Ngày nay với sự phổ dụng của các thiết bị ngoại vi có kết nối USB, dường như các máy tính cũ đã không thể nào đáp ứng được đủ số cổng USB cần dùng. Vì thế, một giải pháp đơn giản dành cho nhu cầu này là trang bị cho máy tính một chiếc hub USB.

" />
Thứ Sáu ngày 19 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

HUB nhiều cổng có cấp nguồn

May 20
00:00 2010

USB 2.0 HUB-7PORT
Giá tham khảo: khoảng 224.000 đồng (11,5 USD)
Đầu tiên là chiếc Hub có hình dạng xương cá khá ngộ nghĩnh. Phần vỏ ngoài bằng nhựa mịn màu đỏ cùng với 7 cổng USB được chia ra làm hai nhánh, một nhánh có 4 cổng, một nhánh có 3 cổng. Các cổng được bố trí khá thuận tiện cho việc kết nối các thiết bị. Phần đuôi cá là nơi bố trí cáp nối USB và cổng cắm nguồn adapter (không bán kèm theo). Thiết bị tương thích với chuẩn USB 1.1 / 2.0 với tốc độ cao nhất đạt đến 480Mbps. Hub còn được tích hợp một chip điều khiển hub USB với bộ xử lý riêng. Chiếc xương cá này hỗ trợ 4 cổng USB có khả năng cấp nguồn cho phép kết nối với các thiết bị đòi hỏi lấy nguồn từ cổng USB. Một bộ điều chỉnh điện thế +3.3V bên trong thiết bị cho phép nó có thể cấp nguồn cho một thiết bị sử dụng hiệu điện thế +5V nhằm giảm chi phí hệ thống. Cường độ mà hub có thể cấp cho mỗi cổng USB lên đến 500mA phù hợp với nhiều loại thiết bị với tính năng tháo lắp nóng. Hub tương thích với hầu hết các hệ điều hành.

 

BELKIN F5U700-BLK
Giá tham khảo: khoảng 877.000 đồng (45 USD)
Ngay khi kết nối thiết bị với máy tính thông qua cáp USB dài gần 1,8m, bạn sẽ thấy F5U700-BLK đẹp đến dường nào. Ánh sáng từ hai đèn LED màu xanh dương bên dưới được tán xạ thông qua hai mặt nhựa trong thiết kế dạng gồ giữa nền đen bóng của phần vỏ ngoài khiến cho thiết bị trở nên bắt mắt. Hai cạnh bên của hub là nơi bố trí các cổng USB hỗ trợ chuẩn 1.1/ 2.0 và cổng gắn cáp nối dài cũng như cổng gắn adapter.
Với các hub USB khác, thường thì khi bạn cắm cùng lúc quá nhiều thiết bị vào hub sẽ xảy ra trường hợp một vài thiết bị không hoạt động được do nguồn điện cấp cho nó không đủ. Riêng Belkin F5U700-BLK do được trang bị sẵn adapter cấp nguồn riêng +5V 4A lấy nguồn từ mạng điện gia đình nên vấn đề trên đã được giải quyết. Bạn có thể cắm 7 thiết bị vào 7 cổng USB cùng lúc mà vẫn đảm bảo đủ công suất để chúng hoạt động.

Lê Lâm – Gia Khang Computer

 

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới