STS: Sự kiện iPhone 4 ra mắt đã thu hút được rất nhiều tín đồ của Apple trên khắp thế giới. Và chẳng bao lâu sau khi được chính thức bán ra tại thị trường Mỹ và Nhật Bản, những chiếc iPhone 4 đầu tiên cũng đã đến Việt Nam thông qua con đường xách tay. Xin giới thiệu bài viết của anh Trần Mạnh Hiệp, quản trị viên diễn đàn Tinh Tế (http://tinhte.vn) về những cảm nhận của anh sau khi cầm mẫu mới nhất của dòng điện thoại có logo “trái táo mẻ”.

" />
Thứ Bảy ngày 27 tháng 7 năm 2024

Tech MediaOnline

iPhone 4 trên tay tôi! Những trải nghiệm đầu tiên khi sử dụng iPhone 4

July 20
00:00 2010

Tuy đã là thế hệ iPhone thứ tư nhưng Apple vẫn làm bạn hài lòng với cái mà bạn mua: một cảm giác thực sự thỏa mãn. iPhone 4 được làm theo kỹ thuật nguyên khối nhôm được Apple dùng trong thiết kế những sản phẩm máy tính của mình. Cầm trên tay chiếc iPhone 4, bạn có cảm giác như là cầm một khối kim loại chứ không phải như là một sản phẩm được ghép lại từ các thành phần khác nhau, đây là một bước tiến khá xa của Apple so với thị trường điện thoại thông minh hiện tại, cảm giác này giống như bạn cầm một chiếc điện thoại cao cấp Vertu. Tuy nhiên, bạn cũng sẽ có cảm giác khó chịu khi cầm iPhone 4 vì nó khá cứng, không thân thiện với bàn tay bạn, thêm vào đó là mặt kính phía sau cùng với thiết kế thẳng cũng làm cho cảm giác máy trơn, dễ bị tuột nếu bạn cầm không chắc chắn.


Một đặc điểm nữa mà bạn sẽ thấy thích thú là màn hình của iPhone 4, vì có thể nói iPhone 4 đang sở hữu một màn hình đẹp nhất hiện nay, bởi vừa có độ phân giải siêu cao, màu sắc rất mê hoặc và còn rất sáng, dường như bạn không thể nhìn thấy được từng điểm ảnh trên màn hình bằng mắt thường được nữa, mọi nội dung trên màn hình đều mượt như những gì bạn thấy sự vật thật, đặc biệt khi để iPhone 4 cạnh chiếc iPhone thế hệ trước, bạn sẽ thấy nó thực sự khác biệt lớn đến cỡ nào. Do vậy, có thể nói những chiếc iPhone thế hệ trước chính là những chiếc điện thoại sẽ bị ảnh hưởng nhiều nhất khi mà iPhone 4 ra đời.
Về các tính năng, iPhone 4 được cài iOS4, hệ điều hành dành cho điện thoại mới nhất của Apple. Ngoài việc lần đầu tiên hỗ trợ đa nhiệm, iOS4 còn hỗ trợ giao diện cũng như bộ gõ tiếng Việt; đối với người dùng Việt Nam thì đây quả là một cải tiến đáng kể. Giờ đây bạn có thể dễ dàng trả lời e-mail, nhắn tin tức thời, tìm kiếm, ghi chú bằng tiếng Việt. Thao tác trên iPhone 4 rất nhanh và mượt mà.
Điểm được nhắc nhiều đến nữa là iPhone 4 sử dụng một camera có độ phân giải lên tới 5 megapixel. Đây là một máy ảnh có thể chụp tốc độ nhanh và vì thế đã hy sinh sự mượt mà của ảnh. Thử chụp một số cảnh thiếu sáng thì máy ảnh được tự động đẩy lên mức ISO từ 640 đến 1000, kết quả là hình của bạn ít khi bị rung, nhưng lại xuất hiện hạt. Trong điều kiện đủ sáng, máy ảnh của iPhone cũng chỉ thể hiện ở mức trung bình. Giống như iPad được giới thiệu trước đó, iPhone 4 sử dụng MicroSIM, nhưng người dùng có thể cắt SIM thường ở Việt Nam thành MicroSIM và sử dụng dễ dàng.
Nếu phải nói về điểm trừ của iPhone 4 thì có lẽ là tình trạng mất sóng của máy. Apple đã thiết kế ăngten bắt sóng vào sườn kim loại của máy, đây là một cải tiến mới, tuy nhiên có vẻ như điều này đã khiến cột sóng tụt giảm đáng kể khi bạn cầm điện thoại mà tay chạm vào đoạn cắt ngang ở cạnh trái bên dưới điện thoại, nếu càng nắm chặt vào cạnh này thì sóng càng mất, nhiều lúc không thể thực hiện được cuộc gọi hoặc đang đàm thoại bị rớt cuộc gọi.

Bài & ảnh: Trần Mạnh Hiệp

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới