Kiểu dáng

STCEA201-RK có vỏ ngoài màu đen được vát dẹp ở mặt trước với kích thước 31 x 183 x 180 mm. Tất cả các cổng nhập xuất quan trọng đều được đặt ở mặt sau. Ngoài ra, mặt trước còn tích hợp thêm một cổng USB giúp thuận tiện hơn khi kết nối các thiết bị ngoại vi qua cổng USB và một đèn LED hiển thị tình trạng hoạt động của thiết bị. Đặc biệt, bạn có thể mở nắp ở mặt trên bên phải để lộ ra một khoang trống có cổng MiniUSB vừa đủ lắp đặt một hộp ổ cứng (HDD box) 2,5 inch gắn trong có kích thước thông dụng. Thiết kế này cho phép thay đổi ổ cứng lưu trữ một cách linh động, chắc chắn và an toàn.

" />
Thứ Bảy ngày 27 tháng 7 năm 2024

Tech MediaOnline

Multimedia Player: Seagate FreeAgent Theater HD Media Player STCEA 201-RK rạp hát tại gia

July 05
00:00 2010

 

Hiển thị video, hình ảnh
Hỗ trợ đầy đủ các loại codec từ MPEG-1/2/3/4 cho XVID, DIVX, AVCHD, H.264 WMV9… cho đến các định dạng thông dụng nhất hiện nay như MKV, AVI, VOB, RMVB… với khả năng xuất video HD có độ phân giải lên đến 1080p. Khả năng hiển thị phụ đề rời cũng khá hạn chế khi chỉ hỗ trợ SMI, SRT SUB và không hỗ trợ bảng mã UTF-8. Đây là hạn chế cần phải cân nhắc kỹ trước khi mua nếu bạn thích xem phim có phụ đề tiếng Việt. Trong khi đó, STCEA201-RK trình diễn hình ảnh với đầy đủ tính năng Slideshow, nhạc nền cho các định dạng ảnh thông dụng (kích thước ảnh JPEG tối đa tới 20MB).

Âm thanh
Hỗ trợ hầu hết các chuẩn âm thanh thông dụng như MP3, WAV, WMA, OGG, DTS, Dolby Digital… và cho phép phát nhạc theo Playlist M3U, PLS rất thuận tiện cho người yêu âm nhạc.
Giao diện điều khiển
Giao diện điều khiển từ xa của STCEA201-RK được phân loại rõ ràng theo tính năng rất dễ nắm bắt chỉ với vài lần thao tác, nhưng nhìn chung cũng không có gì nổi bật. STCEA201-RK hỗ trợ trình bày Thumbnail hoặc trình bày dưới dạng List (danh sách) cho các tập tin phim nhạc khá bắt mắt.
Dịch vụ Internet tích hợp
STCEA201-RK tích hợp sẵn khá nhiều dịch vụ mạng như Mediafly, YouTube, Netflix, Flickr, Picasa, Weather Widget, Finance Widge, RSS… cho phép truy cập thuận tiện những dịch vụ này ngay trong thiết bị mà không cần dùng đến máy tính.
Cổng kết nối nhập xuất
Thiết bị cho phép kết nối đầu vào (input) qua cổng USB gắn ngoài lẫn gắn trong. Ngoài ra, cổng USB 2.0 còn tương thích với các thiết bị kết nối Wireless giúp bạn dễ dàng bổ sung thêm kết nối không dây. Các cổng kết nối nhập xuất còn lại ở mặt sau bao gồm 3,5 ly AV out, Component, Optical, HDMI 1.3, LAN, USB 2.0.

Nhận xét
Ưu:
Thiết kế gọn gàng, nhất là khoang lắp hộp ổ cứng gắn trong rất tiện lợi. Hỗ trợ rất tốt các dịch vụ chia sẻ nhạc, phim, hình trực tuyến.
Khuyết: Không hỗ trợ tốt phụ đề tiếng Việt, không hỗ trợ tự động downmix âm thanh khi xem phim, tua nhanh còn bị khựng hình.

Gia Khánh
NHÀ SẢN XUẤT: Seagate (www.seagate.com)
MUA Ở ĐÂU? Các cửa hàng, siêu thị máy tính.

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới