Đã bỏ một số tiền lớn để mua cho mình một chiếc laptop, hẳn ai trong chúng ta cũng đều muốn sử dụng sao cho máy có thể luôn luôn sẵn sàng khi cần, đồng thời có thể làm việc lâu dài mà không xảy ra hỏng hóc gì cả. Bài viết xin đưa ra một vài điều lưu ý khi bạn làm việc trên laptop.

1. “Siêng” tắt máy
Có việc bận và phải rời xa laptop trong một khoảng thời gian khá lâu, vậy thì bạn nên đóng toàn bộ ứng dụng và tắt máy hẳn. Việc để máy chạy liên tục sẽ kéo tuổi thọ pin và linh kiện xuống. Việc tắt máy khi không dùng đến một thời gian dài cũng sẽ tránh cho laptop của bạn khỏi bị nóng làm ảnh hưởng đến linh kiện.

" />
Thứ Bảy ngày 27 tháng 7 năm 2024

Tech MediaOnline

6 điều cần lưu ý khi dùng laptop

July 20
00:00 2010


2. Thiết lập sử dụng điện
Do nhu cầu sử dụng di chuyển nên laptop thường được thiết kế để dùng ngay cả khi bạn không gần nguồn điện, chính vì lẽ đó nên chúng không được phép “phung phí” năng lượng như trên hệ thống máy bàn. Bạn hãy thiết lập những thông số tùy chọn trong phần “Power Settings” để cho máy tự điều chỉnh nguồn năng lượng cũng như hạ nhiệt độ khi không sử dụng sẽ tránh lãng phí điện. Bạn cũng có thể thiết lập chế độ tự động tắt ổ cứng và tắt màn hình sau một khoảng thời gian nhất định hay để máy tự động chuyển sang chế độ “Standby” – nghỉ ngơi, “Hibernate” – ngủ đông để tiết kiệm năng lượng.


3. Cất vào túi đựng
Khi bỏ vào túi đựng để chuẩn bị di chuyển, bạn cần kiểm tra chắc chắn là máy đã tắt, bởi sau khi bạn đóng nắp túi không khí sẽ không thể lưu thông, việc này sẽ làm máy nếu còn hoạt động – cho dù là “ngũ đông” – sẽ làm nhiệt độ tăng lên nhanh chóng, dẫn đến hỏng hay cháy linh kiện trong máy. Ngoài ra, những chấn động khi di chuyển gây nguy hiểm cho máy nếu nó vẫn đang trong trạng thái hoạt động.


4. Kiểm tra bộ phận quạt làm mát
Hàng tuần, bạn nên kiểm tra và thổi bụi cho quạt gió và lỗ thoát hơi của laptop vì bụi bẩn có thể bám vào làm tắc nghẽn đường thông hơi sau một thời gian sử dụng. Kiểm tra quạt giải nhiệt còn hoạt động tốt hay không là điều cần phải làm thường xuyên.


5. Giá đặt laptop
Giá đặt laptop tốt sẽ làm cho máy vừa trở nên dễ thao tác, tránh hiện tượng mỏi cổ tay, vừa giúp tăng khả năng lưu thông không khí bên dưới máy.

6. Tránh dùng nguồn từ USB
Cổng USB của laptop thường được sử dụng như một ổ điện cấp cho các thiết bị như quạt, đèn, đế tản nhiệt,… Không nên lạm dụng chức năng này. Việc cấp điện trong một thời gian dài thông qua cổng USB có thể ảnh hưởng đến các linh kiện bên trong máy, bạn chỉ nên dùng cổng USB như một ngõ để kết nối các thiết bị lưu trữ, máy in, máy scan,… và khi dùng xong cũng nên rút thiết bị ra khỏi cổng để tránh việc máy phải cấp nguồn lâu dài. Với các thiết bị dùng cổng USB, bạn có thể tìm mua các bộ chia cổng USB có hỗ trợ adaptor chuyển đổi nguồn điện để tránh dùng cổng USB trên laptop.

HL

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới