Ba anh chàng đẹp trai trong bộ phim Cổng mặt trời (vừa phát sóng trên HTV) Hòa Hiệp – Lương Thế Thành – Bá Thắng đã chính thức ra mắt album DVD ca nhạc Đam mê do Bến Thành Audio phát hành. Việc ca sĩ đi đóng phim và diễn viên đi hát gần như quá quen thuộc với khán giả hiện nay. Thế nhưng sự xuất hiện của ba chàng trai trong một nhóm nhạc đã tạo nên sự bất ngờ đối với khán giả. Siêu Thị Số mời các bạn “làm quen” với ba anh chàng này qua cuộc trò chuyện cùng Hòa Hiệp.

" />
Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Sao và số: Hòa Hiệp khi kết hợp "bộ ba"

May 20
00:00 2010

Đều là những diễn viên được nhiều khán giả biết đến, sau đó đột ngột lấn sân sang lĩnh vực ca hát theo phong cách nhóm nhạc thần tượng, các bạn có sợ rằng khán giả sẽ cảm thấy “không quen” không?
Theo tôi nghĩ làm nghệ thuật không nhất thiết phải đi theo một lối mòn nào đó mà phải luôn có nhiều sáng tạo, chính vì lẽ đó nếu khán giả thấy “không quen” thì đối với nhóm đây lại là một tín hiệu đáng mừng vì cái gì lạ thường người ta sẽ muốn tìm tòi và nhớ đến nhiều hơn nữa. Các bạn khác cũng cùng quan điểm với tôi.

Album Đam mê được phát hành vào ngày 8-3 vừa qua, cho tới nay, các bạn nhận được phản ứng từ khán giả và bạn bè như thế nào?
Cho tới thời điểm hiện tại thì album Đam mê đa phần được khen là có đầu tư và sáng tạo, thể loại nhạc phù hợp với các thành phần và nhiều lứa tuổi khác nhau. Một số bạn bè thân của nhóm khi xem đều cho rằng “album xem được đấy”, nhưng nhóm vẫn tiếp tục chờ những phản hồi và góp ý mới hơn để có thêm nhiều kinh nghiệm. Còn những ai chưa biết album thế nào thì cùng đón xem nha.

Thực hiện album này, nhóm có tham vọng gì lớn lao hay đơn thuần chỉ là một album kỷ niệm của ba thành viên với nhau?
Ngay khi thành lập nhóm để ca hát thì cả ba đã bắt đầu manh nha ý tưởng thực hiện album và quyết tâm tìm kiếm những ca khúc phù hợp với mình. Với album này, thật sự nhóm không dám tham vọng gì lớn lao. Chỉ muốn làm để kỷ niệm cho tình bạn cũng như sự kết hợp ca hát ăn ý của mình. Toàn bộ kinh phí gần 300 triệu đồng do nhóm tự đầu tư chứ không có sự tài trợ nào, vì vậy mà nhóm rất mong được khán giả ủng hộ bằng cách mua đĩa gốc.

Ra mắt album đầu tay, có phải Hòa Hiệp – Lương Thế Thành – Bá Thắng muốn khẳng định với khán giả là “bộ ba” của mình đã chính thức bước chân vào con đường ca hát chuyên nghiệp?
Cả ba thành viên chúng tôi là những người bạn vốn biết nhau từ lâu vì cùng hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật. Tình cờ thân nhau khi quay bộ phim Cổng mặt trời nên đã nảy sinh ý định thành lập nên nhóm tam ca đi hát cho vui vì cả ba đều có niềm đam mê âm nhạc. Cho đến bây giờ, dù cả ba đã hoạt động trong lĩnh vực âm nhạc khá nghiêm túc, có sự đầu tư cao nhưng chúng tôi vẫn chưa dám tuyên bố là mình đã đi vào chuyên nghiệp. Chúng tôi chỉ là những diễn viên đam mê ca hát và chỉ muốn dừng lại ở mức độ này thôi vì cả ba đều rất bận rộn với lịch diễn kịch, đóng phim nên việc ca hát cũng không được thường xuyên lắm. Thường thì nhóm tập múa hát với nhau vào khoảng 23g trở đi vì khi đó cả ba mới diễn kịch hoặc đóng phim xong.

Khoe một chút về album DVD Đam mê đi chứ?
Sẵn sàng thôi. Đây là album được đạo diễn Lâm Hải Sơn quay theo công nghệ HD rất bắt mắt gồm 5 ca khúc và tặng bonus 5 ca khúc theo dạng karaoke. Mỗi ca khúc là một phong cách, thể loại âm nhạc khác nhau. Nhóm đang muốn thăm dò thị hiếu của khán giả. Ca khúc Mùa đông hoa trắng của Nguyễn Nhất Huy được phối theo 3 bản bằng hình thức cổ trang của các nhân vật Trọng Thủy – Mỵ Châu, Cô Long – Dương Quá, Ngưu Lang – Chức Nữ. Ca khúc chủ đề Đam mê của Hoàng Vũ rock hết mình; Nếu có yêu tôi của Nguyễn Đức Duy cũng được hòa âm phối khí mới lạ. Khán giả cũng sẽ bất ngờ với Liên khúc nhạc Bolero gồm các bài Tiễn đưa, Người đi ngoài phố, Phận tơ tằm nói về nỗi niềm của người nghệ sĩ. Đặc biệt là ca khúc nhạc trẻ No sorry của nhạc sĩ Trần Bảo Toàn viết riêng cho nhóm. Tất cả những ca khúc đều được đầu tư công phu, với sự tham gia diễn xuất của các diễn viên Lê Phương, Mai Phương, Quỳnh Lam, Quốc Huy… Bìa album được thiết kế như một máy quay phim nhựa, mở ra sẽ có những thước phim cùng hình ảnh cực kỳ hấp dẫn khán giả.

Khi xuất hiện trên các chương trình truyền hình, vẫn chỉ là Hòa Hiệp – Lương Thế Thành – Nguyễn Lê Bá Thắng, tại sao các bạn lại không lấy một tên nhóm cho riêng mình?
Ngay từ đầu cả nhóm đã xác định rõ là như thế. Vì nhóm không hoạt động như một nhóm nhạc chuyên nghiệp mà chỉ là sự kết hợp của 3 người bạn mà thôi, ai cũng bận rộn, cũng có công việc của riêng mình. Nói như vậy không có nghĩa là cả 3 đang dạo chơi trong âm nhạc vì với con đường của một nhóm ca thần tượng, với quyết tâm và tất cả đam mê thì lúc nào nhóm cũng làm việc trên tinh thần chuyên nghiệp.

Trong thời gian vừa qua, hình như các bạn rất chịu khó và năng nổ trong công tác từ thiện?
Chỉ có thể nói rằng làm việc thiện, đem lại niềm vui cho mọi người cũng chính là mang hạnh phúc đến cho chính bản thân và cả gia đình mình, cả 3 đều cảm nhận rằng cuộc sống của mình được như hôm nay là may mắn hơn rất nhiều người, hiểu thêm rằng chia sẻ tấm lòng dẫu là một món quà tinh thần nho nhỏ cũng thấy tâm hồn thêm ấm áp. Hiện tại, chúng tôi cũng đang là Đại sứ nhân ái của Hội Chữ thập đỏ TP.HCM nên những việc làm từ thiện đối với nhóm giờ đây không chỉ là mong muốn mà còn bao gồm cả nghĩa vụ và trách nhiệm, một trách nhiệm đáng tự hào.

Từ gốc độ cá nhân, Hiệp nghĩ thế mạnh của cả nhóm so với những nhóm nhạc khác là gì?
Là khả năng diễn xuất, là sự đam mê và hơn hết là một tình cảm bạn bè thân thiết có chung niềm tin yêu nghệ thuật.

Kế hoạch của nhóm trong thời gian tới là gi?
Ngoài việc cố gắng hoàn thành tốt công việc của từng thành viên thì nhóm vẫn sẽ tiếp tục cùng nhau tập luyện và tham gia thêm nhiều chương trình mới, nhóm ca thần tượng sẽ cố gắng để mình không bị lỗi thời, còn những dự án lớn hơn xin cho nhóm bí mật và sẽ bật mí sau vậy, các bạn hãy chờ đợi nhé.

Điều gì còn khiến Hòa Hiệp lo lắng nhiều nhất?
Không được làm và tham gia nghệ thuật. Không có nghệ thuật, tôi sẽ không “còn” gì cả.

 

LÊ QUANG THANH TÂM
 

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới