Các dòng điện thoại như PDA phone, smartphone,… ngoài những chức năng “vốn có” của nó như đàm thoại, nghe nhạc, xem phim, chụp hình… còn có khả năng kết nối mạng Intrenet thông qua sóng GPRS, EDGE, 3G. Các dụng cụ cần có để thực hiện được việc này bao gồm: một chiếc máy tính xách tay (laptop/Netbook), PDA phone, smartphone… có hỗ trợ kết nối mạng Internet; phần mềm kết nối giữa điện thoại và laptop. Tùy theo loại điện thoại và máy tính, có thể chọn phương thức “nói chuyện” giữa điện thoại di động và máy tính bằng kết nối Bluetooth, hồng ngoại, Wi-Fi hay USB. Lời khuyên: nếu không có gì trở ngại, nên dùng kết nối có dây để tốc độ luôn được đảm bảo. Còn nếu quên mang theo dây cáp USB hay muốn hiện đại hơn thì thông qua kết nối không dây cũng được, nhưng sẽ phải chấp nhận tín hiệu và tốc độ đôi lúc bị “chập chờn”.

" />
Thứ Bảy ngày 27 tháng 7 năm 2024

Tech MediaOnline

Chỉ cần chiếc điện thoại di động

May 05
00:00 2010

Khi “biến” điện thoại di động thành modem Internet, tốc độ của chúng phụ thuộc vào công nghệ mạng của từng nhà mạng mà chiếc điện thoại đó tương thích cũng như lựa chọn của người dùng. Khi dùng đường truyền GPRS (max 48Kbps) hay EDGE (max 293Kbps) tốc độ như vậy chỉ đủ đọc tin tức, gửi mail, chat… còn xem video hay nghe nhạc online sẽ bị hiện tượng khựng hình do “load” không kịp. Nếu dùng đường truyền 3G (max 7.2Mbps) tốc độ tốt hơn, có thể lướt Net “nặng” như: YouTube, video, music, xem TV online hay thậm chí chơi game online vẫn tốt như ADSL tại nhà. Khi sử dụng các hình thức kết nối Internet cho máy tính bằng sóng di động GPRS, EDGE, 3G… cần chọn vị trí trên cao, thoáng, ít vật cản… để đạt được tốc độ kết nối tốt nhất.
Cần chú ý: khi online bằng modem TBS nên tắt phần hình ảnh, sử dụng các trình duyệt có tốc độ cao như Firefox, Opera hay Chrome; có thể chọn mua dạng SIM khuyến mãi có giá rẻ hơn…

Thủ thuật cài đặt trên những chiếc điện thoại

ĐTDĐ/smartphone của Nokia
Bước 1: Cần cài đặt phần mềm PC Suite tương thích với các hệ điều hành Windows XP, Windows Vista, Windows 7… cho máy tính.

Bước 2: Sau khi cài đặt GPRS cho điện thoại và PC Suite cho máy tính xong, tiến hành kết nối chúng. Khi kết nối thành công thì ở trên góc phải thanh taskbar (laptop) bạn sẽ thấy hình chiếc điện thoại sáng màu xanh.

Bước 3: Mở Nokia PC Suite và chọn biểu tượng kết nối đến Internet (các phiên bản PC Suite có thể có giao diện khác nhau nhưng về cơ bản cách bố trí các chức năng như nhau). Làm theo các hướng dẫn của Nokia PC Suite và cấu hình kết nối bằng tay, sau đó thiết lập cấu hình cho kết nối tương ứng như sau: điểm truy cập (Access point), tên sử dụng (User name), mật mã (password) lần lượt là: Viettel (v-internet hoặc v-wap/mms/mms), MobiFone (m-wap/mms/mms), VinaPhone (m3-world/mms/mms).

Bước 4: Sau khi hoàn tất việc thiết lập cấu hình, nhấp chuột vào biểu tượng kết nối để lướt Net.

Điện thoại di động của SonyEricsson
Cần cài đặt Sony Ericsson PC Suite hoặc Sony Ericsson PC Companion trên laptop (vào www.sonyericsson.com/support để tải những phần mềm trên), tiếp đó làm theo các bước sau:
* Trên laptop: mở Sony Ericsson PC Suite.
* Sử dụng hướng dẫn “How to connect” và thực hiện theo các hướng dẫn để kết nối bằng cáp USB.
* Nhấp chuột Tools > Internet Connection > Connect.
* Nếu kết nối lần đầu tiên hoặc đã đổi kết nối, hãy chọn thuê bao của máy để sử dụng cho kết nối Internet (cấu hình các nhà mạng tương tự ở trên), sau đó nhấp OK.
* Một cửa sổ pop-up sẽ hiển thị cho biết bạn đã kết nối với Internet, nhấp OK.
* Để ngắt kết nối Internet, nhấp Disconnect.

Những chiếc điện thoại dùng Windows Mobile, Android (HTC, Samsung, Motorola…)
PdaNet là một trong những phần mềm phổ biến để kết nối máy tính với những chiếc điện thoại di động. Khi kết nối thành công, những chiếc điện thoại này chính là những modem chạy các mạng di động, từ 3G, EDGE cho đến GPRS.
Các bước cài đặt và sử dụng:
1. Tải phần mềm tại: www.junefabrics.com/pdanet/.
2. Chạy PdaNet, chọn Settings, để sử kết nối thông qua Wi-Fi thì chọn WiFi Router Mode, thông qua cổng USB thì chọn USB Mode, muốn ngắt kết nối thì chọn vào PdaNet Off.
3. Muốn sử dụng Proxy thì bật ON tại Proxy Support.
4. Tại máy tính (chạy Windows), hãy vào địa chỉ: www.junefabrics.com/iphone/index.php để download PdaNet Desktop Client về cài (lưu ý download đúng phiên bản dành cho Windows).
5. Sau khi cài đặt xong trên Windows, bấm vào biểu tượng PdaNet trên Taskbar để kết nối/ngắt kết nối với TBS (khi kết nối với TBS và có tín hiệu thông ra Internet thì TBS mới kết nối với Internet thông qua 3G/GPRS).

Quang Bình – Nghiêm Quảng

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới