Ngày nay, với sự trợ giúp của công nghệ 3G, bạn có thể thoải mái truy cập Internet để làm việc ở bất cứ nơi nào có sóng di động 3G. Bạn chỉ cần mang theo bên mình thanh USB 3G, cắm nó vào máy, đợi nó kết nối xong là có thể thoải mái làm việc được rồi. Những USB 3G trong bài viết này không chỉ cung cấp khả năng kết nối Internet mà còn hỗ trợ bạn gởi tin nhắn, gọi điện thoại hay thậm chí làm bộ phát sóng Wireless để chia sẻ đường truyền cho các máy khác khi cần.

" />
Thứ Bảy ngày 27 tháng 7 năm 2024

Tech MediaOnline

Network: Ba chàng "ngự lâm" USB 3G Vodafone K3520, ZTE MF637 và D-Link DWM-152

June 20
00:00 2010

Vodafone K3520, ZTE MF637 và D-Link DWM-152 đều là những USB 3G có kiểu dáng và tính năng khá phổ biến như khe cắm MicroSD, kết nối 3.5G (HSDPA), hỗ trợ quản lý danh bạ, gởi và nhận SMS… Riêng K3520 hỗ trợ thêm khả năng gọi điện thoại với sự trợ giúp của phần mềm đi kèm.

Cả 3 thiết bị đều hỗ trợ công nghệ HSDPA cho tốc độ truyền tải dữ liệu 7,2Mbps khi download – nhanh nhất hiện nay. Tuy nhiên khi upload thì nhanh nhất (theo công bố của hãng sản xuất) là ZTE MF637 với tốc độ 5,76Mbps, kế tiếp là Vodafone K3520 với 2Mbps và chậm nhất là D-Link DWM-152, chỉ đạt 384Kbps. Ngoài ra, cả 3 đều tích hợp sẵn phần mềm điều khiển với đầy đủ tính năng đi kèm ngay bên trong thiết bị mà không cần phải cài đặt từ đĩa CD. Khi bạn gắn những thiết bị này vào cổng USB của máy thì hệ thống sẽ nhận diện thiết bị như một thanh nhớ USB. Phần mềm điều khiển sẽ tự động khởi chạy nếu hệ thống đang bật chế độ Autorun cho các thiết bị ngoại vi. Nếu không, bạn vẫn có thể cài đặt tay phần mềm điều khiển của thiết bị bằng cách kích hoạt tập tin cài đặt bên trong thiết bị. Phần mềm điều khiển của cả 3 thiết bị đều hoạt động tốt với cả Windows và MacOS.

Vodafone K3520 có kích thước 72 x 26 x 12,2 mm và vỏ ngoài màu trắng với logo của Vodafone (do Huawei sản xuất) trông khá bắt mắt. Đặc biệt, cạnh bên trái của K3520 còn có cổng cắm antene ngoài nhằm tăng cường khả năng bắt sóng của thiết bị. Để thực hiện cuộc gọi, bạn chỉ cần sử dụng tai nghe kèm micro tương thích với cổng 3,5 ly trong máy tính là được. Mọi thao tác nghe, gọi, nhắn tin, quản lý danh bạ đều được thực hiện dễ dàng thông qua phần mềm điều khiển với giao diện rất thân thiện.

Thông số kỹ thuật

D-Link DWM-152 có kích thước 87 x 28 x 11 mm với vỏ ngoài màu đen viền đỏ bóng bẩy. Mặt trước chỉ có có đèn LED trạng thái nhưng có nhiều màu kết hợp với trạng thái nhấp nháy (blinking) cho phép hiển thị đến 8 tình trạng khác nhau của thiết bị. Vì thể tốt nhất, bạn nên tham khảo sách hướng dẫn để nắm được những tình trạng tương ứng của thiết bị qua đèn LED. Giao diện điều khiển tuy không thân thiện bằng K3520 nhưng có cấu trúc rõ ràng. Bạn có thể quen với giao diện của phần mềm sau vài lần sử dụng một cách dễ dàng.

Còn ZTE MF637 có kích thước 85 x 25 x 11 mm và có vỏ ngoài màu đen tương tự như DWM-152 nhưng lại có đường viền màu cam (hay màu xanh) đồng thời nắp đậy được dính với thân bằng một miếng nhựa dẻo. MF637 cũng có đèn LED đa trạng thái phía trước tương tự như DWM-152. Trong 3 thiết bị thì giao diện phần mềm điều khiển của MF637 là kém thân thiện nhất.

Gia Khánh
NHÀ SẢN XUẤT:
D-Link, www.dlink.com; Huawei,
www.huawei.com; ZTE, www.zte.com.cn
MUA Ở ĐÂU? Các cửa hàng, siêu thị máy tính

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới