Mỗi khi mùa hè đến là cơ hội để các nhà phát hành game tung ra hàng loạt game “bom tấn” để phục vụ cho các thượng đế, đặc biệt là các thượng đế nhỏ tuổi đang rảnh rỗi trong thời gian hè. Bài viết này điểm qua một số game đáng chú ý trong hè 2010.

" />
Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Thế giới game trong tay bạn: Hè về – Game về

June 05
00:00 2010

Super Mario Galaxy 2

Sản xuất: Nintendo.
Phát triển: Nintendo.
Hệ máy: Wii.
Thể loại: Phiêu lưu.
Ngày phát hành: 24-5-2010.

Super Mario Galaxy 2, phần tiếp theo của series game vượt thiên hà nổi tiếng, không những kế thừa những cuộc thám hiểm phản trọng lực tuyệt vời, nơi sức mạnh cơ bắp là yếu tố quyết định, mà còn có thêm những thiên hà, những cuộc phiêu lưu hoàn toàn mới đủ để thử thách và chinh phục người chơi.
Ở một số màn, Mario còn được đồng hành
bởi cậu bạn khủng long Yoshi, người có thể sử dụng cái lưỡi dài để chộp lấy các món đồ và phun ngược chúng về phía kẻ thù. Người
chơi còn có thể vui đùa với những món vũ khí mới, ví dụ như một cái máy khoan cho phép người anh hùng của chúng ta đào hang qua
lớp đá cứng.

UFC Undisputed 2010

Sản xuất: THQ.
Phát triển: Yuke.
Hệ máy: PS3/PSP/X360.
Thể loại: Đấu võ.
Ngày phát hành: 25-5-2010.

UFC Undisputed 2010 sẽ mang đến cho bạn sự gây cấn, tính hiếu thắng và danh vọng của giải đô vật Ultimate Fighting Championship. Hãy bước vào võ đài Octagon để trải nghiệm những pha võ thuật thực tế ảo hiện đại đẹp mắt nhất với hơn 100 đấu sĩ UFC giỏi nhất thế giới. Trải nghiệm những trận so tài thông minh, customize nhân vật cấp cao, tiến bước lên đỉnh cao của sự nghiệp cơ bắp, thách thức những chế độ gameplay mới và khám phá những lời mời online. UFC Undisputed 2010 là biểu tượng cho bản chất và uy quyền tối cao của một đấu sĩ UFC. Bạn đã sẵn sàng để gia nhập chưa?

ModNation Racers

Sản xuất: SCEA.
Phát triển: United Front Games.
Hệ máy: PS3/PSP.
Thể loại: Đua xe.
Ngày phát hành: 25-5-2010.

 

ModNation Racers khai thác một hướng đi mới cho dòng game đua xe tí hon truyền thống, trong đó cho phép người chơi tự do thiết kế toàn bộ game theo sở thích. Người chơi có thể thể hiện bản thân bằng cách tạo ra nhân vật được tùy chỉnh của riêng mình, thiết kế những mẫu xe không đụng hàng, hay thậm chí – chỉ tốn vài phút – xây dựng cả một hệ thống đường đua mới có thể được chia sẻ với cộng đồng PlayStation thông qua dịch vụ PlayStation Network miễn phí. Bộ công cụ edit dễ sử dụng giúp người chơi ở mọi đẳng cấp đều có thể thiết kế nếu muốn. Còn nếu bạn không hứng thú đụng tay đụng chân vào “nghề” thiết kế? ModNation Racers giới thiệu một cốt truyện vui nhộn với hàng loạt nhân vật, mẫu xe kart, đường đua và thử thách đã được thiết kế sẵn cho tất cả người chơi.

Transformers: War for Cybertron

Sản xuất: Activision.
Phát triển: High Moon Studios.
Hệ máy: PC/PS3/X360/DS/Wii.
Thể loại: Phiêu lưu.
Ngày phát hành: 20-6-2010.

Transformers: War for Cybertron thách thức người chơi trở thành những vũ khí tối thượng trong vai trò một nhân vật Transformers trong cuộc chiến vĩ đại cuối cùng quyết định sự sống còn của toàn bộ giống loài. Được vũ trang với vô số thể loại vũ khí tối tân nguy hiểm cùng khả năng lập tức biến hình từ robot thành xe cộ vào bất cứ lúc nào, người chơi, trong nền game bắn súng hành động góc nhìn thứ ba, sẽ dấn thân vào những trận đánh trên không cũng như trên đất liền ngay tại vùng đất bị chiến tranh tàn phá của Transformers.
Với một vài chế độ chơi multiplayer, Transformers: War for Cybertron cho phép người chơi hoàn thành các nhiệm vụ của cốt truyện cùng với bạn bè trong chế độ chơi hợp tác drop in/drop out online. Bạn còn có thể tạo ra những nhân vật Transformers của riêng mình cho các chế độ multiplayer đấu đối kháng, thông qua việc chọn lựa một trong 4 lớp nhân vật đặc trưng, thay đổi vẻ ngoài và tuyển chọn vũ khí, kỹ năng cùng khả năng của nhân vật.

3D Dot Game Heroes

Sản xuất: Atlus Co.
Phát triển: Silicon Studio.
Hệ máy: PS3.
Thể loại: Nhập vai.
Ngày phát hành: 19-5-2010.

 

Là một game nhập vai hành động độc đáo, 3D Dot Game Heroes đặt bối cảnh tại vương quốc Dotnia, một thế giới một thời từng được tạo nên bởi đồ họa 2D pixel như các game cổ xưa. Tuy nhiên, vì muốn thu hút nhiều người hơn đến với vương quốc, quốc vương của Dotnia đã ra lệnh sử dụng công nghệ để biến đổi mọi thứ thành 3D…
Đồ họa pixel một lần nữa lên ngôi trong game phiêu lưu – hành động 3D Dot Game Heroes. Chứa đầy sự hấp dẫn của phong cách game cổ điển với nét đồ họa đơn giản mà lôi cuốn, 3D Dot Game Heroes sẽ mang người chơi quay lại với thời đại hoàng kim của nền công nghiệp game pixel.

Sin and Punishment: Star Successor

Sản xuất: Nintendo.
Phát triển: Treasure.
Hệ máy: Wii.
Thể loại: Hành động.
Ngày phát hành: 22-6-2010.

Hãy ngắm kỹ và tự dọn đường cho bạn thông qua một thế giới sau – tận – thế với những pha đấu súng liên tục. Sin and Punishment: Star Successor là phần tiếp theo của Sin and Punishment, một game kinh điển của dòng Nintendo 64. Được giới thiệu lần đầu tại Bắc Mỹ, game mang người chơi theo cuộc trốn chạy không ngừng nghỉ của Isa và Kachi khỏi những kẻ săn lùng, nơi họ phải liên tục cảnh giác cao độ và bắn hạ mọi thứ. Cách chơi của Sin & Punishment: Star Successor được thiết kế bởi Treasure, bậc thầy của dòng game bắn súng.

Trauma Team

Sản xuất: Atlus Co.
Phát triển: Atlus Co.
Hệ máy: Wii.
Thể loại: Giải đố.
Ngày phát hành: 20-5-2010.

Thách thức những đỉnh cao của 6 lãnh vực y khoa khác nhau: giải phẫu, chẩn bệnh, E.M.T, chỉnh hình, nội soi và pháp y. Dõi theo những chuỗi câu chuyện hoàn toàn mới lấy cảm hứng từ những bộ manga và anime Nhật, mỗi chương được thể hiện sống động như thực với một phong cách đặc trưng! Nét vẽ tay, animation sáng tạo, cùng lồng tiếng có chất lượng đã giúp tái hiện lại một cách hoàn hảo không khí căng thẳng, hào hứng và nguy hiểm của mỗi một giây trôi qu
a.

Alpha Protocol

Sản xuất: SEGA.
Phát triển: Obsidian.
Hệ máy: PC/PS3/X360.
Thể loại: Hành động.
Ngày phát hành: 1-6-2010.

Sự trung thành có cái giá của nó, và không ai biết điều đó rõ hơn điệp viên Michael Thorton. Một điệp viên trẻ tài ba bị chính quyền vứt bỏ, Thorton là người duy nhất nắm giữ thông tin cần thiết để ngăn chặn một thảm họa quốc tế nghiêm trọng. Và, để làm điều đó cũng đồng nghĩa với việc anh phải đoạn tuyệt với chính những người anh từng thề sẽ bảo vệ. Khi người chơi chọn lựa cách thức hoàn thành những mục tiêu khác nhau, những quyết định đó cùng những hành động thực hiện trong mỗi nhiệm vụ cũng sẽ đồng thời quyết định Michael Thorton cuối cùng sẽ trở thành dạng điệp viên như thế nào. Mỗi chọn lựa của người chơi trong vai trò Michael Thorton đều sẽ ảnh hưởng đến tương lai của anh, cũng như vận mệnh của cả thế giới.

Mina

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới