Thông tin

Sản xuất: Playfish.
Phát triển: Playfish.
Thể loại: Minigame (Facebook).
Địa chỉ chơi game: http://apps.facebook.com/hotelcity/ 

" />
Thứ Sáu ngày 19 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Game trên Facebook: Hotel city

May 05
00:00 2010

Xây dựng khách sạn chưa bao giờ là việc dễ dàng. Hotel City là game cho phép tôi thử nghiệm điều đó.
Bạn sẽ bắt đầu việc xây dựng khách sạn của mình từ con số 0, vì vậy bạn sẽ có cả hai nhiệm vụ là xây dựng và trang trí tòa nhà. Bạn sẽ mua phòng mới và đặt chúng ở bất kỳ đâu mình muốn, càng về sau thì càng có nhiều loại phòng được mở khóa. Phòng khách, nhà hàng, quán bar, bể bơi… sẽ dần được mở khóa. Bạn thậm chí còn có thể thêm vào phòng chơi game arcade cho các thượng khách mê game nữa.
Trang trí là yếu tố chính trong Hotel City. Việc này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến số sao của khách sạn. Khách sạn càng nhiều sao thì càng thu hút được nhiều khách hơn, kiếm được nhiều tiền hơn và ngược lại. Công việc này trong Hotel City rất thú vị với 10 hạng mục trang trí cho người chơi lựa chọn, và mỗi hạng mục lại có hàng tá đồ vật. Bạn có thể đặt thảm và bức tranh những tảng đá vào phòng này, trong khi phòng kia là một chiếc giường hình con thuyền trên sàn nhà bằng tre. Sự kết hợp các đồ vật gần như là bất tận, bạn có thể trang trí sao cho không phòng nào giống với phòng nào. Mặc dù còn hơi sớm để nói trước sẽ có thêm những tính năng nào trong tương lai, nhưng với những gì Playfish đã làm với Pet Society và Restaurant City thì chắc chắn chúng ta sẽ có thêm những nội dung mới trong các bản cập nhật tới.
Về mặt cộng đồng, Hotel City mang đến gương mặt mới cho tính năng “thuê bạn bè” trước đây, nhưng có vẻ như nó hoạt động chưa tốt lắm. Một số phòng trong khách sạn như phòng thể dục, phòng lễ tân hay vệ sinh cần có nhân viên. Khi xây những phòng đó, bạn sẽ có một nhân viên tạm thời làm việc cho đến khi tìm được một người bạn chịu nhận trách nhiệm này. Không như các game khác là bạn chỉ cần lựa chọn một người bạn cho công việc, lần này bạn sẽ phải quảng cáo trên Facebook và hy vọng rằng sẽ có người nhận việc. Nếu không có ai thì bạn sẽ phải tiếp tục với nhân viên tạm thời.
Ưu điểm duy nhất của việc thuê bạn bè là bạn sẽ phải trả tiền ít hơn nhân viên tạm thời, nhưng tính năng này lại làm người chơi có cảm giác như chúng ta buộc phải quảng cáo game cho Playfish. Có một số tính năng cộng đồng khác như tặng quà và ghé thăm khách sạn của bạn bè để lấy phần thưởng nhưng chúng đều là những tính năng mà ngày nay bất kỳ game nào trên Facebook đều có.
Đồ họa của game mang phong cách dễ thương, và việc trang trí phòng ốc rất thú vị, nhưng sau một thời gian bạn sẽ thấy khá nhàm chán. Công việc của bạn là kiếm tiền, xây thêm phòng hay mua thêm đồ trang trí cho các phòng cũ. Hotel City không đủ sâu để giữ người chơi trong một thời gian dài. Hy vọng rằng trong tương lai, Hotel City sẽ còn phát triển nhiều thứ hơn nữa.

M.A
 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới