Đoạt giải Mai Vàng 2009 hạng mục Nữ diễn viên được yêu thích và gần đây là việc cho ra đời album vol3 Nhật ký một chuyện tình, cô ca sĩ Thanh Ngọc nhỏ nhắn đã thật sự có bước đột phá.

" />
Thứ Bảy ngày 27 tháng 7 năm 2024

Tech MediaOnline

Thanh Ngọc – Những gương mặt, những phong cách âm nhạc trong thời đại số

June 20
00:00 2010

Album mới của Thanh Ngọc gồm 12 ca khúc với nhiều thể loại nhạc như pop, dance, R&B, rock alternative, pop ballad với những giai điệu hay với nhiều màu sắc đa dạng và phong phú cho người nghe. Tất cả các bài hát được sắp xếp theo trình tự và quyện vào nhau một cách có chủ ý kể lại một câu chuyện tình từ lúc bắt đầu cho tới khi kết thúc. Với sự đột phá mang nhiều ý tưởng lạ, album vol3 Nhật ký một chuyện tình sẽ là một câu chuyện tình mà bất cứ ai đã, đang yêu sẽ cảm thấy thân quen, gần gũi.
Vì muốn đem đến một album mà khán giả sẽ hài lòng, Thanh Ngọc đã dành gần một năm rưỡi cho việc tìm bài, phối nhạc và thu âm. Trong đó có 5 ca khúc được những người bạn viết tặng cho Thanh Ngọc như: Kenji Hạnh (quản lý của Thanh Ngọc), nhạc sĩ Trương Thanh Hiếu, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung, nhạc sĩ Minh Hoàng.

Mới vừa tung ra album Vol3 Nhật ký một chuyện tình, phản hồi của khán giả rất tốt, nhất là giới “nghe nhạc mạng”. Thanh Ngọc có nghĩ đây là một thành công lớn nhất trong sự nghiệp ca hát từ trước đến giờ không?
Ngày đầu tiên đưa lên Zing, mặc dù chỉ giới thiệu có 7 bài, nhưng con số khán giả vào nghe rất là đông làm Ngọc cũng cảm thấy bất ngờ. Ngọc cảm thấy rất vui vì công sức mà Ngọc và người quản lý bỏ ra trong thời gian qua đã được đền đáp phần nào. Ngọc hy vọng là ngày càng nhiều khán giả biết đến và yêu thích album này.
Từ trước đến giờ làm gì Ngọc đều cố gắng hết sức mình nên khi có được thành quả tốt Ngọc cảm thấy rất vui. Đó là động lực khích lệ để mình cố gắng hơn nữa chứ chưa bao giờ Ngọc nghĩ mình thành công!

Ai theo dõi con đường ca hát của Ngọc cũng nhận thấy Ngọc trưởng thành hẳn trong album này cả về giọng hát lẫn hình tượng, điều gì khiến Ngọc khác như vây? Và sau album này Thanh Ngọc có vẻ đang rất bận rộn…?
Trong thời gian qua Thanh Ngọc càng đi hát càng tích lũy được nhiều kinh nghiệm, hay nói thẳng ra là càng đi hát thì càng già (dặn) hơn…(cười). Ngoài ra, Thanh Ngọc vẫn luyện thanh, luyện giọng đều đặn để có thể hát tốt hơn. Càng sống thì càng có nhiều trải nghiệm rồi từ đó rút ra được những kinh nghiệm, những vốn sống cho bản thân chính vì thế mà việc thể hiện những bài hát cũng có tình cảm, có chiều sâu hơn, đó cũng là bước trưởng thành của mỗi con người.
Ngọc vừa hoàn thành xong vai diễn của mình trong phim Mẹ chồng và nàng dâu của đạo diễn Đặng Lưu Việt Bảo. Bây giờ thì Ngọc đang tham gia phim Vũ điệu tình yêu cũng của đạo diễn Việt Bảo vừa bấm máy vào ngày 25-4. Ngọc vào vai một cô gái rất là đam mê khiêu vũ và mong muốn đem niềm đam mê của mình đến với mọi người.

Vừa hát, vừa diễn, Thanh Ngọc có thấy mình hơi tham lam không?
Ngọc thấy tuổi trẻ bây giờ ai cũng tham lam hết trơn! Bây giờ hình như các bạn cũng có xu hướng làm nhiều việc chứ không riêng gì nghệ sĩ. Ngọc nghĩ là tham gia vào nhiều lĩnh vực nghệ thuật khác nhau cũng đều hỗ trợ cho nhau hết, nó làm cho mình tốt hơn thôi. Nói chung là cũng mệt mỏi nhưng nghĩ lại thì thấy rằng mình còn may mắn vì có nhiều người không được làm việc mà mình thích, cái đó mới “đau khổ”, còn Thanh Ngọc thì được làm việc mình thích nên mình phải cố gắng làm cho thật là tốt thôi. Đó là niềm đam mê nên Ngọc phải theo đuổi.

Lê Quang Thanh Tâm

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới