Máy ảnh Canon EOS 500D
Nguyễn Minh Triết, biên tập viên truyền hình
Việc sở hữu được chiếc máy ảnh Canon EOS 500D là một trong số những ước mơ từ thuở còn học đại học của riêng tôi. Dù không phải là “dân” chuyên nghiệp trong việc chụp hình nhưng do tính chất công việc, tôi có nhiều cơ hội sử dụng máy ảnh thường xuyên. Việc tự trang bị cho mình một chiếc máy ảnh giúp tôi vừa thỏa mãn được sở thích chụp ảnh, vừa có thể làm cộng tác viên với nhiều tờ tạp chí khác nhau. Chiếc máy ảnh này của tôi là dạng máy ảnh bán tự động, ngoài việc nó hơi “quá khổ” so với các dòng máy KTS siêu mỏng khác thì các tính năng còn lại của nó khá hoàn hảo: hình ảnh với độ sắc nét cao, chống rung tốt và quan trọng là có thể sử dụng được cùng lúc cả 2 chức năng: quay phim và chụp hình. Ngoài ra, máy còn cho phép tự xử lý hình ảnh ngay trên máy để có ngay những tấm ảnh ưng ý nhất. Với ống kính có thể tháo rời, tôi dễ dàng thay thế; nâng cấp nếu muốn trở thành dân chụp ảnh chuyên nghiệp hơn.

" />
Thứ Sáu ngày 19 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Người dùng chia sẻ – sts55

June 20
00:00 2010

Laptop Asus Eee PC 1101HA
Võ Thị Hồng Hiệp, Phóng viên
Do công việc đòi hỏi phải di chuyển nhiều, song vẫn phải đảm bảo được số lượng tin bài cần thiết gửi về tòa soạn, nên tôi quyết định thay chiếc máy tính bàn bằng một chiếc laptop nhỏ gọn; thuận tiện cho việc đi lại. Và chiếc máy tôi chọn là chiếc laptop của ASUS Eee PC 1101HA. Trước đây, mỗi lần đi công tác xa, tôi phải rất vất vả vì mang vác quá nặng, gây ảnh hưởng không nhỏ cho việc tác nghiệp của mình. Giờ đây, tôi khá hài lòng với việc sử sụng sản phẩm trên vì nó nhỏ gọn, nhẹ và mỏng. Thời lượng pin cao, hơn 11 giờ sử dụng, thích hợp với việc lấy tin và làm tin ngay tại các buổi họp báo. Kết nối mạng cũng khá nhanh và dễ dàng. Máy chỉ có một hạn chế đó là không có đầu đọc CD hay DVD, nên việc xử lý những thông tin, văn bản lưu trữ dạng này khiến tôi có chút khó khăn. Tuy nhiên, nếu chọn laptop vì tính cơ động trong công việc thì ASUS Eee PC 1101HA là “bạn đồng hành” tốt của tôi.

 


ĐTDĐ LG Chocolate BL 40
Đàm Ngọc Thu Trang, nhân viên văn phòng
Vì yêu thích công nghệ cảm ứng và những kiểu dáng điện thoại độc đáo nên tôi đã chọn LG Chocolate 40. Dù nhìn ngang trực diện hay nhìn nghiêng, sản phẩm trên đều trông giống một thanh sô-cô-la, với chiều dài hơn mức thông thường (so với các dòng điện thoại cảm ứng khác) tạo cho LG Chocolate sự phá cách ấn tượng. Công việc văn phòng thường đơn điệu, nên việc sở hữu chiếc điện thoại trên giúp tôi “thư giãn” khá nhiều: có thể vào Facebook để kết nối cộng đồng, nghe nhạc âm thanh Hi-fi và xem được dạng phim HD chất lượng cao, lướt Wi-Fi với mạng 3G, chụp hình 5.0 megapixel… Ngoài ra, tôi còn có thể tự chỉnh sửa hay chọn cắt lại những đoạn clip mà mình yêu thích ngay trên máy. Tuy nhiên, máy vẫn không thoát khỏi “bệnh chung” so với các dòng sản phẩm cùng loại của LG đó là hay mất sóng và thời lượng sử dụng pin thấp.

Đàm Hương

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới