Thiết kế
Vẫn duy trì kiểu thiết kế tiêu chuẩn của dòng Aspire, laptop Acer 4740 có các góc được bo tròn khá nữ tính và tông màu xanh thẫm. Mặt trước của máy được làm bằng nhựa bóng nên dễ bị bám vân tay và trầy, toàn bộ phần vỏ máy cũng được làm bằng chất liệu nhựa cứng giúp giảm trọng lượng của máy xuống còn 2,3kg cho kích thước màn hình 14 inch, nhưng lại không tạo được cảm giác sang trọng, thậm chí có vẻ trông hơi “yếu ớt”. Các cổng kết nối được đưa hoàn toàn sang hai bên cạnh, bao gồm 3 cổng USB, cổng HDMI, VGA-out, LAN, modem, 2 cổng xuất audio SPDIF và jack 3,5mm, 1 cổng micro, ổ quang DVD-RW, đầu đọc thẻ nhớ 5 trong 1. Do số lượng cổng kết nối khá nhiều nhưng chỉ được bố trí ở hai bên cạnh nên tạo cảm giác khá chật chội. Aspire 4740 còn có Webcam 0.3 megapixel và bộ nhận diện vân tay đặt ở giữa hai nút chuột touchpad.

" />
Thứ Ba ngày 16 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Acer Aspire 4740 mạnh mẽ với Intel core i5

May 05
00:00 2010

Màn hình LCD 14 inch với đèn LED nền hỗ trợ chuẩn HD (1336 x 768 điểm ảnh) hiển thị sắc nét và sáng trong môi trường văn phòng nhưng sẽ hơi vất vả với môi trường ngoài trời, phím của Aspire 4740 khá rộng rãi, dễ sử dụng và nhạy, phía bên phải còn có các phím chức năng quản lý kết nối Wi-Fi, Bluetooth, tăng giảm âm lượng… touchpad của máy hỗ trợ đa điểm cho thao tác cuộn và zoom nhưng hai nút bấm nhấp chuột khá cứng, Acer còn thiết kế thêm cả nút tắt mở touchpad cho người muốn sử dụng chuột rời.

Hiệu năng
Điểm nhấn của Aspire 4740 chính là bộ xử lý Intel Core i5-430M (2 x 2,26GHz) được đánh giá là mạnh nhất hiện nay cho máy tính xách tay; khi hoạt động, cửa sổ Task Manager sẽ hiển thị đến 4 luồng xử lý. Máy hỗ trợ 2GB RAM chuẩn DDR3, ổ cứng 640GB. Tuy đồ họa trong máy chỉ là loại card tích hợp của Intel nhưng vẫn hỗ trợ cho việc xuất hình ảnh chuẩn HD và qua thử nghiệm, Aspire 4740 vẫn xử lý tốt các ứng dụng đồ họa, game 3D nhờ vào sự hỗ trợ từ CPU Core i5. Thử nghiệm kết nối laptop với TV Plasma 50 inch thông qua cổng HDMI cho hình ảnh đạt chuẩn Full HD (1080p). Chúng tôi cũng thử nghiệm bằng cách đồng thời trình chiếu phim HD 1080p trên TV với xử lý hình ảnh bằng ứng dụng Adobe Photoshop CS4 thông qua màn hình của máy, kết quả Aspire 4740 vẫn hoạt động trơn tru, không gặp bất kỳ trở ngại nào.
Thời gian dùng pin cũng là một ưu thế của chiếc laptop này khi có thể chạy liên tục trên 4 giờ với tùy chọn lướt Web, soạn thảo văn bản và giảm còn 2 giờ 50 phút khi xem phim DVD. Nhiệt độ máy khi sử dụng cũng không quá chênh lệch, máy chỉ bị ấm lên ở vùng để tay phải sau một thời gian dài sử dụng.

Nhận định
Được trang bị CPU Intel Core i5 mạnh mẽ, Acer Aspire 4740 – 424G65Mn hoàn toàn có thể đáp ứng được tất cả các nhu cầu của người tiêu dùng, kể cả với các tác vụ nặng nề như xử lý hình, phim, chơi game.
Aspire 4740 có một ưu thế là mức giá vừa tầm (15,9 triệu đồng), nếu muốn tăng cường thêm khả năng đồ họa thì máy cũng có một phiên bản với card đồ họa NVIDIA GeForce 310M với giá tham khảo 16,7 triệu đồng.
Mua ở đâu: Digiworld, các siêu thị laptop trên toàn quốc

LS