Những sản phẩm mới lần này là sự kết hợp của các công nghệ thông minh với tính năng thân thiện giúp người dùng luôn cảm thấy thú vị, có thể chụp được những bức ảnh ấn tượng một cách dễ dàng.

" />
Thứ Bảy ngày 27 tháng 7 năm 2024

Tech MediaOnline

Canon ra mắt hàng loạt máy ảnh, máy quay video mới tại Việt Nam

May 05
00:00 2010

Máy ảnh
Các dòng máy ảnh mới ra mắt của Canon đều được trang bị hai tính năng “Hiệu ứng thấu kính” và “Hiệu ứng thu nhỏ”. Hiệu ứng thấu kính cho phép người sử dụng có thể chụp được hình trong đó cảnh có hiệu ứng như được nhìn qua mắt với ba mức độ hiệu ứng. Trong khi đó, hiệu ứng thu nhỏ với sự hỗ trợ của ống kính “Tilt-Shift”, bạn có thể “chớp” vào khuôn hình những tòa nhà to nổi bật trong một quang cảnh rộng lớn, tạo hiệu ứng của một khung cảnh mô hình đầy tính nghệ thuật. Những phần ảnh không được tập trung sẽ bị hiệu ứng mờ càng làm nổi bật lên điểm nhấn sắc nét được tập trung của bức ảnh.
Dòng máy ảnh IXUS bao gồm các máy IXUS 130, IXUS 120 và IXUS 105 là sự hội tụ của khả năng hoạt động tốt và phong cách hoàn hảo. Với tính năng mới “Tự động thông minh”, người sử dụng có thể chụp được những bức ảnh đẹp một cách hết sức dễ dàng. Chức năng nhận diện cảnh và nhận diện khuôn mặt sẽ phân tích từng chi tiết cảnh, kiểm tra độ sáng của chủ thể, độ tương phản, khoảng cách và xác định các chế độ cài đặt tối ưu cho 22 bối cảnh bằng trực giác. Dòng IXUS mới có cảm biến 12.1MP đến 14.1MP và zoom quang học lên đến 5x. Chế độ “Low light” giúp sáng tạo những bức hình hoàn hảo ngay cả trong điều kiện thiếu sáng.
Những sản phẩm mới nhất của dòng máy nhỏ gọn được Canon giới thiệu lần này bao gồm PowerShot A495/A490/A3100/A3000 và Powershot SX210 IS. Chúng được trang bị bộ xử lý hình ảnh DIGIC III, tái tạo màu sắc chân thực với công nghệ nhận diện khung cảnh thông minh của Canon. Với tính năng mới, Smart Flash Explosure, sử dụng chức năng nhận diện hình ảnh sẽ xác định khoảng cách và điều kiện chụp ảnh để tính toán sử dụng chế độ flash hợp lý nhất, cho chất lượng hình ảnh tự nhiên nhất.
Đặc biệt, người sử dụng có thể ghi lại những khoảnh khắc tuyệt diệu với chức năng Smart Shutter của IXUS 130, IXUS 210 và Powershot 210 IS. Người chụp có thể lựa chọn một trong ba chức năng là Smile Detection, Wink Detection hay Face Self-Timer để kích hoạt máy ảnh sau khi đã chỉnh được chế độ chụp hình lí tưởng.
Canon cũng giới thiệu máy ảnh mới ống kính rời bán chuyên EOS 550D có cảm biến 18 megapixel. Máy bao gồm một loạt các tính năng mới chụp các khung cảnh khác nhau cũng như chụp cảnh hành động, chụp chân dung hay những khoảnh khắc đáng nhớ của gia đình, trong đó có chế độ chụp 3,7 fps, dải nhạy sáng từ 100 đến 6400 (có thể mở rộng tới 12.800), hệ thống đo lường 2 lớp 63 vùng, và bộ xử lý hình ảnh DIGIC 4. EOS 550D còn có khả năng quay những thước phim chuẩn Full HD.

Máy quay video
Canon cũng giới thiệu tới khách hàng Việt Nam những dòng máy quay video tiện dụng bao gồm LEGRIA FS với LEGRIA FS 36 và LEGRIA FS 306; dòng máy LEGRIA HR R với LEGRIA HF R18 và LEGRIA HF R16, LEGRIA HF M với LEGRIA HF M31 và LEGRIA HF M300 và dòng LEGRE HF S với máy LEGRIA HF S21 và LEGRIA HF S200.
LEGRIA FS là dòng máy quay độ phân giải tiêu chuẩn được trang bị 1/6-inch CCD (gần 800.000 điểm ảnh) và độ zoom tuyệt đối có thể lên tới 41x. Dòng máy quay mới này cho phép ghi hình MPEG2 với âm thanh nổi và hình ảnh tĩnh có độ phân giải 1024×768.
Trong khi đó, LEGRIA HF R, LEGRIA HF và LEGRIA HF S là dòng máy quay HD giá cả cạnh tranh, có bộ nhớ trong từ 8GB đến 32GB, hỗ trợ bộ nhớ ngoài là các loại thẻ nhớ SD/SDHC. Được trang bị độ cảm biến 2.39 megapixel HD CMOS với bộ xử lý hình ảnh DIGIC DV III, các máy quay này có tính năng ổn định điện và ống kính zoon 20x/15x HD (35mm tương đương với dải tiêu cự 40-800mm).
Canon cũng cho ra mắt ống kính chụp ảnh chuyên nghiệp EF70-200mm f/2.8L IS II USM. Ống kính cung cấp độ dài tiêu cự, khẩu độ và zoom tối đa để chụp những hình ảnh từ chuyển động nhanh trong thể thao đến chụp những ảnh tĩnh như chụp chân dung tại studio. Được thiết kế cho các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, cấu trúc của ống kính được nâng cấp nhằm tăng độ bền tối đa mà không cần tăng thêm trọng lượng thân máy. Hãng Canon đã tăng hiệu quả hình ảnh vào ống kính bằng cách thiết kế lại các chi tiết bên trong, kết hợp một yếu tố Fluorite và một yếu tố UD thứ năm.

Trung Thiện
 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới