GIGABYTE sẽ hợp tác cùng Thủ thuật Máy tính giới thiệu đến bạn đọc trang chuyên mục “Nhịp cầu GIGABYTE”. Chuyên mục sẽ giới thiệu và giải đáp các thắc mắc của bạn đọc những vẫn đề liên quan đến bo mạch chủ GIGABYTE như:

1/ Công nghệ mới
2/ Đặc tính kỹ thuật
3/ Dịch vụ hậu mãi và các vấn đề liên quan khác

" />
Thứ Bảy ngày 27 tháng 7 năm 2024

Tech MediaOnline

Nhịp cầu Gigabyte – PC Tips 110

April 26
00:00 2010

Chuyên mục hỏi đáp:

Hỏi:

Tôi muốn mua bo mạch GA H55M S2H, không biết liệu bo mạch này có chạy được CPU CORE I3 530 không?
(Bạn Thanh Dat Nguyen [thanhdatbaolong_71@yahoo.com.vn] )

Trả lời:
Bo mạch chủ GA-H55M-S2H chạy được CPU Intel Core I3 530.
Danh sách các CPU mà bo mạch chủ này hỗ trợ bạn có thể tham khảo tại đây: http://www.gigabyte.com.tw/Support/Motherboard/CPUSupport_Model.aspx?ProductID=3310&ver=#anchor_os

 

Hỏi:
Tôi đang có một PC sử dụng bo mạch GIGABYTE PENTIUM 4 TITAN Serie GA-8IR2003, sau khi tắt mày khởi động lại thì toàn bộ những gì đã đặt trong Bios đều bị mất hết phải làm lại như giờ giấc, khởi động từ ổ đĩa nào và một số thông sô khác đều trở lại default hết và khi khởi động thì hiện lên = F1 để tiếp tục hoặc DEL để vào Bios. Tôi phải làm thế nào để không xảy ra tình trạng này nữa. Lúc đầu tưởng là hết pin nuôi CMOS cho thay pin mới cũng vậy. Mong được sự chỉ dẫn để khắc phục. Chân thành cám ơn !
(Bạn KCN – mailto:kcn@saigonnet.vn)

Trả lời:
Có thể do mạch nguồn nuôi chip BIOS có sự cố. Bạn có thể mang bo mạch chủ đến trung tâm bảo hành của Viễn Sơn để kiểm tra và bảo hành. Nếu đã hết thời hạn bảo hành chúng tôi vẫn sửa chữa hỗ trợ (chỉ tính chi phí linh kiện khi cần thay thế).

 

 Hỏi:
Cho tôi hỏi main có hai cổng PCI ex 16x là main đó có thể hỗ trợ chế độ SLI hoặc Crossfire phải ko, hay la main đó phải có công nghệ hỗ trợ hai công nghệ trên.
(Bạn Le Van – mailto:levan15489@yahoo.com)

Trả lời:
Tùy thuộc vào chipset và thiết kế của board mạch chủ cụ thể đang sử dụng. Chipset bo mạch chủ có hỗ trợ SLI thì bạn mới có thể kết hợp 2 card đồ họa Nvidia, tương tự chipset bo mạch chủ có hỗ trợ Crossfire thì bạn mới có thể kết hợp 2 card đồ họa ATI

 

 Hỏi:
Hiện tôi đang xài mainboard GIGABYTE EP43-UD3L, tôi thấy trên thị trường có card mở rộng GIGABYTE GA-USB 3.0 (Ultra Durable 3.0 PCI Express Card) nhưng không biết khi cắm vào thì tốc độ USB 3.0 có được bằng như những mainboard GIGABYTE mà được tích hợp sẵn cổng USB 3.0. Cho tôi hỏi thêm giá chính thức là bao nhiêu & bảo hành mấy năm? Xin cảm ơn!
(Bạn shinryuken vu – mailto: shinryuken10@gmail.com)

Trả lời:
Card mở rộng GA-USB 3.0 kết nối trực tiếp vào PCI-Express tương tự như thiết kế cổng USB 3.0 trên các bo mạch chủ có sẵn cổng này. Do đó tốc độ của cổng giao tiếp là như nhau.
Giá tham khảo của card GA-USB3.0 hiện tại là 870.000 đ, bảo hành 3 năm.

 

 Hỏi:
Gần đây tôi nghe nhiều người đồn rằng mainboard Gigabyte có khả năng sạc pin cho Ipad. Tòa soạn có thể cung cấp cho tôi thông tin rõ hơn về vấn đề này được không?(lyquocbinh@yahoo.com)

Trả lời:
Chào bạn, hiện nay hãng sản xuất bo mạch chủ Gigabyte công bố trên 40 model sản phẩm có khả năng sạc điện cho thiết bị đình đám của Apple, cho dù trong lúc đang sử dụng (on) hay đang tắt (off).
Gần đây nhiều thông tin và báo cáo cho thấy các cổng USB trên hầu hết các máy tính Windows không thể cung cấp đủ dòng để sạc iPad trong khi thiết bị đang hoạt động. Nguyên nhân do dòng cấp từ ngõ USB không đáp ứng đủ yêu cầu của iPad. Tuy nhiên, thiết kế cổng USB độc đáo của GIGABYTE có thể cung cấp dòng điện đủ cho các thiết bị đòi hỏi nhiều hơn 500mA từ một cổng USB truyền thống. Chỉ cần một phần mềm điều khiển On/Off Charge có thể tải từ trang web của GIGABYTE, người sử dụng bo mạch chủ GIGABYTE có thể tận dụng ngõ USB của máy tính để sạc của iPad của họ, giúp có nhiều lựa chọn hơn và thuận tiện hơn khi sử dụng thiết bị mới này.

 

Hỏi:
PCI-E x16 2.0 và PCI-E x16 1.0 có gì khác nhau? VGA của mình giao tiếp PCI-E x16 2.0 gắn vào BMC có cổng PCI-E x16 thì có hoạt động tốt và cho hiệu quả chất lượng nhất của VGA không?
(Ban NhatKhanhLe – first_lkl@yahoo.com)

Trả lời:
PCI-E rev. 2.0 có băng thông tối đa mỗi lane giao tiếp với bo mạch chủ là 500MBps, nhanh gấp đôi so với PCI-E rev. 1.0. Giữa  chúng có sự tương thích ngược nên có thể cắm card 2.0 vào bo mạch chủ hỗ trợ 1.0 và ngược lại VGA PCI-E 2.0 có thể gắn vào bo mạch chủ có cổng PCI-E 1.0 và hoạt động bình thường. Hiệu năng của VGA có thể giảm, nhưng không nhiều do không phải lúc nào VGA cũng giao tiếp ở tốc độ cao nhất của băng thông cho phép.

 Mọi câu hỏi thắc mắc của bạn đọc vui lòng gửi về nhipcaugigabyte@microstar.com.vn  chúng tôi sẽ cố gắng trả lời trong thời gian sớm nhất.

 

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới