Trong các mạng gia đình hiện nay, bạn thường dùng các Hub hay Switch để kết nối các máy tính, máy in hay các thiết bị khác như máy quét, các ổ cứng mạng lại với nhau. Kết nối chuẩn Ethernet dùng trong hệ thống mạng còn có thể dùng để chia sẻ đường truyền Internet. Các modem router DSL hiện nay hầu hết có 4 cổng Ethernet nhưng để kết nối các máy tính đến các cổng ở vị trí xa như giữa các tầng lầu, thì việc đi dây khá phức tạp và mất thẩm mỹ. Dùng kết nối không dây tiện lợi nhưng tầm phủ sóng bị giới hạn bởi các vật cản nên khi sử dụng trong các không gian rộng lớn sẽ khó khăn. Bằng cách sử dụng sản phẩm Actiontec MegaPlug 85Mbps HPE400T 4 cổng, bạn có thể tăng thêm nhiều cổng Ethernet cho mạng làm việc cũng như có thể kết nối vào mạng theo chuẩn Ethernet dù bạn đang ở bất kỳ đâu trong tòa nhà, miễn nơi đó dùng chung một nguồn dây dẫn điện.

" />
Thứ Sáu ngày 26 tháng 7 năm 2024

Tech MediaOnline

HUB truyền dữ liệu qua đường dây điện MegaPlusg 85Mbps

May 20
00:00 2010

HPE400T có thiết kế khá đơn giản với phần vỏ ngoài bằng nhựa màu xám bạc. Mặt trước của thiết bị là dàn đèn LED hiển thị trạng thái hoạt động của các cổng kết nối cũng như trạng thái nguồn của thiết bị. Các khe tản nhiệt được thiết kế ở hai bên thân và phần mặt dưới giúp hub tản nhiệt tốt mà không bị bám bụi. Mặt sau của hub là 4 cổng LAN và một ngỏ cắm cáp nguồn đồng thời là ngõ kết nối tín hiệu mạng thông qua đường dây điện. Thiết bị hỗ trợ các chuẩn IEEE 802.3, IEEE 802.3u, HomePlug Powerline 1.0 với tính năng Turbo với tốc độ tối đa đạt 85Mb/s trên bằng tần 4.3MHz – 20.9MHz thông qua đường dây điện gia đình (100 đến 240V @ 50/60 Hz).
Tầm hoạt động của thiết bị đạt đến 300m đối với đường dây điện âm tường, nên mặc sức cho bạn kết nối với mạng làm việc dù máy tính của bạn đang đặt ở đâu. Thiết bị còn hỗ trợ khả năng băng xuyên cầu dao tự động nên bạn cũng không sợ mất tín hiệu từ nhánh dây điện này sang nhánh dây điện khác của mạng điện gia đình. Để tạo khả năng bảo mật dữ liệu, HPE400T trang bị chế độ mã hóa dữ liệu DES 56bit. Hub còn hỗ trợ tính năng QoS giúp xử lý lưu lượng đường truyền phù hợp với từng chế độ sử dụng mạng khác nhau.
Để tạo một mạng làm việc dựa trên công nghệ kết nối qua mạng dây điện, bạn chỉ cần kết hợp sử dụng các hub MegaPlug 85Mb/s. Ở mỗi vị trí cần kết nối mạng, bạn chỉ việc đặt một thiết bị MegaPlug 85Mb/s sau đó nối một trong các thiết bị này vào modem, router là xong.
Giá tham khảo: khoảng 938.000 đồng (48 USD).

Tú Ngọc – Gia Khang Computer
MUA Ở ĐÂU? Các cửa hàng, siêu thị máy tính
 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới