Loa máy tính SonicGear Ego3nity là một sản phẩm thể hiện rõ ràng nhất khả năng sáng tạo của nhà sản xuất, khi mà hãng có thể áp dụng triệt để các ý tưởng và thể hiện lại nó với một cách khác, bình dân hơn và tất nhiên là phù hợp với nhiều người dùng hơn.

" />
Thứ Bảy ngày 27 tháng 7 năm 2024

Tech MediaOnline

Loa máy tính: Sonicgear Ego3nity

May 05
00:00 2010

Thiết kế: hài hòa về tổng thể
Về cơ bản, với thiết kế 2.1, SonicGear Ego3nity gồm 3 khối gần như vuông vức từ loa vệ tinh cho đến loa siêu trầm, tông màu chủ đạo là đen với các chi tiết màu xám – bạc điểm xuyết ở các vị trí then chốt, tạo nên sự hài hòa về yếu tố thẩm mỹ.
Loa vệ tinh có trọng lượng khiêm tốn cũng như kích thước của chúng, điều này sẽ đảm bảo được ít nhất một vấn đề: không gian làm việc không bị chiếm dụng quá nhiều. Nhìn về tổng thể, cả loa siêu trầm lẫn 2 loa vệ tinh đều được gia công tương đối kỹ càng, các chi tiết sắc nét cũng như khả năng phối màu đủ tốt cho sản phẩm.

Loa siêu trầm và những hạt sạn:
Nếu chỉ nhìn sơ qua, dễ dàng cho điểm cao về loa siêu trầm với lớp mặt nhựa phía trước ấn tượng cùng hệ thống đèn LED, nút điều chỉnh khi hoạt động. Nhưng khi xem xét kỹ hơn, thì những hạt sạn không đáng có xuất hiện ở những vị trí mà có lẽ nhà sản xuất cho rằng không cần thiết phải chăm chút kỹ hơn do người dùng ít để ý tới. Chẳng hạn như chỉ cần lật mặt đáy lên, nơi đặt loa siêu trầm, bạn dễ dàng nhận thấy chất liệu kim loại của vành loa không tốt khi chúng khá mỏng và được phủ một lớp xi mạ qua loa.
Được cái là ở các phần còn lại, mọi thứ đều ổn và dễ dàng cho người dùng, chỉ việc kết nối 2 loa vệ tinh với cổng giao tiếp đã được ghi chú cụ thể cũng như nút điều chỉnh công suất của loa siêu trầm.

Chất lượng âm thanh: tương xứng với giá thành
Loa siêu trầm có kích thước nhỏ gọn cùng trọng lượng nhẹ và bản thân loa (hay củ loa) cũng tương tự khiến âm trầm không phải là thế mạnh của SonicGear Ego3nity, với mức công suất loa siêu trầm hơn 50% cũng mức âm lượng hơn 70% thì ở các đoạn nhạc phức tạp về âm tiết, âm trầm gần như không thể nhận biết được một cách rõ ràng.
Thử nghiệm với bo mạch âm thanh di động Creative SB X-Fi, Ego3nity hầu như không thể hiện được sự nổi trội về một dải âm nào cả. Tuy vậy, phải thừa nhận là chất âm vẫn đủ cho hầu hết thành viên trong nhóm thử nghiệm hài lòng khi xem xét đến chi phí đầu tư quá khiêm tốn của sản phẩm.

Nhận xét: khi mà yếu tố thẩm mỹ và giá thành là ưu tiên
Rất rõ ràng, SonicGear Ego3nity không phải là sản phẩm dành cho những đôi tai kén chất lượng âm thanh. Đối tượng mà sản phẩm nhắm đến là những người dùng cần một hệ thống loa đủ đẹp, đủ sang trọng cho bàn làm việc của mình, chi phí không quá cao trong khi chất lượng âm thanh chấp nhận được. Và ở đây, với Ego3nity, ít nhất những gì bạn có được là nét tao nhã, sang trọng cùng sự gọn gàng, dễ sử dụng.

 

NGỌC – THRILLER

NHÀ SẢN XUẤT: SonicGear, Singapore,
www.sonicgear.com.sg
NHÀ PHÂN PHỐI: Công ty Tin học Sao Biển Starfish, 56 Hoàng Dư Khương, Q.10, TP.HCM. ĐT: (08) 38624741. Website: www.starfish.com.vn
MUA Ở ĐÂU? Các cửa hàng, siêu thị máy tính.
GIÁ THAM KHẢO: Khoảng 293.000 đồng (15 USD)

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới