(STS:26.05.2010) Tập đoàn Intel ngày 24-5 (tức 25-5 ở Việt Nam) đã giới thiệu các bộ vi xử lý Intel Core mới được mở rộng tới các máy tính xách tay siêu mỏng thời trang.

" />
Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Intel mở rộng họ bộ vi xử lý Intel Core mới cho các máy tính xách tay siêu mỏng thời trang

May 26
08:23 2010

Đây là các laptop siêu di động – có độ dày nhỏ hơn 1 inch (2cm) và cân nặng chỉ từ 2 tới 5 pound (0,908 tới 2,27kg) – mang lại hiệu suất hoạt động, thời gian sử dụng pin và khả năng kết nối mà người tiêu dùng cần khi di chuyển.

Được sản xuất trên công nghệ 32 nanometer (nm), các bộ vi xử lý này nhỏ hơn 32% (so với kích thước đóng gói CPU chuẩn), và mang lại hiệu suất hoạt động tốt hơn 32% (so sánh giữa Intel Core i5-430UM và Intel Core 2 Duo SU7300, tất cả trong một thiết kế có trọng lượng nhẹ và thời trang. Những bộ vi xử lý mới này còn giảm lượng điện năng tiêu thụ hơn 15% (theo mục tiêu điện năng bình quân ULV của quý 3-2010), mang lại thời gian sử dụng pin tuyệt vời.

Các bộ vi xử lý Intel Core 2010 này có công nghệ tăng tốc Intel Turbo Boost (chỉ có ở  Core i7 và Core i5) sẽ tự động tăng tốc hiệu suất hoạt động, điều chỉnh khối lượng công việc xử lý nhằm mang lại cho người sử dụng khả năng tăng tốc tức thì khi cần thiết. Công nghệ siêu phân luồng Intel Hyper-Threading có trong các bộ vi xử lý Intel Core i7, Intel Core i5Intel Core i3, mang lại khả năng xử lý nhanh hơn và giúp giảm độ trễ khi thực hiện nhiều tác vụ đồng thời. Với công nghệ đồ họa tích hợp Intel HD Graphics, các bộ vi xử lý này mang lại những hình ảnh sắc nét, màu sắc phong phú và khả năng xem phim độ phân giải cao HD mượt mà cùng khả năng tận hưởng âm thanh sống động.

Ngoài ra, chipset Mobile Intel 5 Series được giới thiệu gần đây được thiết kế cho việc sử dụng với các máy tính xách tay sử dụng các bộ vi xử lý điện áp cực thấp ULV sẽ mở rộng khả năng hỗ trợ cho nhiều tùy chọn về âm thanh và hình ảnh khác nhau, tăng cường khả năng bảo vệ dữ liệu và hệ thống với công nghệ chống trộm Intel Anti-Theft cùng khả năng bảo vệ dữ liệu mạnh mẽ cho các nội dung số của người sử dụng.

Hơn 40 mẫu thiết kế laptop dựa trên các bộ vi xử lý Intel Core mới này sẽ được các nhà sản xuất máy tính như Acer, ASUS, Lenovo và MSI đưa ra, và sẽ được bán với nhiều mức giá khác nhau bắt đầu từ tháng 6 tới. Để tìm hiểu phương thức các máy tính xách tay siêu mỏng có thể mang lại lợi ích cho phong cách sống di động của mình, bạn có thể truy cập blog Intel Inside Scoop.

STS

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới