Cái tuổi 16 đối với nhiều bạn trẻ đang còn mải mê vui đùa sau những giờ học, hay mải mê với những trò chơi điện tử… còn với cô bé Xuân Nghi nó lại là một cột mốc đáng nhớ. Tuổi 16, Xuân Nghi cho ra mắt Album Nghi 16 vào đúng ngày sinh nhật của mình. Cũng là nơi đánh dấu một chặng đường dài 8 năm gắn bó với sân khấu ca nhạc.

" />
Thứ Sáu ngày 26 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Nghi 16 – học & sáng tác ca khúc tiếng anh nhờ Laptop

June 20
00:00 2010

Trong album mới Nghi 16, em có cảm thấy mình quá sức không khi vừa thể hiện các ca khúc của nhiều nhạc sĩ nổi tiếng và cả sáng tác và thể hiện các bài hát của mình?
Album Nghi 16 ra đời là sự cố gắng và đầu tư kỹ càng của em mang đến một tác phẩm âm nhạc có chất lượng cho khán giả. Album với nhiều bài hát nổi tiếng và được nhiều thế hệ người Việt Nam yêu quý của nhạc sĩ Phạm Duy viết về tuổi teen như: Tuổi hồng, Tuổi mộng mơ, Tuổi ngọc… đó cũng là một áp lực không nhỏ mà em phải vượt qua. Còn việc sáng tác và thể hiện các ca khúc của em như: I miss you – Nhớ (I miss you phiên bản tiếng Việt), Tiếng nói – The one with me… là một cảm giác thật tuyệt vời. Khi hát em có thể dễ dàng truyền tải những suy nghĩ, tâm trạng của ca khúc.

Có thể nói là Nghi thành công từ khá sớm từ những ca khúc thiếu nhi, giờ đây khi đã trưởng thành hơn, sự nổi tiếng sớm có phải là áp lực cho Nghi khi tiếp tục con đường âm nhạc không?
Em rất vui khi được nhiều người yêu thích và nhớ mình từ những ca khúc thiếu nhi. Nếu nói không có áp lực thì cũng không đúng, nhưng nó cũng là động lực và tiền đề tốt để thúc đẩy con đường âm nhạc của em ngày càng đi xa hơn. Đối với em, âm nhạc quá gần gũi và gắn bó bên mình nên việc được hát luôn là niềm hạnh phúc quá lớn rồi.

Nếu nghe ca khúc I miss you có thể thấy Nghi đã lớn hơn cái tuổi 16 rất nhiều, em có sợ mình già đi so với các bạn cùng trang lứa không?
Các bạn luôn coi em là cô bé nhí nhảnh và “xì-tin” đó chứ, có phần hơi ngố là đằng khác. Còn về ca khúc I miss you là cảm xúc nhớ thương chú cún con dễ thương của Nghi khi nó bị mất.

Có bí quyết nào không khi những ca khúc được Nghi sáng tác bằng tiếng Anh?
Em rất yêu thích tiếng Anh, thường xuyên tiếp xúc nó từ nhỏ nên khả năng cảm nhận tiếng Anh cũng ngấm dần. Bên cạnh đó, em thường lướt Web, xem phim trên YouTube, các chương trình của Walt Disney trên máy tính. Từ ngày có máy tính, em cũng học tiếng Anh thêm qua mạng nên khả năng tiếng Anh cũng được rèn luyện nhiều.

Đi đâu cũng thấy em cặp kè chiếc laptop, nó có gì thú vị mà Nghi luôn mang theo?
Em luôn mang máy tính theo khi đi ra ngoài để có thể vào trang fan club của mình xem mọi người thế nào, cập nhật thông tin lên trang Facebook nữa chứ. Rồi là trả lời phỏng vấn, gửi hình cho anh như bây giờ nè, hihi.

Cám ơn Nghi nhiều, chúc em tuổi 16 nhiều mộng mơ và nhiều may mắn.

HẢI SIÊU