Máy chiếu (projector) ngày nay không còn là thiết bị chỉ dùng cho văn phòng công sở hay trường học nữa. Với nhu cầu giải trí ngày càng cao hơn, người ta muốn trang bị máy chiếu ngay tại nhà cho chính mình nhằm tăng khả năng thưởng thức phim ảnh với kích thước lớn hơn. Chỉ cần kết nối máy chiếu với nguồn phát là bạn có thể thưởng thức bộ sưu tập ảnh gia đình hay thưởng thức các bộ phim với kích thước màn ảnh từ 30 đến 100 inch. Thay vì phải chọn một chiếc máy chiếu cồng kềnh và nặng nề, chúng ta hãy cùng xem qua tính năng của chiếc máy chiếu cá nhân sau đây nhé.

" />
Thứ Bảy ngày 20 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Máy chiếu – Projector, máy chiếu cá nhân PMC UC35A

July 20
00:00 2010

PMC UC35A với dòng chữ PMC (Personal Micro Cinema) mang ý nghĩa và chức năng của một rạp chiếu phim cá nhân siêu nhỏ. Đây là chiếc máy chiếu có kích thước khá nhỏ gọn (200 x 150 x 65mm) và trọng lượng cũng khá nhẹ (1,2kg). Ngay cái nhìn đầu tiên, bạn sẽ bị thu hút ngay bởi bề ngoài rất hiện đại của thiết bị. Toàn bộ phần vỏ được làm bằng nhựa màu đen.
Mặt trước là ống kính với F=125mm, độ phân giải 640 x 480 với công nghệ LCD và đèn chiếu dạng LED cho khoảng cách chiếu từ 1 đến 3,5m tương ứng với các kích thước ảnh chiếu từ 30 đến 100 inch. Mặt sau của thiết bị là nơi bố trí cổng kết nối tín hiệu đầu vào VGA, HDMI cùng cổng USB và khe cắm thẻ nhớ SD dành cho việc trình chiếu các phim, văn bản hay hình ảnh chứa trên các thiết bị lưu trữ này. Ở cạnh phải của thiết bị còn có các ngõ cắm cáp tín hiệu đầu vào component YpbPr cũng như tín hiệu AV. Trên thiết bị cũng có một loa nhỏ với công suất 2W cũng như jack cắm tai nghe 3,5mm phòng khi bạn muốn xem phim nhưng sợ ảnh hưởng đến người khác. Máy chiếu sử dụng nguồn điện vào DC 12V từ adapter đi kèm và có cả ngõ cắm nguồn ra DC 12V.
Điểm nổi bật ở máy chiếu sử dụng công nghệ LCD này là khả năng thể hiện sắc độ màu phong phú, độ nét và độ sáng cao. Ngoài ra do được trang bị đèn chiếu dạng LED nên thiết bị tỏa ít nhiệt hơn và tốn ít điện năng hơn đồng thời có tuổi thọ cao hơn so với các máy chiếu sử dụng đèn chiếu thường. Thiết bị có công suất 60W, độ sáng đạt 1200 Lumen, tỷ lệ tương phản đạt 600:1 và khả năng thể hiện đến 16,77 triệu màu. Một vấn đề mà chúng ta vẫn thường gặp khi sử dụng máy chiếu đó là hiện tượng hình ảnh khi được chiếu lên màn chiếu sẽ bị biến dạng thành hình thang. Để khắc phục điều này, máy chiếu PMC UC35A được trang bị chức năng hiệu chỉnh hình thang có khả năng tăng giảm 150.
Giá tham khảo: khoảng 10.140.000 đồng (520 USD).

TÚ NGỌC – GIA KHANG COMPUTER

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới