Coon là một cái tên bộ nguồn máy tính PSU tuy mới nhưng cấu tạo và chất lượng bên trong nó lại là do một thương hiệu khá quen thuộc AcBel gia công sản xuất.
Với tầm giá chỉ có 300 ngàn đồng trên mức công suất danh định 250W, Coon i5 Power 470 là một đối thủ đáng gờm đối với các PSU “noname”.

" />
Thứ Sáu ngày 26 tháng 7 năm 2024

Tech MediaOnline

Bộ nguồn máy tính: Coon i5 Power 470 – PSU chất lượng bảo đảm cho hệ thống PC giá rẻ

June 20
00:00 2010

Trang bị chế độ điều khiển quạt thông minh theo nhiệt độ cùng với quạt có kích thước lớn đã giúp cho PSU làm việc khá êm ái, cho dù đang ở mức công suất cao nhất.
Hệ thống đầu cấp nguồn hỗ trợ tới 7 thiết bị gắn thêm vào PSU thông qua 3 đầu cấp nguồn cho thiết bị SATA, 3 đầu cho thiết bị IDE và 1 cho FDD. Dựa trên tiêu chuẩn ATX12V phiên bản 2.2, không những vậy Coon i5 Power còn đem đến cho người dùng 2 đường +12VDC mạnh mẽ với tổng công suất lên tới 192W, được chia đều cho đầu cấp nguồn chính cho mainboard 20+4 pin cùng các thiết bị và đầu cấp nguồn cho CPU ATX12V 4 pin. Mức điện áp khả dụng cho PSU là 220VAC nó có thể hoạt động tốt trong dãi điện áp vào thay đổi từ 190VAC đến 264VAC cho dù không có tính năng PFC đi kèm.

DIGIMART THỬ NGHIỆM
Hệ thống và điều kiện thử nghiệm
Thiết bị đo công suất DC: ITECH IT8702/IT8712 DC Electronic Load
Thiết bị đo công suất tiêu thụ và hệ số PF: HIOKI 3334 Power Meter
Tủ điều khiển nhiệt độ tự động: tạo nhiệt độ môi trường thử nghiệm với mức nhiệt độ là 450C tương đương với điều kiện hoạt động thực tế của PSU trong thùng máy và phù hợp với nhiệt độ môi trường của Việt Nam. Đây là một điều kiện giúp chứng minh khả năng cung cấp công suất hiệu dụng của PSU, công suất thực tế mà người dùng có thể sử dụng được trong điều kiện bình thường.

KẾT QUẢ THỬ NGHIỆM

 

Mức công suất đạt được trong điều kiện thử khắc nghiệt đã chứng minh cho Coon i5 Power là một PSU có công suất thật ngay với điều kiện bình thường. Trên mức tổng công suất đạt được là 250W, riêng công suất 2 đường +12VDC đã đạt được mức 13A, điều này giúp cho Coon i5 Power 470 dễ dàng tương thích với các thiết bị hay hệ thống mới hiện nay, khi mà nhu cầu từ các thiết bị này ngày càng ngốn nhiều năng lượng từ đường +12VDC của các PSU. Đây là một sự khác biệt chính của PSU này so với các PSU noname có cùng mức công suất.

Hiệu suất đạt được là 76.23% cao hơn yêu cầu của tiêu chuẩn ATX là 6.23% (tiêu chuẩn 70%), được xem là một mức hiệu suất khá tốt, điều này sẽ giúp người sử dụng tiết kiệm được tiền điện hàng tháng so với khi sử dụng các PSU kém chất lượng có hiệu suất thấp. Do không được trang bị mạch điều chỉnh hệ số công suất PFC nên hệ số PF của PSU chưa cao, làm cho giá trị công suất biểu kiến có phần cao hơn công suất tiêu thụ thật sự của PSU.

DIGIMART NHẬN XÉT
Qua các phép thử trên mẫu Coon i5 Power 470 cho kết quả rất khả quan, xứng đáng với mức giá, phù hợp với người dùng bình dân khi thiết lập cho mình một cấu hình máy tính giá rẻ.

Trung Hiếu

NHÀ SẢN XUẤT: AcBel, www.acbel.com
NHÀ PHÂN PHỐI: Công ty TNHH K.A.S, TP HCM.
ĐT: (08) 3868 6779. Website: www.kas.com.vn
MUA Ở ĐÂU? Các cửa hàng máy tính
GIÁ THAM KHẢO: 304.000 đồng. Bảo hành 1 năm

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới