Những dòng sản phẩm cao cấp không được phân phối chính thức luôn thu hút sự quan tâm của người dùng. Và những người kinh doanh những mặt hàng này rất am hiểu điều đó. STS đã có buổi trò chuyện với anh Trần Quốc Dũng – Quản lý hệ thống Bạch Long Mobile để tìm hiểu cách anh chọn sản phẩm để kinh doanh cũng như sử dụng.

" />
Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Trần Quốc Dũng – quản lý cửa hàng Bạch Long Mobile: Quá quen nên "chán" hàng cao cấp

April 20
00:00 2010

Chào anh, “duyên cớ” nào đã dẫn anh đến với ngành kinh doanh điện thoại di động?
Tôi tham gia vào lĩnh vực kinh doanh ĐTDĐ cũng đã 5 – 6 năm, chủ yếu là kinh doanh các sản phẩm cao cấp như: iPhone, BlackBerry, HTC, Google… Tôi chọn hướng kinh doanh này chủ yếu là do nắm bắt được nhu cầu của người dùng cũng như lợi nhuận của ngành này đem lại. Tuy nhiên, đó là trước đây thôi, còn hiện nay, mặt hàng xách tay bị sự cạnh tranh rất gay gắt, lợi nhuận của ĐTDĐ cũng giảm hơn trước rất nhiều.

Anh có thể cho độc giả STS biết cách anh chọn sản phẩm để kinh doanh như thế nào?
Làm lâu năm trong lĩnh vực này nên tôi có nhiều mối quen biết. Mỗi khi trên thế giới xuất hiện mẫu điện thoại nào mới là tôi được thông tin ngay. Sau khi xem xét thông số kỹ thuật cũng như giá thành, nếu thấy phù hợp với thị hiếu người Việt Nam thì tôi sẽ nhập về vài “con” để thăm dò thị trường. Bán được thì tôi sẽ nhập thêm. Hầu như khi nào cửa hàng tôi cũng là một trong những cửa hàng có hàng sớm nhất.
Năm nay tôi thấy thị trường có vẻ ảm đạm hơn năm ngoái. Năm 2009 mặc dù được xem là năm khủng hoảng nhưng mặt hàng xách tay vẫn bán khá tốt. Trong khi đó, bước qua năm 2010, thị trường xách tay có vẻ trầm lắng hẳn.

Anh có sử dụng những sản phẩm mới nhập về không?
Hầu như không. Trước đây tôi rất thích thay đổi điện thoại di động, nhưng có lẽ làm lâu năm trong ngành di động khiến tôi hết thích thú với việc này. Giờ tôi chỉ muốn có một chiếc điện thoại bàn phím QWERTY để dễ nhắn tin, đàm thoại tốt và đặc biệt pin sử dụng lâu. Chủ yếu tôi dùng điện thoại để liên lạc nên tôi không quá chú trọng đến kiểu dáng hay các tính năng giải trí.
Vì thế, tôi chọn BlackBerry Bold. Máy có thiết kế nam tính với kích thước to, tròn, cầm rất chắc tay. BlackBerry nổi tiếng với bàn phím QWERTY đầy đủ nên chắc tôi không cần giới thiệu thêm. Tôi sử dụng chú dế này hơn năm nay và cảm thấy rất hài lòng.

Ngoài điện thoại di động, anh có sử dụng những thiết bị khác không?
Tôi còn sử dụng máy tính để bàn và máy tính xách tay để hỗ trợ công việc. Trước đây, tôi sử dụng laptop của Apple (MacBook Pro) nhưng sau tôi thấy rắc rối với hệ điều hành của Apple nên tôi quyết định chuyển sang các dòng thường. Hiện tôi sử dụng laptop Sony Vaio. Tôi thích nhất ở dòng máy này là màn hình lớn, hỗ trợ rất tốt cho công việc.
Nếu không phải đi đâu thì tôi sẽ sử dụng máy tính để bàn để làm các công việc hàng ngày. Có thể nói, hiện nay, không ai có thể làm việc, nhất là việc kinh doanh mà không có sự hỗ trợ của ĐTDĐ và máy vi tính.

Anh có sử dụng các thiết bị nghe nhìn như máy nghe nhạc hay máy chụp hình không?
Hầu như tôi không dùng các thiết bị đó. Nếu cần chụp hình hay nghe nhạc tôi sẽ trực tiếp sử dụng điện thoại di động luôn. Những dòng điện thoại cao cấp hiện nay chụp hình đẹp không kém máy chụp hình số. Còn khả năng nghe nhạc thì khỏi chê. Dung lượng thẻ nhớ ngoài cũng được nâng cao hơn trước nhiều, vì vậy, khả năng lưu trữ không cần phải bàn cãi gì thêm.

Cám ơn anh về những chia sẻ thú vị của anh.

PHƯƠNG UYÊN

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới