Siêu Thị Số theo địa chỉ sieuthisovn@gmail.com với Subject: Gocua doanh nghiep. Trong nội dung thư, bạn vui lòng cung cấp thêm thông tin (tên, điện thoại, khu vực sinh sống) để chúng tôi tiện liên lạc. Chúng tôi sẽ giúp bạn liên hệ với doanh nghiệp có liên quan để trả lời bạn đọc.

" />
Thứ Sáu ngày 26 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Gõ cửa doanh nghiệp

June 20
00:00 2010

Có thể đổi pin bị lỗi từ nhà sản xuất?
Qua thông tin trên báo chí, tôi được biết HP đang thu hồi pin cho các dòng laptop của
HP-Compaq bị lỗi, tôi đã đã kiểm tra bar codes trên pin của máy tôi và thấy phù hợp với thông tin thu hồi (máy Compaq Presario V3000 tôi mua năm 2007). Vậy tôi có thể đến trung tâm bảo hành của HP để đổi pin miễn phí hay không? Xin cảm ơn. (huy.nguyen1511@)
Đáp: Xin nói rõ với bạn rằng chương trình thu hồi pin này là do công ty mẹ thực hiện. Tại Việt Nam, mọi chính sách trao đổi pin, bạn cần làm việc trực tiếp với nhà sản xuất. Nếu bạn có pin có mã trùng với mã pin cần thu hồi thì có thể truy cập vào Website http://bpr.hpordercenter.com/hbpr/; tại đây, bạn cần nhập các thông tin cần thiết để HP liên lạc và đổi pin mới cho bạn.

Trung tâm Bảo hành HP Việt Nam

Nên mua máy ảnh nào?
Chào Siêu Thị Số, tôi đang tìm mua một máy ảnh kỹ thuật số với tầm giá từ 8 đến 9 triệu đồng. Hiện tôi đang băn khoăn lựa chọn các dòng máy IXUS của Canon hay Cyber-shot của Sony, rất mong nhận được lời khuyên tư vấn. Xin cám ơn quý tạp chí. (thuynhanle@)
Đáp: Với số tiền hiện có, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn cho mình những chiếc máy ảnh kỹ thuật số Point and Shot dòng cao cấp như: Canon IXUS 130 (có tầm giá 8,4 triệu đồng) với khá nhiều tính năng như mỏng, nhẹ, quay phim HD, có nhiều hiệu ứng lạ như mắt cá, tiểu họa… Hoặc dùng máy Sony Cyber-shot TX5, tuy có giá tuy cao hơn (gần 9 triệu đồng) nhưng bạn sẽ được một chiếc máy ảnh chống nước, thích hợp cho những chuyến đi dã ngoại sông nước, bên cạnh là màn hình cảm ứng giúp việc dùng máy sẽ trở nên thú vị hơn.

Ngọc Camera

Có thể gắn thêm card đồ họa?
Tôi đang dùng laptop Acer 4736, card đồ họa là loại card tích hợp GMA 4500, tôi muốn hỏi liệu máy mình có gắn thêm được card VGA rời không? Nếu được thì gắn loại nào là phù hợp, có công cụ nào để có thể xem được laptop đang sử dụng có hỗ trợ gắn card VGA rời mà không cần phải mở máy hay không? Xin cảm ơn. (phuongmai2307@)
Đáp: Đối với những dòng laptop được thiết kế sử dụng đồ họa onboard thông thường không thể gắn thêm card màn hình vào mainboard được. Cụ thể là máy của bạn không thể nâng cấp card màn hình rời được.

Trung tâm Bảo hành Acer Việt Nam

Máy bị mất tiếng
Tôi đang dùng một laptop hiệu Acer, vì biết chút ít về kỹ thuật nên tôi thường tự cài Windows XP và các phần mềm cần thiết. Tuy nhiên dạo gần đây, tôi phát hiện máy tôi có một hiện tượng lạ là máy chạy được 2 – 3 tiếng thì đột nhiên không còn âm thanh phát ra, tôi không rõ trường hợp này có phải là do máy đã bị lỗi phần cứng hay không? Rất mong nhận được lời tư vấn. (quochuy.tran@)
Đáp: Thông thường, lỗi này xuất hiện là do Windows Audio service đã bị tắt (disabled); để mở tiếng lại, bạn chỉ cần nhấp phải vào My Computer, chọn Manage > Services and applications > Services, tìm đến dòng Windows Audio và nhấp vào chữ Start. Nguyên nhân của hiện tượng này có thể do xung đột phần cứng với một phần mềm trên máy tính. Có một số phản hồi về việc phần mềm Ad-Aware SE Professional là nguyên nhân khiến Audio service bị tắt. Nếu máy bị trường hợp này thì bạn nên gỡ bỏ phần mềm đó và driver card âm thanh, kế đó cài lại driver cho card âm thanh rồi mới cài lại phần mềm.

Công ty Gia Khang