nghe có thể kinh ngạc, đặc biệt khi đã có quan niệm “Creative thiên về âm cao và âm trung”. Ở Inspire T3200, âm trầm đủ lực cũng như độ sâu của mình, trong khi phần âm trung và cao vẫn được thể hiện rõ ràng, sắc nét và tách bạch như truyền thống. Mọi thứ đều hoàn hảo trong hầu hết các giai điệu của những đoạn phối theo phong cách “house”, những bài hát trầm lắng nhưng tinh tế ở “nocture” quen thuộc, tiếng mưa trong bài “The Gale” của Insomnium, âm thanh dồn dập của những siêu phẩm từ Metallica, Lake of Tears hay dịu dàng với Bandari.
Sản phẩm được thiết kế phù hợp để sử dụng trong phòng có diện tích dưới 16 mét vuông và tương đối kín. Nhưng nếu trong một môi trường không lý tưởng, thoáng hơn hoặc rộng hơn thì mức công suất quá khiêm tốn (chỉ 29W RMS) của loa khiến người dùng dễ dàng cảm nhận được sự hụt hơi về cả mức âm lượng lẫn chất âm.

Nhận xét:

Ưu:
– Kết hợp được những ưu điểm của đối thủ trong khi vẫn thể hiện được phong cách cũng như nét cá tính truyền thống.
– Chất âm ấn tượng.
– Phần tặng kèm: đế cắm cho các thiết bị giải trí khác tiện dụng.
– Giá hợp lý.
Khuyết:
– Phần đế cắm không có được sự chăm chút cần thiết nên thiếu sự sắc nét cũng như tính năng lọc nhiễu không tốt từ đầu cắm phụ.
– Mức công suất không đủ cao và sự sắp xếp không hợp lý dễ khiến người dùng đánh giá sai về chất lượng thực sự của sản phẩm.

HỒ QUANG NGỌC

NHÀ SẢN XUẤT: Creative, www.creative.com, http://vn.creative.com
NHÀ PHÂN PHỐI: Công ty SVC, 95 Nguyễn Trãi, Q.1, TP.HCM
MUA Ở ĐÂU? Các cửa hàng, siêu thị máy tính.
GIÁ THAM KHẢO: Khoảng 1.460.000 đồng (74,9 USD).

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới