Nếu bạn đang sở hữu một chiếc ĐTDĐ camera, để có một tấm ảnh đẹp, hãy thử làm theo những hướng dẫn dưới đây, chắc chắn sẽ khai thác thêm được nhiều giá trị từ chiếc ĐTDĐ camera của mình.

" />
Thứ Bảy ngày 27 tháng 7 năm 2024

Tech MediaOnline

Kinh nghiệm chụp hình bằng điện thoại di động

July 20
00:00 2010

Giảm độ phân giải của camera: Nếu chỉ để in hình khổ 10 x 15 hay xem trên màn hình vi tính thì độ phân giải từ 2 – 3 megapixel là đủ, cho dù chiếc ĐTDĐ camera đó có độ phân giải 5 megapixel trở lên. Việc chọn độ phân giải vừa đủ sẽ có tác dụng: tiết kiệm bộ nhớ và giảm thời gian truy xuất ảnh.
Chọn đúng chế độ chụp: Chế độ Auto thường được bật mặc định. Đây là chế độ chung cho tất cả các tính huống chụp nhưng chưa phải là chế độ tối ưu nhất. Tùy vào từng hoàn cảnh chụp khác nhau mà nên chọn chế độ chụp tương ứng. Ở nhiều model ĐTDĐ camera cao cấp, các chế độ: chụp phong cảnh, chụp chân dung, chụp macro, chụp các vật thể chuyển động nhanh,… đều có trong menu chụp hình. Nhớ sử dụng những chức năng này để ảnh đẹp hơn.
Sử dụng tính năng Auto Focus: Với chức năng này, khi mở camera sẽ thấy chính giữa màn hình có thêm một khung hình chữ nhật thực hiện động tác tự lấy nét cho tấm ảnh. Chỉ nên bấm nhẹ nút chụp cho đến khi thấy khung chữ nhật đó chuyển sang trạng thái khác, hãy nhấn mạnh nút chụp.
Chụp macro: Dùng để chụp các vật thể nhỏ hoặc chụp ở cự ly rất gần. Trước tiên cần kích hoạt chức năng chụp macro, sau đó đưa máy đến gần vật thể cần chụp. Lưu ý, khoảng cách giữa camera và vật thể trong khoảng từ 10 – 30 cm. Bạn hãy đặt camera từ gần vật thể nhất và từ từ di chuyển ra xa dần, trong khi ngón tay vẫn giữ nhẹ nút chụp, cho đến khi bạn thấy vật thể hiện ra rõ nhất trên màn hình thì dừng lại, không di chuyển camera nữa. Đó là khoảng cách tốt nhất để bấm máy.
Lấy sáng đối tượng: Ảnh đẹp khi đủ ánh sáng. Nếu có thể, hãy chụp ở ngoài trời hoặc bật đèn cho đủ sáng khi chụp trong nhà. Lưu ý là các nguồn ánh sáng khác nhau sẽ có ảnh hưởng khác nhau đến màu sắc bức ảnh. Nếu ĐTDĐ camera có chức năng cân bằng trắng (White Balance), hãy thử dùng nó để điều chỉnh ánh sáng.
Đứng gần: Một trong những lỗi phổ biến nhất khi chụp ảnh bằng điện thoại là đối tượng chụp quá nhỏ. Hãy cố gắng đứng gần đối tượng ở mức có thể và đặt đối tượng vào trọn vẹn khung hình.
Giữ chắc tay và máy: Cũng như các loại máy ảnh khác, giữ chắc chiếc điện thoại khi chụp thì bức ảnh sẽ không bị nhòe.
Tránh sử dụng zoom kỹ thuật số: Nếu không thật sự cần thiết thì không nên lạm dụng chức năng zoom số trên máy ảnh vì chức năng này sẽ làm giảm chất lượng bức ảnh.
Giữ cho ống kính luôn sạch: Dùng vải mềm và dung dịch chuyên dụng để lau chùi ống kính theo định kỳ để hình ảnh ghi lại sắc nét hơn.

Nghiêm Quảng

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới