Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Biến iPhone thành Modem

May 05
00:00 2010

Cách 1: dùng chương trình “iPhoneModem3”
Bước 1: chiếc iPhone đã được Jailbreak (bẻ khóa) để có thể tải chương trình iPhoneModem3
(của hãng Addition) miễn phí tại Cydia.
Bước 2: Chạy trình Cydia trên iPhone, tìm chương trình iPhoneModem3 (bản dành cho iPhone) và cài đặt tiện ích này trên chiếc iPhone. Tiếp đến, tải về và cài đặt tiện ích iPhoneModem3 (bản dành cho MTXT) trên máy tính xách tay. Có thể tải những chương tình này tại: www.iphonemodem.com/.
Bước 3: Chạy tiện ích iPhoneModem3 và ấn Connect. Tiện ích sẽ thiết lập một mạng không dây dạng “ad-hoc” để có thể truy xuất mạng thông qua chiếc điện thoại iPhone. Mặc định, tiện ích này sẽ tạo ra một mạng công cộng (không cần mật khẩu để kết nối) mang tên iPhoneModem, tuy nhiên có thể thay đổi tính năng này trong mục Preferences.
Tiếp đến, mở mục Settings của iPhone và chọn Wi-Fi, sau đó chọn kết nối vào mạng iPhoneModem (hay tên khác tùy thuộc vào cách đặt tên trước đó).
Mở ứng dụng iPhoneModem3 trên iPhone. Sau đó, tiện ích iPhoneModem3 sẽ thông báo kết nối đã được thiết lập. Có thể bắt đầu duyệt Web thoải mái trên chiếc MTXT thông qua sóng di động.

Cách 2: dùng chương trình “PDAnet 1.6”
PdaNet là một trong những phần mềm phổ biến để kết nối máy tính với iPhone thông qua bộ định tuyến Wi-Fi, cáp USB, cho phép các MTXT “online” Internet qua các mạng di động 3G/GPRS trên iPhone.
Một số tính năng của chương trình PdaNet:
* Truy cập Internet trên máy tính như đang dùng modem hoặc ADSL.
* VPN kết nối được hỗ trợ ngay trên máy tính. Không cần phải cấu hình bất cứ thứ gì trên máy tính. Không cần cài đặt máy chủ, không có thêm các phần mềm cài đặt, không có IP tĩnh…
* Chế độ hỗ trợ WiFi Router cho máy PC, Mac, Linux…
Các bước cài đặt:
1. Cài đặt trên iPhone: Chạy Cydia > Search PdaNet > Install PdaNet.
2. Chạy PdaNet, chọn Settings, để sử dụng kết nối thông qua Wi-Fi thì chọn WiFi Router Mode; nếu thông qua cổng USB thì chọn USB Mode, muốn ngắt kết nối thì chọn PdaNet Off.
3. Muốn sử dụng Proxy hãy bật ON tại Proxy Support.
4. Máy tính chạy Windows, vào địa chỉ: www.junefabrics.com/iphone/index.php để download PdaNet Desktop Client về cài (lưu ý download đúng phiên bản dành cho Windows).
5. Sau khi cài đặt xong trên Windows, bấm vào biểu tượng PdaNet trên Taskbar để kết nối/ngắt kết nối với iPhone. Khi kết nối với iPhone, nếu có tín hiệu thông ra Internet có nghĩa lúc đó iPhone đã kết nối với Internet thông qua 3G/GPRS.

Lê La Mobile
 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới