Thông tin
Sản xuất: Zynga.
Phát triển: Zynga.
Thể loại: Xây dựng.
Địa chỉ chơi game: www.facebook.com/frontierville

" />
Thứ Bảy ngày 27 tháng 7 năm 2024

Tech MediaOnline

Thế giới game trong tay bạn: Frontier Ville – Nông trại Facebook đã trở lại

July 05
00:00 2010

FrontierVille là tựa game Facebook mới nhất của Zynga. Mặc dù việc đầu tiên bạn được hướng dẫn làm trong game là trồng trọt, nhưng đây hoàn toàn không phải là một bản sao của FarmVille mà có thêm một số yếu tố mới thú vị.
Rất nhiều game khai thác mảng chủ đề súng ống của miền Viễn Tây Hoa Kỳ, nhưng FrontierVille lại lấy đề tài về cuộc sống của những người đi khai hoang. Bạn khởi đầu chỉ với một miếng đất và cỗ xe ngựa, từ đó bạn phải xây dựng nơi định cư lâu dài cho mình. Việc này cần rất nhiều thời gian và công sức: bạn sẽ phải dọn dẹp những bụi cây, tảng đá… sau đó mua hạt giống, gia súc và xây hàng rào để chăm sóc chúng, xây nhà cũng như chống lại những kẻ phá hoại.


Thực hiện các công việc rất dễ, chỉ bằng những cú nhấp chuột. Bạn sẽ nhận được tài nguyên (gỗ, tiền và thức ăn) để sử dụng vào nhiều mục đích khác nhau, chẳng hạn như gỗ dùng để xây dựng, thức ăn giúp tăng năng lượng để bạn làm được nhiều việc hơn. Khi hết năng lượng, bạn không thể làm gì nữa, nhưng không giống như các game khác, khi bạn phải chờ cả ngày để có thể chơi tiếp, trong FrontierVille, bạn sẽ phải chờ một khoảng thời gian ngắn để hồi phục năng lương (3 phút cho 1 năng lượng).
Ngoài các yếu tố chính trong gameplay thì FrontierVille còn được thêm thắt nhiều điểm thú vị nữa. Thu thập là một ví dụ. Khá thường xuyên bạn sẽ thấy những cổ vật quý hiếm rơi ra cùng với tiền và kinh nghiệm để nhặt. Nếu thu thập đầy đủ cổ vật cùng loại, bạn sẽ nhận được phần thưởng. Trong game còn có hệ thống chế tạo vật phẩm tương tự như trong các game MMORPG, bạn có thể kết hợp các loại vật phẩm lại với nhau như gỗ và vải để tạo ra lửa.
Những người bạn trên Facebook sẽ trở thành hàng xóm trong FrontierVille và giúp đỡ hàng xóm của mình. Việc này sẽ mang lại cho bạn một ít tài nguyên và danh tiếng.
Trong game cũng có các nhiệm vụ để người chơi làm. Với nhiệm vụ Prepare the Harvest, bạn phải ra chợ mua một cây ăn quả và một con heo, sau đó trồng 7 cây. Zynga đã khăng định rằng một tính năng chính của FrontierVille là khả năng lấy vợ, xây dựng gia đình và có con.
FrontierVille kế thừa những điểm mạnh của FarmVille đồng thời có thêm nhiều tính năng mới thú vị.

M.L

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới