Vuông vức như một cuốn sách, trông cổ điển nhưng rất “ăn” với chiếc nắp lưng máy phủ sơn đen bóng loáng theo phong cách đàn piano. Đó là những ấn tượng ban đầu của tôi đối với 2 chiếc laptop LifeBook chạy nền tảng vi xử lý Intel Core i3 của hãng Fujitsu.

" />
Thứ Bảy ngày 27 tháng 7 năm 2024

Tech MediaOnline

Fujitsu LifeBook P770 vaâ TH700 – Dáng vẻ cổ điển nhưng hội tụ các tính năng công nghệ cao

July 20
00:00 2010

LifeBook P770
Chiếc laptop 12,1 inch hỗ trợ công nghệ Intel vPro này có kiểu dáng thiết kế sang trọng nhưng cứng cáp.
Khớp màn hình có thể mở màn hình với độ mở rất rộng so với hầu hết laptop khác. Màn hình gương có đèn nền LED hỗ trợ độ phân giải HD cho hình ảnh rất đẹp khi xem phim HD.
Có đầy đủ các kết nối: Wi-Fi chuẩn n, Bluetooth, GigaLAN, VGA, HDMI, 3 cổng USB, ổ ghi đĩa quang, đầu đọc thẻ nhớ. Có tùy chọn kết nối 3G/UMTS.
Có nút tiết kiệm năng lượng EcoButton nhằm tăng thời lượng chạy pin. Khi bật lên, nó sẽ tắt ổ đĩa quang, Wi-Fi, âm thanh, giảm độ sáng và tốc độ làm tươi màn hình. Chỉ có điều ở chế độ này, màn hình tối quá, khó mà làm việc.
Công nghệ ShockSensor cho ổ đĩa cứng giúp tăng khả năng chống chấn động, rung lắc, nhất là khi làm việc trong lúc di chuyển. Chỉ cần máy nghiêng bất thường, tiện ích Shock Sensor Utility sẽ xuất hiện thông báo tạm thời khóa các đầu từ của HDD lại.
Có tính năng bảo mật cao với công nghệ chống mất cắp Advanced Theft Protection và BIOS có tính năng theo dấu Computrace.
Phần đặt tay (palmrest) rộng và hai phím chuột touchpad rời. Mặt touchpad được tạo cảm giác chạm hơi nhám và mềm mại. Touchpad cảm ứng đa điểm.
Qua thử nghiệm, máy chạy êm. Chỉ có khu vực bên trái ở mặt dưới là hơi bị tăng nhiệt độ.

Lifebook TH700
Đây là chiếc máy tính bảng Tablet PC với màn hình cảm ứng đa điểm có thể sử dụng bằng các ngón tay hay bút stylus. Bạn có thể sử dụng các ngón tay để cuộn, zoom hay xoay các đối tượng ngay trên màn hình. Máy được trang bị cảm biến ánh sáng chung quanh sẽ tự động điều chỉnh độ sáng của màn hình LCD cho thích hợp, giúp tiết kiệm năng lượng và kéo dài thời lượng pin. Màn hình gương có đèn nền LED hỗ trợ độ phân giải HD.
Hỗ trợ đầy đủ Microsoft Touch Pack For Windows 7 với một bộ tuyển tập các game, chương trình và screensaver điều khiển bằng thao tác chạm ngón tay.
Thiết kế linh hoạt cao với một khoang (bay) rời có thể tùy nhu cầu mà gắn ổ đĩa quang, ổ đĩa Blu-ray, HDD thứ hai hay pin thứ hai.


Có đầy đủ các kết nối: Wi-Fi chuẩn n, Bluetooth, GigaLAN, VGA, HDMI, 3 cổng USB, ổ ghi đĩa quang, đầu đọc thẻ nhớ. Có tùy chọn kết nối 3G/UMTS. Tùy chọn tích hợp GPS. Nhờ sử dụng chip Intel Centrino Advanced-N 6200AGN Wireless LAN, máy sẵn sàng với tùy chọn WiMAX.
Tính bảo mật cao kết hợp công nghệ chống mất cắp Advanced Theft Protection và đầu quét dấu vân tay. BIOS có tính năng theo dấu Computrace.
Ổ cứng được bảo vệ tốt với công nghệ ShockSensor giúp tăng khả năng chống chấn động, rung lắc, nhất là khi làm việc trong lúc di chuyển.
Khi xoay và gấp màn hình để sử dụng máy tính bảng, có chốt gài màn hình vào thân máy và có những nút điều khiển riêng tiện dụng, đặc biệt là nút xoay màn hình desktop. Tuy nhiên, ở tính năng máy tính bảng, TH700 có phần dày và khá nặng.

+ HỆ THỐNG THỬ NGHIỆM:
Cấu hình chuẩn, chạy hệ điều hành Windows 7 Home Preminum 64-bit, DirectX 11.
Đối chứng: Dell Inspiron N5010 (CPU Intel Core i3-330; chipset Intel HM57 Express; RAM DDR3-1333 4GB; HDD 320GB; đồ họa tích hợp Intel HD Graphics; màn hình LCD 15,6 inch LED Backlit chuẩn 16:9; Windows 7 Home Premium 64-bit).

TESTS

 


SAYS
Không dành cho dân thích sản phẩm thời trang, cả hai model Fujitsu LifeBook P770 và TH700 là những laptop được tích hợp nhiều tính năng công nghệ cao với thiết kế đẹp và tiện dụng. Chúng cứng cáp. Màn hình cho chất lượng hình ảnh HD tuyệt vời, nhất là với P770. Hệ thống loa chất lượng khá tốt và có âm lượng khá lớn.

Fujitsu LifeBook P770 and TH700 Classic look, yet integrated with hi-tech functions
DIGIMART SAYS:
Not for fashion fans, both Fujitsu LifeBook P770 and TH700 are integrated with hi-tech functions, well-designed and user friendly. They also appeared robust. Screen displays, especially P770, give great HD image quality. Speaker systems has good quality and gives quite loud volume.

TESTER@ HP
NHÀ SẢN XUẤT: Fujitsu, http://ts.fujitsu.com
NHÀ PHÂN PHỐI:
Công ty Kim Tiên Bảo (TP.HCM). ĐT: (08) 3925 3611. Website: www.vinadell.com
MUA Ở ĐÂU? Các cửa hàng, siêu thị máy tính.
GIÁ THAM KHẢO: khoảng 28.550.000 đồng (1.464 USD) cho LifeBook P770
và khoảng 29.230.000 đồng (1.499 USD) cho LifeBook TH700.

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới