Thuộc thế hệ 8x, nhiều năm làm việc trong ngành kinh doanh máy tính xách tay và hiện nay là giám đốc chi nhánh của hệ thống bán lẻ điện thoại di động, laptop của Tập đoàn FPT hẳn anh Nguyễn Phương Huy phải rất sành điệu, “thay laptop như thay áo”.

" />
Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Nguyễn Phương Huy – Giám đốc chi nhánh FPT Shop: Chọn sản phẩm vì sự tế nhị trong quan hệ làm ăn

May 20
00:00 2010

Chào anh, anh có thể cho độc giả STS biết, anh thường sử dụng những thiết bị số nào?
À, cũng như những người khác làm trong lĩnh vực công nghệ, hai thiết bị không thể thiếu của tôi chính là điện thoại di động và laptop. Đây là thiết bị hỗ trợ rất nhiều cho công việc kinh doanh của tôi. Nhiều lúc tôi nghĩ nếu không có chúng, tôi không biết làm sao xoay sở hết với những công việc bộn bề hằng ngày.
Ngoài ra, tôi cũng sử dụng máy ảnh số. Mặc dù không hỗ trợ gì cho công việc của tôi, nhưng nó là người bạn thân thiết của tôi mỗi khi tôi cảm thấy mệt mỏi. Sở thích của tôi là cầm máy ảnh đi chụp hình khắp nơi. Nhiều lúc tôi cũng không chủ đích mình sẽ đi đâu, chụp gì. (Cười) Tuy nhiên, thời gian gần đây do công việc nhiều nên tôi cũng ít khi thực hiện được niềm đam mê này.

Là người hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh laptop, ĐTDĐ, hẳn anh phải sử dụng những sản phẩm mới nhất, sành điệu nhất?
Mặc dù đã nhiều năm kinh doanh laptop, nhưng tôi rất ít khi thay đổi laptop. Hiện nay, tôi đang sử dụng con MacBook của Apple. Đây là chiếc laptop thứ hai của tôi kể từ khi tôi bắt đầu đi làm. Như vậy thì đâu có phải là hay thay đổi, đúng không?
Tôi sử dụng sản phẩm này không chỉ vì thương hiệu đẳng cấp của Apple mà còn bởi việc nó khó lỗi mốt. Bên cạnh đó, một lý do tế nhị khác là do công việc. Tôi thường tiếp xúc với nhiều đối tác là các đại diện của các hãng máy tính xách tay như HP, Acer, ASUS, Sony… Vì thế, việc tôi sử dụng sản phẩm nào rất quan trọng trong giao tiếp. Tôi không thể đi gặp đại diện Acer mà sử dụng HP, ASUS… hay ngược lại. Mà nếu sắm 5 – 6 máy của mỗi hãng để đi gặp đối tác thì chắc tôi chết mất. Vì vậy, tôi thấy chọn Apple là hợp lý nhất.
Về điện thoại di động, tôi chọn BlackBerry cũng vì lý do trên. Ngoài ra, tôi thấy dòng máy này đáp ứng rất tốt các yêu cầu công việc của tôi như check mail cực tốt, nhắn tin nhanh, pin khỏe… Ngoài ra, gần đây thiết kế của BlackBerry cũng khá đẹp, như con BlackBerry Bold 9700 mà tôi đang sử dụng đây thiết kế rất vừa tay, không quá thô như những model trước đó. Nhìn chung, tôi cảm thấy rất hài lòng với những sản phẩm mà mình lựa chọn.

Ngoài chức năng hỗ trợ công việc, anh có quan tâm đến các chức năng giải trí không?
Không, như đã nói ở trên, ngoài trừ máy ảnh số là tôi sử dụng do sở thích, còn lại laptop và điện thoại di động tôi xem là những thiết bị không thể thiếu để liên lạc, hỗ trợ công việc. Tôi ít khi sử dụng các tính năng giải trí trên các thiết bị này.

Cám ơn những chia sẻ thú vị của anh với STS. Chúc anh thành công trong công việc và cuộc sống.

TIỂU MY

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới