Huawei E5830 là một thiết bị mạng độc đáo, vừa kết nối Internet bằng công nghệ 3G với tốc độ tải lên đến 3,6Mbps, vừa chia sẻ kết nối như một router Wi-Fi theo chuẩn 802.11 b/g. Bạn có thể kết nối với E5830 qua cổng USB như một USB 3G thông thường hoặc bằng kết nối không dây đều được. Đặc biệt, khi hoạt động như một router không dây, E5830 có thể hoạt động độc lặp mà không cần phải cấp nguồn nhờ pin sạc Li 1.500 mAh tích hợp sẵn cho thời lượng kết nối lên đến 5 giờ và cho phép kết nối tối đa với 5 máy tính. Tuy nhiên, một điểm trừ rất đáng tiếc là bạn không thể sạc pin khi thiết bị đang hoạt động!

" />
Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Network: 3 Mifi Huawei E5830 Router wi-fi bỏ túi kết hợp 3G

June 20
00:00 2010

E5830 cũng có kiểu dáng và tính năng khá độc đáo. Bề ngoài, E5830 trông như một chiếc điện thoại di động nhỏ gọn màu trắng với các góc được bo tròn rất mềm mại. Nửa trên mặt trước hiển thị 5 đèn LED trạng thái: Signal – Cường độ sóng, Battery – Thời lượng pin, Roaming, Wi-Fi – Phát sóng không dây, Mode – Tình trạng kết nối 3G. Có tới 17 trạng thái hiển thị của đèn LED giúp bạn dễ dàng theo dõi tình trạng hoạt động theo từng tính năng của thiết bị. Tuy nhiên, các đèn LED đơn giản này có điểm bất tiện là không thể cho người dùng biết được cường độ tín hiệu hiện hành cũng như không hiển thị được mức độ pin thực tế.
Lưu ý: Khi đang dò sóng 3G thì đèn có chữ M sẽ chớp tắt liên tục và có màu xanh đậm. Khi đèn ngừng chớp nghĩa là đã kết nối thành công. Nếu đèn có màu xanh lá và chớp liên tục nghĩa là khu vực không có sóng.
Cạnh bên phải có 3 nút bật tắt tính năng từ trên xuống dưới bao gồm nút kết nối Internet, nút bật tắt tính năng Wi-Fi và nút nguồn. Để gắn SIM 3G, bạn cần tháo nắp pin tương tự
như thao tác gắn SIM cho điện thoại di động thông thường.
E5830 cung cấp đầy đủ những tính năng cơ bản nhất của một wireless router như: DHCP, DMZ, Firewall, MAC address filtering, Network address translation (NAT), Port forwarding… Mặc định khi sử dụng Wireless, E5830 đã có SSID và Key (WPA) được cấu hình sẵn. Bạn có thể kết nối Wireless với E5830 ngay với SSID và Key cấu hình sẵn mà không cần phải cấu hình khởi tạo rườm rà. SSID và Key được in kèm trong sách hướng dẫn hoặc dán đằng sau máy (phải tháo pin mới thấy được). Tuy nhiên, việc cấu hình thiết bị lại khá bất tiện vì bạn buộc phải cắm nó vào máy tính. Khi đó, trình cài đặt sẽ tự động khởi chạy để nạp tất cả các trình điều khiển cần thiết cộng với phần mềm 3 Wi-Fi Manager. Ứng dụng này cho phép bạn thay đổi SSID và khóa WEP, điều chỉnh giá trị mặc định tường lửa và thay đổi các thiết lập DHCP. Bạn cũng có thể sử dụng các ứng dụng để lưu trữ các số liên lạc, gửi và nhận tin nhắn SMS và bật và tắt của thiết bị băng rộng và kết nối Wi-Fi.
Trong thời gian thử nghiệm với mạng MobiFone, chúng tôi nhận thấy tốc độ tải xuống (download) biến thiên rất mạnh, từ dưới 400 Kbps cho đến 1,5 Mbps. Còn tốc độ tải lên (upload) cũng biến thiên tương tự và đạt mức tối đa khoảng 200 Kbps. Chúng tôi nghĩ tình trạng này là do sóng 3G của nhà mạng chưa ổn định hơn là do chất lượng của thiết bị.

Duy Thông
Nhà sản xuất: Huawei, www.huawei.com
Nhà phân phối: Quốc Việt Technology, 780A Nguyễn Kiệm,
P.3, Q.Gò Vấp. TP.HCM. ĐT: (08) 3588 5190 l
Mua ở đâu: Các cửa hàng, siêu thị máy tính.

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới