Sau nhiều tháng ngày chờ đợi tổn hao nhiều sức lực của “thần dân iPhone”, ngày 7-6-2010 (rạng sáng ngày 8-6-2010, tính theo giờ Việt Nam), Steve Job, Tổng giám đốc Apple, đã chính thức công bố chiếc iPhone thế hệ thứ 4, mà Apple gọi là “iPhone 4” chứ không phải 4G (4th Generation) để cho đồng nhất với những thế hệ iPhone trước đó: 2G, 3G/3GS. Có lẽ, Apple lo ngại rằng, sử dụng “4G” sẽ dễ làm cho người tiêu dùng toàn cầu không chỉ hiểu là thế hệ iPhone thứ 4 mà còn chạy được trên mạng 4G (công nghệ mạng LTE đã xuất hiện tại Trung Quốc).

" />
Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

iPhone 4 hơn gì 3GS?

July 05
00:00 2010

Apple vẫn dùng thiết kế khung máy là một khối nhôm cứng, nhưng các góc máy được “chặt” vuông góc chứ không bo tròn như các thế hệ trước. Còn mặt trước của iPhone 4 không còn thấy viền mạ kim loại mà chỉ là một mặt kính đen phẳng. Còn ở mặt sau, iPhone 4 cũng được phủ một lớp kính phủ. Như vậy, điểm mới của iPhone lần này là được thiết kế hai mặt bằng kính. Mặt trước của máy, khác với những đời iPhone trước đây, iPhone 4 được gắn thêm một camera nhỏ, ngay bên cạnh trái của loa.

 

Những phím chức năng còn lại cũng được thiết kế như các iPhone thế hệ trước: cạnh dưới gồm cổng kết nối và loa, cạnh trái gồm nút tăng giảm âm lượng, nút chỉnh chế độ rung/ chuông (nút tăng giảm âm lượng là hai nút tròn riêng biệt). Bên trên có jack cắm tai nghe, nút mở máy và có một jack nhỏ giống như mic. Khe SIM được mang xuống cạnh phải (giống như iPad). Thiết kế bên ngoài của iPhone 4G mỏng hơn những model đời trước. Cụ thể, với độ dày 9,3mm, iPhone 4 mỏng hơn 24% so với iPhone 3G(S) và được Apple giới thiệu là “smartphone mỏng nhất hành tinh”. iPhone 4 có hai màu: trắng và đen với dung lượng ổ cứng gồm có 16GB và 32GB. Dòng điện thoại này dùng thẻ MicroSIM như của iPad.
Theo công bố của Apple trong ngày ra mắt, dòng điện thoại này sẽ chính thức được tung ra thị trường Mỹ, Anh, Pháp, Đức và Nhật vào ngày 24-6 tới. Tại Mỹ, iPhone 4 (loại 16GB) có giá bán 199 USD, loại 32GB có giá là 299 USD với điều kiện kèm theo là hợp đồng 2 năm với nhà mạng AT&T.
Cũng theo nguồn tin từ VinaPhone và Viettel (hai nhà mạng của Việt Nam đã có hợp đồng với Apple cung cấp những model iPhone 3G và 3GS), trong vài tháng tới sẽ có những model iPhone 4 đầu tiên tại Việt Nam. Tuy nhiên thời gian cụ thể cũng như giá cả dòng sản phẩm này chưa được công bố.

So sánh cấu hình iPhone 4 và iPhone 3G(S)

Nghiêm Quảng

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới